9/18/09

ด้วยไมตรี และดวงใจอันบริสุทธิ์ แด่ คุณ อุตส่าห์ โพธิ์ศรี














วันที่ 17 กันยายน 2552 ด้วยไมตรี และดวงใจอันบริสุทธิ์ แด่ คุณ อุตส่าห์ โพธิ์ศรี : เช้าทีมงานน้องๆเตรียมงาน มุทิตาจิต คุณอุตส่าห์ โพธิ์ศรี ณ หอประชุมอำเภอคำเขื่อนแก้ว ประธานในงานได้รับเกียรติจากท่าน นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ภายใต้ชื่องาน ด้วยไมตรี และดวงใจอันบริสุทธิ์ แด่ คุณพี่ อุตส่าห์ โพธิ์ศรี
งานนี้ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว และคณะ เจ้าหน้าที่ สถานีอนามัยทุกแห่ง ในสังกัด สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ซึ่งถือว่าเป็นน้องๆ ของคุณพี่อุตส่าห์ มีความตั้งใจที่จะจัดงานมุทิตาจิต ให้เป็นเกียรติแก่ท่าน ที่ร่วมมือกันปฏิบัติงานราชการด้วยกันมา เป็นเวลานาน
ในงานนี้ นอกจากเรามีผู้บริหารที่ดีที่ให้เกียรติมาร่วมงาน ทั้งจาก ผู้บริหารสูงสุดในระดับอำเภอท่านสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการทุกแห่ง ท่านวิระมิตร บุญโถน นำทีมคณะเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอมหาชนะชัยมาร่วมงานด้วย เป็นที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง บางหน่วยงาน เราเรียนเชิญไป 1 โต๊ะ ท่านบอกว่าด้วยความยินดี ขอเป็น 2 โต๊ะ เช่น ท่าน พ.ต.อ.ชลาวุฒิ ไพรวรรณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคำเขื่อนแก้ว และ ท่านประมวล เจนร่วมจิต ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอคำเขื่อนแก้ว หรือ ท่าน เชษฐ์ เลิศเสรี ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาคำเขื่อนแก้ว ท่าน สุดชาดา เศรษฐาพงษ์ ผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาคำเขื่อนแก้ว นั้นส่งเงิน ในวันแรกที่ได้รับการประสานงาน และ อบต. และส่วนราชการต่างๆ ส่วนมาก ส่งเงินสมทบค่าโต๊ะ ในวันถัดไปเป็นต้น บรรยากาศเป็นที่ประทับใจ ตั้งแต่ตอนเย็น เริ่มด้วยการสู่ขวัญ ผูกแขน จากนั้นเมื่อแขกเหรื่อ จากส่วนราชการ ทุกส่วน จาก จากชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จาก โรงเรียนคำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์ โรงเรียนคำเขื่อนแก้ว โรงเรียนอนุบาล ลุมพุกวันครู(2503) จากพัฒนาชุมชนและท้องถิ่นอำเภอ นำทีมโดย ท่านวิชัย พรหมศร หัวหน้าส่วนอื่นๆ เช่น ท่านนพดล หล้าแหล่ง ปศุสัตว์อำเภอคำเขื่อนแก้ว ท่านประมงอำเภอพรพิเชษฐ์ ปัญญา ท่านสัสสดีอำเภอ ร.ท.จรรยา สีลีบสี และมีแขกสำคัญ จากอบต.ทุกแห่ง และจากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมงาน ซึ่งเป็นที่ประทับใจ ...ชมรมสาธารณสุขนอกประจำการ ที่มาร่วมงาน มี ท่านจอม เสาร์ทอง ท่านทองคำ การุณย์ บุญช่วย เสาร์ทอง รำไพ สำราญจิต สุเมทินี กิจเกียรติ์ และ แม่แต๋ว สะอาด ทานัธยพงศ์
งานนี้ส่วนใหญ่จะถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ร่วมกับ คุณพี่ อุตส่าห์ โพธิ์ศรี และดูสีหน้าท่าทางแขกที่มา ถือว่ายิ้มแย้มแจ่มใจ ด้วยความปิติยินดี ที่ได้มาร่วมงานเนื่องจากพวกเรา ชาวสาธารณสุขทุกคนถือว่าเป็นกัลยาณมิตรที่ดีกับทุกหน่วยงาน พร้อมที่จะให้ความร่วมมือและช่วยเหลือกันในการปฏิบัติงาน ตามกำลังความสามารถของพวกเรา ของขวัญ ของที่ระลึก ที่น้องๆ ทุกคนมอบให้ คุณพี่ อุตส่าห์ โพธิ์ศรีมากมาย ทั้งของส่วนตัว และของที่ระลึกในนามหน่วยงาน และจากแขกที่มาร่วมงาน เป็นที่ชื่นใจและเป็นภาพที่ประทับใจเป็นอย่างยิ่ง ในงานนี้ ผมมอบ ภาพถ่ายใส่กรอบสวยงามเป็นภาพคณะในงานที่ไปร่วมงานมงคล สำหรับรัชกาลที่9 ในวันที่ 9 เดือน 9 เวลา 9 นาฬิกา 9 นาที และภาพถ่ายในชุดข้าราชการเต็มยศ สีกากี ที่พวกเราใส่ร่วมกันในทุกวันจันทร์ ซึ่ง คุณพี่ อุตส่าห์ โพธิ์ศรี จะมีโอกาสได้ใส่ชุดข้าราชการระดับ 7 หรือ ชั้นพิเศษนี้ อีกเพียง 2 วันเท่านั้น คือ วันจันทร์ที่ 21 และวันจันทร์ที่ 28 กันยายนเท่านั้น ก่อนที่จะเกษียณ อายุราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้ อย่างสง่างาม และ ของขวัญชิ้นพิเศษ ที่ผมบรรจงเตรียมสำหรับคุณพี่อุตส่าห์ คือ การรวบรวมและเลือกภาพให้เหมาะสมกับ เนื้อหาเพลง และ เนื้อหาชีวิต ของพี่อุตส่าห์ โดยการทำ โปรโชว์ เพลง สร้างฝัน ด้วยกันบ่อ ของ มนต์แคนแก่นคูณ ผมใช้เวลาทำผลงานชิ้นนี้เพื่อเป็นของขวัญสำหรับพี่อุตส่าห์ กว่า 1 เดือน ...โดยภาพรวมแล้ว ถือได้ว่าเป็นอีกงานหนึ่งที่เป็นความภาคภูมิใจ ทั้งแก่ คุณพี่ อุตส่าห์ โพธิ์ศรี และเป็นความภูมใจของพวกเรา ที่ได้ทุ่มเทกำลังความสามารถจัดงานนี้ให้กับ คุณพี่ อุตส่าห์ โพธิ์ศรี คนดี ที่พวกเรารักและ เคารพ...ขอให้โชคดีบนเส้นทางสายใหม่ครับ..

สิ่งที่ผมประทับใจนอกจากบรรยากาศในงานที่สนุกสนาน อบอุ่นด้วยแขกร่วมงานที่มากมายจากทุกหน่วยงานแล้ว คือภาพที่เห็น พวกเราทุกคนต่างช่วยกันปฏิบัติงานตามกำลังความสามารถของตนเอง ไม่เว้นแม้แต่ลูกจ้างในสำนักงาน เช่น น้องแพร สุภาภรณ์ เกษมณี เป็นเลขาที่ดีมากๆ ในการประสานงานต่างๆ รวมทั้งรวบรวมภาพกิจกรรม ของ คุณพี่อุตส่าห์ คุณสมร พลทิพย์ และ นายหนุ่ม เป็นพนักงานขนของ เคลื่อนย้าย ปีนป่าย ลงน้ำไปตัดต้นธูป เป็นต้น ส่วน คุณพี่คมสันต์ อดกลั้น รวบรวมภาพเมื่อครั้งสมัยเก่าๆ ที่ คุณพี่อุตส่าห์ เคยไปทำงานที่สถานีอนามัยนาแก เป็นต้น พี่ขจรเกียรติ อุปยโสธร มีภาพที่ประทับใจเมื่อครั้งถ่ายภาพกับ ดาราหนัง ไพโรจน์ สังวริบุตร ที่เมืองทอง ธานี เป็นต้น ส่วนแม่งานในสำนักงาน งานนี้ต้องขอขอบพระคุณ คุณพี่ จำนรรจา บุญแจ้ง และคุณพี่อภิญญา บุญถูก ฝ่าย IT มีน้องฝีมือดีที่ดูแลงานนี้อย่างไว้วางใจได้ ทั้ง คุณสุนทร วิริยะพันธ์ และ คุณวีระวัฒน์ กำศร ภาพนิ่ง โดยคุณสุรินันท์ จักรวรรณพร ภาพเคลื่อนไหว โดย คุณทศพล นิติอมรบดี ป้ายชื่อในงาน โดยคุณอุทิศ ฝูงดี หัวหน้าสถานีอนามัยกู่จาน ภายใต้ชื่องาน ด้วยไมตรี และดวงใจอันบริสุทธิ์ แด่ คุณพี่ อุตส่าห์ โพธิ์ศรี ส่วนคณะ ชมรมหัวหน้าสถานีอนามัยร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการจัดเตรียมสถานที่ ณ หอประชุมอำเภอคำเขื่อนแก้ว การจัดดอกไม้โดย น้องหอมไกร อาจวิชัย น้องเกสร จันใด น้องพัชรกมล ไศลบาท ฝ่ายของขวัญรางวัล โดยน้องๆ จาก สถานีอนามัยทุกแห่งได้ร่วมกันทำงานได้ดีและพิธีการกระชับได้เหมาะสม ฝ่ายต้อนรับโดย ชมรมหัวหน้าสถานีอนามัยทุกแห่ง ร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดี ต้องขอขอบพระคุณ พระเอก นางเอกในงานนี้ ที่ร่วมกัน สร้างสรรค์และดำเนินงาน ให้เป็นไปอย่างมีสีสันตลอดงาน คือ พิธีกรคู่ มนัชยา กองทำ และ นายสุนทร วิริยะพันธ์ ส่วนการแสดงพิเศษ ของเจ้าหน้าที่เรานั้นคุณคุณ สุนิสา วงชาลี นำทีมนักแสดง Surprise ให้กับแขกในงานโดยการแสดงประกอบเพลงงิ้วโต่งโต้น ของบานเย็นรากแก่น มี นักแสดง สำคัญที่ร่วมในการแสดงชุดนี้คือ นางสาวเกษรินทร์ วงเวียน นางสาวนงลักษณ์ มาลัย นางสาวอรวรรณ แสงทอง นางสาววงเดือน วงศ์อนันต์ นางสาวรัศมี โซ่เงิน นางสาวพรทิวา ทองทา ซึ่งได้ร่วมกันแสดงออกได้อย่างดีเป็นที่ประทับใจเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะพึ่งจะเคยเห็นในวันนี้เป็นงานแรกที่ คุณนงลักษณ์ มาลัย แสดงออกในลักษณะนี้ร่วมกับเพื่อนๆ...ซึ่งถือว่าสุดยอดแล้วสำหรับงานนี้...ส่วนน้องๆสาวสวย นำทีมโดยคุณเดือน ตั้งจิต มี น้องหอมไกร อาจวิชัย น้องเอส จิตร์สุดา อรจันทร์ น้องน้ำผึ้งคุ้มครอง น้องป๋อม กิตติยา วงศาสุข น้องออน มะลิวัลย์ ยอดเสาร์ น้องปูสุภาพร บุญเชื้อ น้องจุ๊ กาญจนา ไชยมาตร น้องหน่อย หทัยชนกจันทรากาศ น้องหน่องพรรณราย มินติราช น้องตุ้ม จิราภรณ์ ขอสุข น้องติ๋ม เกสร จันใด เป็นต้น และ มีเภสัชกร กฤษดา จักรไชย ซึ่งเป็น น้องๆ pretty ชาย ที่สามารถเรียกแขกได้ดีพอสมควร การจัดดอกไม้ สวยๆในงานด้วยฝีมือน้องๆ นำทีมโดย น้องหอมไกร อาจวิชัย

No comments:

Post a Comment