6/27/09

ไมเคิล แจ็คสัน เสียชีวิต



วันที่ 2ุ6 มิถุนายน 2552 ข่าวดังข่าวเศร้าช็อกโลกไมเคิล แจ็คสัน เสียชีวิต สื่อมะกันเปรียบแจ็คสันคล้ายเอลวิส จากhttp://www.thairath.co.th/content/ent/15588
สื่อสหรัฐเปรียบชีวิตไมเคิล แจ็คสัน คล้ายเอลวิส เพรสลีย์ ราชาเพลงร็อกแอนด์โรล โดยเฉพาะการเสียชีวิตก่อนวัยอันสมควร ส่วนแฟนเพลงในกรุงปารีสยกย่องให้ ราชาเพลงป๊อบ เป็นศิลปินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (26 มิ.ย.) โดยเปรียบชีวิตของ ไมเคิล แจ็คสัน มีส่วนคล้าย เอลวิส เพรสลีย์ ในหลายแง่มุม โดยทั้งคู่ไม่ได้เป็นแค่ซูเปอร์สตาร์แต่เป็นถึงราชาแห่งวงการเพลง ทั้งยังประสบชะตากรรมเดียวกัน และจากโลกไปก่อนวัยอันควร เอลวิส เพรสลีย์ ได้ชื่อว่า เป็นราชาเพลงร็อกแอนด์โรล ในขณะที่ไมเคิล แจ็คสัน เป็นราชาเพลงป๊อบ และครั้งหนึ่ง ไมเคิล ยังมีสถานภาพเป็นลูกเขยของเอลวิส เพราะได้แต่งงานกับ ลิซา มารี เพรสลีย์ บุตรสาวของเอลวิส ก่อนที่ทั้งคู่จะหย่าขาดจากกันในเวลาต่อมา
เอลวิส เพรสลีย์ เสียชีวิตจากการใช้ยาเกินขนาด ขณะที่มีอายุได้เพียง 42 ปี เช่นเดียวกับ ไมเคิล แจ็คสัน ที่ใบหน้าดูแปลกไปจากที่เคยมีชื่อเสียงโด่งดัง และเสียชีวิตด้วยวัย 50 ปี ขณะที่บทเพลงของเอลวิส และไมเคิล ต่างเข้าถึงใจชาวโลกทุกเชื้อชาติและสีผิว ทั้งคู่ต่างเป็นนักร้องชื่อดัง มีเอกลักษณ์ของตนเอง เชื่อมั่นในตัวเองสูง เต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ และทั้งคู่ยังเป็นเจ้าของคฤหาสน์ แค่ต่างสถานที่กัน
ด้านแฟนเพลงของ ไมเคิล แจ็คสัน ในกรุงปารีส พากันเสียใจกับข่าวการเสียชีวิตของราชาเพลงป๊อป แฟนเพลงคนหนึ่งระบุว่า การเสียชีวิตของ ไมเคิล ทำให้เขาคิดถึงประสบการณ์ของคนรุ่นพ่อแม่ เหมือนกับเมื่อตอนที่ เอลวิส เพรสลีย์ และ จอห์น เลนนอน สมาชิกวงเดอะบีทเทิลส์ เสียชีวิต และยังยกย่องว่า ไมเคิล เป็นศิลปินที่ยิ่งใหญ่ของคนหลายชั่วอายุคน
ส่วนหนังสือพิมพ์ทั่วโลก ทั้งที่ยุโรป และในแถบประเทศเอเชีย เช่น มาเลเซีย ญี่ปุ่น และจีน ก็ได้ตีพิมพ์ข่าวการเสียชีวิตของราชาเพลงป็อบที่ยิ่งใหญ่ผู้นี้

No comments:

Post a Comment