2/13/08

ตั้งเสารั้วที่ไร่


วัน ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2551 เช้าดูแลต้นไม้ และขยายพันธุ์ ย่านาง ที่บ้าน เวลา 09.29 น. มีฝนตกริน พอหน้าดินเปีกเล็กน้อย มีน้าย้อยหลังคา นับว่าเป็นฝนแรกในรอบปีนี้
เวลา 10.29 น. พา ลูกชาย ภูมิพันธุ์ จันทร์สว่าง ไปไร่ ไปฝึก ทำงานที่ไ ร่ วัดระยะทางรอบๆไร่ หลังจกปักเสารั้วแล้ว เพราะ วัด 2 ครั้ง ที่ผ่านมา มีความคลาดเคลื่อนมาก ในหลายๆ จุด เนื่องจาก ไม่ได้บันทึกทันที ทำให้ลืม นับ บางระยะ วันนี้ นับระยะ ทุกจุด มีผิดพาด ใช้เทปวัดระยะทาง ขนาด 30 เมตร ของช่าง อำนาจ ชาวไทย และ เผาตอไม้ ที่กีดขวาง ทางรถ รอบไร่ ข้างป่ายูคาลิปตัส วันนี้ลุงชาญชัย และ เป้ง มาช่วยกันขนลำเยงไม้ ขนาด 3 เมตร บ้าง 4 เมตรบ้าง 5 เมตรบ้าง ไปเก็บไว้ที่บ้าน เพราะบางที่อาจจะได้ใช้ประโยชน์ ในการก่อสร้างในโอกาสต่อไป สิ่งที่ได้ จากเด็กภูมิและเด็กสแตมป์ ที่ไปช่วยงาน ไม่ใช่ได้งานงาน เพราะผลงานของเด็กๆ ส่วนใหญ่จะออกมาไม่ค่อยดีในสายตาผู้ใหญ่ ที่สำคัญที่ได้ คือ การฝึกความรับผิดชอบให้กับลูก ตอนเย็นกลับไปดูไฟ ที่ไร่ และขนไม้ขึ้นรถไถช่วยลุงชาญ 3 ต้น ตอนเย็นวันนี้ อากาศ เริ่มเย็น
ข่าวร้ายที่ น่าจะเป็น อุทธาหรณ์ คนงาน นฟางข้าว เพื่อจะเข้าเคร่องอัดฟ่าง ถูกเครื่องดึงเสื้อแล้ว ฉุดคนเข้าไปอีดรวมกับฟางด้วย ที่บ้านนาถ่ม เมื่อปีที่แล้ว ก็มีกรณี รถส้าว ดึงผ้าขาวม้า ที่ชาวบ้านพันคอไว้ แล้วดึงคนเข้าไป คอขาด บางนก็ แขนนาด และ 10 กว่าปี ที่ผ่านมา ที่บ้านหนองแคน คนขับรถไถ แม็กโคร จะจอดรถ เอามืรถไถวางลง พอดีกับ คนที่นอนที่กองฟาง นอนอยู่ตรงนั้นพอดี เสียชีวิต

No comments:

Post a Comment