5/23/15

21 พค.2558 คำเขื่อนแก้ว_พร้อมให้บริการปชช.ตาม KPI Ranking

21 พค.2558 คำเขื่อนแก้ว_พร้อมให้บริการปชช.ตาม KPI Ranking2558
วันที่ 21 พฤษภาคม 2558  ภาคบ่ายวันนี้ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เข้าร่วมประชุม คปสอ.คำเขื่อนแก้ว
วาระสำคัญคือ การติดตาม KPI ตามผลการปฏิบัติราชการ หน่วยงานสาธารณสุขระดับอำเภอ และจัดลำดับหน่วยงาน (Ranking) ปี ๒๕๕๘ จังหวัดยโสธร ณ ห้องประชุมม่านเมฆา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว
ประธานการประชุม โดย นายชำนาญ มาลัย สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว
เนื้อหาประกอบด้วย การเตรียมความพร้อมและชี้แจง ตัวชี้วัดที่ใช้ในการประเมินผลการดำเนินงานด้านสาธารณสุข ทั้งสิ้น จำนวน 3 ยุทธศาสตร์ 15 ประเด็น 26 ตัวชี้วัด ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงขอบเขต เนื้อหา รายละเอียด วิธีการในการจัดเก็บข้อมูลเพื่อวัดและประเมินการดำเนินงานแก้ไขปัญหาสาธารณสุขในพื้นที่ อันเป็นผลมาจาก การดำเนินกิจกรรมทางการแพทย์ และสาธารณสุขที่อยู่ในความรับผิดชอบของ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทั้ง 16 แห่ง
มติการประชุม
1.     ให้ผู้รับผิดชอบ KPI แต่ละตัว จากทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ศึกษา ข้อมูล รายละเอียด ประกอบการดำเนินงานให้ผลการปฏิบัติงานบรรลุตามเป้าหมายต่อไป
2.     ให้ โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทั้ง 16 แห่ง บันทึกข้อมูลในส่วนที่ตนเองรับผิดชอบใน KPI File ที่ ได้จัดเตรียมไว้ และส่งกลับ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2558 โดยช่องทาง กระดานข่าว www.ssokkk.net เพื่อจะได้ทราบ สถาการณ์และสภาพปัญหาที่แท้จริงจากทุกหน่วยบริการ
3.     ข้อเสนอแนะจากที่ประชุม ต่างๆนั้น ให้ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ประสานขอความช่วยเหลือ หรือแก้ไขปัญหาให้กับ หน่วยบริการที่บันทึกข้อมูลต่อไป เช่น
3.1  เด็กอายุ 18 เดือน และ 30 เดือน ได้รับการคัดกรองพัฒนาการ กล่าวคือ รพ.สต.บันทึกแล้ว แต่ ผลงาน ตาม KPI Cockpit ไม่แสดงทางหน้า web
3.2  แบบฟอร์ม การลงบันทึกการเบี่ยมบ้าน ของ FCT ในการติดตามเยี่ยม กลุ่มเป้าหมาย 3 กลุ่มนั้น
ให้ใช้แบบฟอร์มกลาง ที่ได้รับการประสาน จาก สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดยโสธร
4.     ให้ FCT ในแต่ละระดับ ออกติดตามเยี่ยม กลุ่มเป้าหมาย 3 กลุ่ม ในเขตรับผิดชอบ พร้อม เก็บหลักฐาน ภาพถ่าย รายละเอียดให้ครอบคลุม ตามข้อ 3.2  (กลุ่มเป้าหมาย 3 กลุ่ม คือ กลุ่ม 1.ผู้สูงอายุติดเตียง

กลุ่ม 2.คนพิการที่ต้องได้รับการดูแล และ กลุ่ม 3.ผู้ป่วยที่ได้รับการดูแลแบบประคับประคอง (palliative care)











No comments:

Post a Comment