4/15/08

รดน้ำขอพร คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง ที่บ้านสีสุก







วันที่ 14 เมษายน 2551 เวลา ตื่นเช้า ดูแลสวน ขุดมัน หัวยักษ์ สำหรับให้ญาติๆ ไปทำขนมเลี้ยงในบุญสงกรานต์ของคณะญาติๆพวกเรา มี หลานนก อ๋อย เป็นเม่ครัว วันนี้ ภรรยา นางสุชาดา จันทร์สว่าง ไปทำบุญสงกรานต์ร่วมกับ ชาวบ้านที่ วัดแหล่งแป้นตำบลลุมพุก ประสานกับ พี่ณัฐวุฒิ จันทร์สว่าง เพื่อไปงานรดน้ำขอพร คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง ที่บ้านสีสุก ตำบลดู่ลาด อำเภอทรายมูล จังหวัดยโสธร ประสาน ไปยังน้องชาย นายอินทราพร จันทร์สว่าง ส่วนญาติๆ ทางบ้านนั้น ลุงโจ้ สุริยา อาโหน่ และอาทิน พากันเตรียมปลาไว้เป็นอาหารเที่ยงวันนี้แล้ว ไปตึกปลาตั้งแต่เมื่อวาน
 แวะบ้านบ่อ เอาลีโอ 1ลัง น้ำอัดลม 1 ลัง ที่บ้าน นายสุนทร วิริยะพันธ์ กับนองแพน ราคา 780 บาท เดินทางไปถึงทรายมูลแวะซื้อน้ำแข็ง 1 กระสอบ 50 บาท ดีใจมาก เพื่อนที่ กทม. ชื่อนะ ธานี ชายทวีป พ่อน้องเบลล์ โทรมา ด้วย เบอร์ 0890439557 บอกว่า ปีนี้ไม่ได้กลับบ้าน
ที่บ้าน คณะญาติ ๆ มาร่วมรับประทานอาหารกันพร้อมหน้าพร้อมตากันทุกครอบครัว ทั้ง ครอบครัว นายหล้า สามาอาพัฒน์ มี ยายแหล่ อาวเก้ย น้าปา น้องเซฟ น้ารัตนา สามาอาพัฒน์ และ น้าโก้ พร้อมทั้ง เพื่อน ที่มาจากลำพูน ชื่อ หนานเก่ง ครอบครัวยายถ้าย มี น้าไคสี สามาอาพัฒน์ น้าไย ส่วน น้านบุญสอน ศรีวิเศษ และ น้า ถาวร ศรีวิเศษ มาเดี่ยวไม่นำครอบครัวมาด้วย ครอบครัว ยายอุดร ก้อนทอง มี น้าถนอม ก้อนทอง น้าปุ๊ก น้าอ๊อด ครอบครัว พ่อใหญ่ ทองคำ เหมือนทอง และยายตื๋อ แม่ของ อาวโหน่ เป็นต้น
ส่วนผู้อาวุโส คือ ย่าปาน จันทร์สว่าง สามาอาพัฒน์(น้องสาวคุณแม่ ของพ่อถวิล จันทร์สว่าง ) ให้เกียรติมาร่วมงานในพิธี รดน้ำขอพรในวันนี้ ท่านเกิดวันที่ 14 ตุลาคม 2466 อายุปีนี้ 85 ปี

No comments:

Post a Comment