11/26/19

26 พย.2562 ยโสธรเปิดงานวันส้วมโลก_ปตท.คำเขื่อนแก้วผู้นำ 8 องค์กรรับรางวัลสุดยอดส้วมสาธารณะระดับประเทศ

26 พย.2562 ยโสธรเปิดงานวันส้วมโลก_ปตท.คำเขื่อนแก้วผู้นำ 8 องค์กรรับรางวัลสุดยอดส้วมสาธารณะระดับประเทศ
วันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 วันนี้นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง บันทึกกิจกรรมยโสธร ก้าวไกลส้วมสาธารณะ สธ.เลือกให้จัดมหกรรมสัปดาห์ทำความสะอาดแห่งชาติและวันส้วมโลก เขตสุขภาพที่ 10 ย้ำเป้าหมาย สะอาด ปลอดภัย  เพียงพอสนับสนุนการท่องเที่ยวและส่งเสริมสุขภาพประชาชนที่ สถานีบริการน้ำมัน ปตท.คำเขื่อนแก้ว อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร โดยมี นายแพทย์ จักราวุธ จุฑาสงฆ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร นำคณะ ร่วมต้อนรับ  นายเรวัติ อารีรอบ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดงานมหกรรมสัปดาห์ทำความสะอาดแห่งชาติและวันส้วมโลก  เขตสุขภาพที่ 10 พร้อมมอบป้าย สุดยอดส้วมระดับประเทศ ที่มีการพัฒนาส้วมอย่างต่อเนื่องและร่วมทำความสะอาดส้วนและตรวจเยี่ยมบูสแสดงผลงานของแต่ละหน่วยงานที่ได้รับรางวัลสุดยอดส้วมระดับประเทศ โดยมี นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน สาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่ 10 นายแพทย์สราวุธ  บุญสุข ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 10 อุบลราชธานี   นายแพทย์จักราวุธ  จุฑาสงฆ์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร  นายวีระศักดิ์   ลีพิบูลย์สวัสดิ์ ผู้จัดการสถานีบริการน้ำมัน ปตท.คำเขื่อนแก้ว  หัวหน้าส่วนราชการ  ภาครัฐและเอกชน อสม.รวมทั้งประชาชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อรณรงค์สร้างสุขอนามัย พฤติกรรมที่ดีในการใช้ห้องส้วม
           นายเรวัติ อารีรอบ กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้มอบให้กรมอนามัยพัฒนาส้วมสาธารณะไทยให้ได้มาตรฐานมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ให้เป็นแหล่งแพร่โรคติดต่อ สนับสนุนการท่องเที่ยวไทย สร้างความพึงพอใจแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยใช้วันส้วมโลก (World Toilet Day) ซึ่งองค์การอนามัยโลกกำหนดวันที่ 19 พฤศจิกายนของทุกปี เป็นจุดเริ่มต้นในการรณรงค์สร้างสุขอนามัยที่ดีในการใช้ห้องส้วม ตระหนักถึงความสำคัญของความสะอาดของห้องส้วมให้มากขึ้น ส่งเสริมให้ประเทศไทยมีส้วมที่ปลอดภัยและประชาชนมีพฤติกรรมการใช้ส้วมที่ถูกต้อง และในปีนี้กำหนดหัวข้อรณรงค์ ส้วมปลอดภัยสุขใจทุกคน” (Safe Toilets For All) 
   และเราเลือก จังหวัดยโสธร จัดงานครั้งนี้ เพราะเป็นจังหวัดที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาส้วมสาธารณะ ได้รับรางวัลสุดยอดส้วมสาธารณะระดับประเทศ 8 แห่ง ทั้งประเภทสถานศึกษา สถานที่ราชการ โรงพยาบาล และสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ได้รับรางวัล Champ of the Champ  จำนวน 3 แห่ง และรางวัลระดับภาค ระดับเขต 38 แห่ง เป็นศูนย์เรียนรู้และแหล่งศึกษาดูงานของเขตสุขภาพและระดับประเทศ











No comments:

Post a Comment