2/27/08

ภาพติดตา_ที่ไม่ประทับใจ




วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 08.29 น. ประสานข้อมูลการตาย ปี 2547-2550 จาก นายประดิษฐ์ ภูมิแสน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร เพื่อเตรียมรับการตรวจราชการ ประจำปีงบประมาณ 2551
เวลา 10.29 น.ประสานการโอนเงินค่าบริการทางการแพทย์ โครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ให้กับ สถานีอนามัย ทุกแห่ง เงิน maintenance งวดที่ 1/2551
เวลา 10.29 น. ประสานการตอบรับเข้ารับการอบรม ไปยังศูนย์สันติวิธีสาธารณสุข สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข หลักสูตร แนวคิดพื้นฐาน การจัดการความขัดแย้งโดยการเจรจาไกล่เกลี่ยคนกลาง ระหว่าง วันที่ 11-15 มีนาคม 2551 ณ โรงแรม คำแสดริเวอร์แคว จังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 2 คน คือ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว และ นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว


เวลา 11.09 น. ไปพร้อมกับ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว นายทศพล แสนสวาสดิ์ นักวิชาการสาธารณสุข 7 สสอ.คำเขื่อนแก้ว ไปร่วมงานงาน มหกรรมเรืองจริง ที่ยโสธร จะยั่งยืน ที่บ้านแคนน้อย เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ ทีมงาน สถานีอนามัย แคนน้อย วันนี้ นอกจาก นางมนัชยา กองทำ หัวหน้าสถานีอนามัยแคนน้อย นางจิราพร เขาทอง พยาบาลวิชาชีพ 7 นางอรวรรณ แสงทอง พยาบาลวิชาชีพ 7 แล้ว มี นางสุพัตรา วิเศษโวหาร พยาบาลวิชาชีพ 7 จาก สถานีอนามัย สงเปือย ร่วมให้บริการที่นิทรรศการด้วย ประชาชนวันนี้มาจาก เขตอำเภอเมืองยโสธร อำเภอเลิงนกทา อำเภอค้อวัง
ณ บริเวณงานผมได้อุดหนุนซื้อ แจ่วบอง ขนมทองม้วน ข้าวจี่ ผัก ถั่ว จากกลุ่มแม่บ้านด้วย
13.09 น. กลับถึง สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว พบภาพที่ไม่ปะทับใจ แต่ยังติดตา ตรึงใจ อยู่ไม่หาย สอบถามจาก นายสุนทร วิริยะพันธ์ นักวิชาการสาธารณสุข 7 ได้ความว่า มี คนส่งของจาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร มาส่งของ ที่ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ในสภาพที่ ดูแล้ว โดยสามัญสำนึกของคนทั่วไป แทบไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้ เป็นทรายอะเบท กำจัดลูกน้ำยุงลาย โดยทิ้งเกลื่นกราดไปหมด ทั้งๆที่ สิ่งของเหล่านี้ เราได้เอาเงินซื้อมา ก็เป็นเงินของประชาชนเรานี่แหละซื้อมา ที่จำได้เพราะ หากมีโอกาสจะได้นำไปเป็นอุทธาหรณ์ว่า ภาพอย่างนี้เกิดขึ้นที่ใดก็ไม่สบายใจไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายกระทำ หรือถูกกระทำ ก็ตาม เป็นผมอย่างน้อย 1 คน จะไม่ปฏิบัติอย่างนี้โดยเด็ดขาด
เวลา 13.29 น. เข้า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธรเพื่อรับข้อมูลการตายที่ประสานงานไว้กับ นายประดิษฐ์ ภูมิแสน นักวิชาการสาธารณสุข 7
เวลา 15.29 น. สั่งร้านไอทีโซน เพื่อปริ้นท์ ไวนิล เตรียมงานมหกรรม T be number 1 ที่ โรงพยาบาลยโสธร ในวันที่ 29 กพ.2551 นี้

No comments:

Post a Comment