9/11/09

โค่นต้นไม้:ทดสอบดินสร้างสสอ.:








วันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2552 โค่นต้นไม้:ทดสอบดิน สสอ.: เช้าผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปชี้สถานที่ก่อสร้าง อาคาร สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว แห่งใหม่ เพื่อทดสอบสภาพความแข็งแรงของดิน สำหรับเตรียมการก่อสร้าง ขณะนี้ เริ่มตีผัง และตัดต้นไม้ออกจากบริเวณการก่อสร้าง นายช่างจาก สำนักงานโยธาธิการ จังหวัดยโสธร ที่มาตรวจสอบสภาพดินในวันนี้คือ นายช่าง เพชรดี สร้อยเงิน และในไซด์งาน มี ช่างศักดิ์ เป็นผู้ดูแลการก่อสร้าง ของผู้รับเหมา งานสำคัญของ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร วันนี้คือ ได้มีโอกาสได้เป็นเจ้าภาพ ต้อนรับ ฯพณฯ ระนองรัตน์ สุวรรณฉวี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการสื่อสาร ที่มาเป็นประธานในงานการปิดศูนย์การเรียนรู้ชุมชน ณ โรงเรียนบ้านมะพริก ซึ่ง นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว นำทีมหัวหน้าส่วนราชการและผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารสถานศึกษาร่วมต้อนรับ และเข้าร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน ...งานนี้ต้องขอขอบพระคุณ หัวหน้าสมัคร พุ่มทอง และหัวหน้าสาคร ขอสุข ที่สนับสนุน อสม.เข้าร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน บ่ายดูแลพื้นที่ กรณีที่บริษัทผู้รับเหมาร่วมกับเรือนจำจังหวัดยโสธร ตัดต้นไม้ออกจากพื้นที่ก่อสร้าง อาคาร สสอ.หลังใหม่ ส่วนใหญ่เป็นต้นมะม่วง ต้นหว้าใหญ่หน้าถนน โดย เอารถ แบ๊คโฮ มาโค่นและยกท่อนไม้ใส่รถเรือนจำจังหวัดไปใช้ประโยชน์ในเรือนจำ ส่วนศาลา 6 เหลี่ยมนั้น รื้อออก สำหรับก่อสร้างใหม่ภายหลัง จากที่ก่อสร้างอาคารและปรับปรุงสถานที่เรียบร้อยแล้ว เลิกงานวันนี้
เลิกงาน วันนี้มีสิ่งที่ดีใจ 4 ประการ ประการแรก นายประหยัด แสงตา ชาวบ้านบ้านบกน้อย มารอที่บ้านด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม หน้าตาสดใส เพื่อที่จะแจ้งข่าวว่า เขาได้ปฏิบัติตามที่ผมได้ให้คำแนะนำไว้ บัดนี้เขาเลิกเหล้าได้ ไม่มีปัญหากับครอบครัว ลูกๆช่วยกันทำมาหากิน สามารถเก็บเงินชำระหนี้ได้บางส่วนแล้ว และชีวิตครอบครัวมีความสุข ไปที่ไหนๆ ชาวบ้านก็ไม่ดูถูกเหมือนแต่ก่อนมา และทุกคนพร้อมที่จะให้กำลังใจให้ปฏิบัติตนที่ดีเช่นนี้ตลอดไป ...ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ ...ไม่ใช่ทำเพื่อผม แต่เป็นการทำเพื่อครอบครัวท่านเอง ...
ประการที่ 2 ลูกสาวฝน ปิยวรรณ รวมธรรม กลับมาจากโคราช มาเยี่ยมที่บ้าน พร้อมขนมอร่อยๆ จากโคราช (ฝน ปิยวรรณ รวมธรรม กำลังเรียนคณะสาธารณสุขศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยสุรนารี)
ประการที่ 3 ได้รับ mail ดีๆ จาก ลูกเก๋ จุฬนัดดา ประกอบสุข
ประการที่ 4 ลูกชาย ดช. ภูมิพันธุ์ จันทร์สว่าง กลับมาจาก อุบลราชธานี ครอบครัวเราได้รับประทานอาหาเย็นร่วมกันอย่างอิ่มอร่อย...วันนี้ ตรวจสุขภาพที่ รพ.คำเขื่อนแก้ว วันสุดท้าย ..ผมเข้ารับการตรวจมวลกระดูก โดยใช้เครื่อง BMD SCAN ..ค่าการตรวจ เท่ากับ ติดลบ -0.12 ซึ่งมีค่าปกติ

No comments:

Post a Comment