2/17/08

อบรมHCIS_18File_update



07 กพ.2551 ตอนเย็น สัตวแพทย์ คำนึง พนาจันท์ ท่านนำวัคซีน ป้องกันพิษสุนัขบ้า สำหรับฉีดในสุนัข มาให้ จำนวน 10 dose เพื่อฉีด สุนัขที่บ้านและข้างบ้าน
ปรึกษา และสอบถาม ความคิดเห็นจาก ท่าน นพ.ประกาย วิบูลย์วิภา รื่อง สนใจ ที่จะส่ง ลูกชาย ภูมิพันธุ์ จันทร์สว่าง ไปสอบ โครงการ English Program ที่ โรงเรียนเบญจมะมหาราช อุบลราชธานี
ที่น่าภูมิใจ คือ ลูกชาย ภูมิพันธุ์ จันทร์สว่าง สนใจและ เตรียมตัวที่จะไปสอบ เข้าเรียนในโครงการนี้ เป็นอย่างมาก
วัน ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 08.29 น. เป็นวิทยากร จัดอบรมการใช้โปรแกรม HCIS ให้ได้ประสิทธิภาพ จัดร่วมกับ โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว โดย พี่นัยนา ดวงศรี วิทยากร ได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดยโสธร ประกอบด้วย นายอาคม มูลสาร นายประดิษฐ์ ภูมิแสน และนายปริญญา มาแสวง ผู้เข้ารับการอบรม เป็น จนท. จาก สอ. ทุกแห่ง และจาก โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว เช่น ณรงค์ชัย เศิกศิริ พัฒนาวดี การุณย์ กฤช หงษ์สุวรรณ และคุณอี๊ด เป็นต้น เนื้อหาการอบรม เป็นการ Check ประสิทธิภาพ การบันทึกข้อมูล 18 แฟ้ม ให้ได้ประสิทธิภาพ สรุปได้ดังนี้
จากสภาพปัญหา หลักๆ 4 ประการ คือ
Under recordable ไม่บันทึก Data Missing บันทึก ไม่ถูกต้อง
Data encoding บันทึกรหัส ไม่ถูกต้อง Logical Mismatching ข้อมูลขัดแย้งกันเอง สถานพยาบาลที่มีปัญหา ข้อมูลประสิทธิภาพต่ำ ได้แก่ PCU ลุมพุก สถานีอนามัยกู่จาน สถานีอนามัยเหล่าไฮ สถานีอนามัย นาคำ เป็นต้น ส่วน สถานีอนามัยบกน้อย สถานีอนามัยทุ่งมน มีประสิทธิภาพ ที่ต่ำ ในงาน Person เพราะ สถานีอนามัยบกน้อย มีการโอนย้าย หมู่บ้าน ผักบุ้ง ไป สถานีอนามัยดงแคนใหญ่ สถานีอนามัยทุ่งมน ย้าย 4 มบ. ไป สถานีอนามัยโพนสิม ในระหว่างปี ส่วน อาชีพ และ CiD แนะนำให้ไปบันทึก ให้ครบทุก Record การึ้นทะเบียน UC นั้น ต้องมีการ Upgraded Program บาง สอ. เช่น ย่อ สงเปือย กู่จาน ไม่มีอายุ เวลาส่งออกข้อมูล เป็นต้น
อาหารและอาหารว่าง ได้รับความอนุเคราะห์ จาก นางสุภาวดี ขอสุข หัวหน้าสถานีอนามัยบกน้อย และทีมงาน บริหารจัดการการเงินโดย พี่นัยนา ดวงศรี หัวหน้า PCU ลุมพุก อาหารวิทยากร พา นายอาคม มูลสาร นายประดิษฐ์ ภูมิแสน และนายปริญญา มาแสวง ไปรับประทาน ที่ ร้าน เอ๊าะเป๊าะ ออมสิน มี นายสุนทร วิริยะพันธ์ นักวิชาการสาธารณสุข 7 และ คุณพี่อี๊ด ร่วมรับประทานอาหารด้วย สรุป การอบรม ให้ สถานีอนามัยทุกแห่ง กลับไป Complete ข้อมูล ของตนเอง ให้มากที่สุด และจะนำเสนอความก้าวหน้าทุกเดือน ด้านการบริหาร ต้องการเครื่อง Scanner สำหรับ Scan เอกสารส่ง ปนะกอบการขึ้นทะเบียน UC วันนี้ แม่ของ น้องแพร มาจากบ้าน กุดกุง ชื่อ แม่ รำไพ เกษมณี มาเยี่ยมน้องแพรที่สำนักงาน

No comments:

Post a Comment