9/9/09

สดุดีในหลวงในวันที่9 เดือน9ปี09กึกก้องทั้งคำเขื่อนแก้ว





วันพุธ ที่ 09 กันยายน 2552 งานราชสดุดีรัชกาลที่9วันที่9เดือน9ปี 2009เวลา9นาที : ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว เข้าร่วมงาน ณ หอประชุมใหญ่ที่ว่าการอำเภอคำเขื่อนแก้ว อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ประธานโดย นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว นำคณะข้าราชการทั้งจาก ส่วนราชการอำเภอ สถานศึกษา องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต .) กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนทั่วไป ... ในงานนี้ ที่มีข้าราชการและประชาชนจากทุกหมู่บ้าน ตำบล เข้าร่วมงาน กันอย่างมากมาย โดยเฉพาะ จาก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอ นำทีม หัวหน้าสถานีอนามัยและคณะเจ้าหน้าที่ในสังกัดร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นวัฒนธรรมองค์กรที่ดีของพวกเรา ที่ปฏิบัติด้วยดีติดต่อกันเสมอมาทุกๆปี และในงานราชพิธีในลักษณะนี้ทุกๆงาน เป็นที่น่าประทับใจ คณะ จาก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำขื่อนแก้ว และ สถานีอนามัยทุกแห่งเข้าร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน ที่น่าภูมิใจคือ พวกเรา เป็น บุคคลแถวหน้า และเด่นเป็นสง่าเมื่อเดินทางไปร่วมงานเป็นทีม เสียงร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีมหาราชา ดังกึกก้องป็นที่ไพเราะอย่างยิ่ง...ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้าร่วมงาน..ขอบุญบารมีองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจงคุ้มครองให้ท่านประสบแต่ความสุขความเจริญ...ทุกๆๆคน
หมายเหตุ ที่กรุงเทพ ก็มีการประกอบพิธีนี้เช่นกัน .... จาก http://www.dailynews.co.th
พสกนิกรไทย ร้องเพลงสรรเสริญ กึกก้อง วันที่ 9 เดือน 9 ปี 2009

นายกฯ นำคนไทยร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ในวันที่ 9 เดือน 9 ปี 09
เมื่อเวลา 09.09น.วันนี้(9ก.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทุกภาคส่วนจะร่วมกันถวายความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพรบรมวงศานุวงศ์ ในกิจกรรมของโครงการ "9 ในดวงใจ"ที่ ถือฤกษ์งามยามดี วันที่ 9เดือน 9ปี 2009เวลา 09.09น.เป็นเวลาจัดกิจกรรมร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและเพลงสดุดีมหา ราชา ซึ่งสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ถ่ายทอดสด
ที่ทำเนียบรัฐบาล ตึกสันติไมตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโครงการ 9 ในดวงใจ นำคณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมถึง ปลัดกระทรวง และข้าราชการ ทั้งพลเรือนทหารและตำรวจ โดย นายกฯ จะเป็นประธานในพิธีจุดเทียนและกล่าวถวายราชสดุดี ก่อนที่จะร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และ สดุดีมหาราชา เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี เพื่อถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9
ขณะที่บริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดร.พงษ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.)เป็นประธานพิธีตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 109รูป จากนั้นพระราชาคณะ 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ และจัดให้มีพิธีพราหมณ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวัน "9 กันยา มหามงคล ภูมิพลมหาราชา" ด้านมหาเถรสมาคม(มส.) พร้อมคณะสงฆ์ทั่วประเทศ ได้ร่วมกันสวดเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 9 เดือน 9 ปี 2009 ซึ่งนับเป็นเลขมหามงคลอุดมมงคล ที่จะประกอบสิ่งเป็นมงคล ในการสร้างสิริมงคลให้เกิดขึ้นแก่ชาติบ้านเมือง

No comments:

Post a Comment