7/4/09

ฯพณฯวิทยา แก้วภราดัย รมว .สาธารณสุข เปิด รพ.สต. เขต 13





วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม 2552 เช้าไปพร้อมกับ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว นายสุนทร วิริยะพันธ์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สสอ.คำเขื่อนแก้ว นายกฤษดา จักรไชย เภสัชกร ปฏิบัติการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดงแคนใหญ่ เภสัชกรคนแรกของประเทศไทย ที่ไปปฏิบิงานเป็นการประจำเต็มเวลา ที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต. ) หรือสถานีอนามัย เพื่อเข้าร่วมงาน พิธีเปิด โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต. ) เขต 13 ที่ หอประชุมไพรพะยอม มหาวิทยาลัยราชภัฏ อุบลราชธานี วึ่งเป็นเขตแรก ของประเทศไทย ประธานในพิธีเปิดโดย ฯพณฯวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยมีนายชวน ศิรินันท์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นำคณะผู้บริหารร่วมต้อนรับ การจัดนิทรรศการ ของ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดงแคนใหญ่ ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมประชุมเป็นจำนวนมาก นายแพทย์สมชาย เชื้อเพชระโสภณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขต 13 และ นายแพทย์สุรพร ลอยหา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร ได้เชิญ ฯพณฯวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้เกียรติเยี่ยมชม นิทรรศการของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดงแคนใหญ่ ซึ่งเป็นที่ประทับใจ และเป็นขวัญกำลังใจแก่ คณะ เจ้าหน้าที่ประจำ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดงแคนใหญ่เป็นอย่างมาก ในวันนี้ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดงแคนใหญ่ ได้รับการปรานจะมี หน่วยงานต่างๆ ขอเข้าศึกษาดูงานเป็นจำนวนมาก ทั้งที่ที่ผ่านมา จัดให้มีการต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากทั่วประเทศ สัปดาห์ละ 2 วัน คือ วันอังคารและวันพฤหัสบดี ปัจจุบันต้องขอขยายเป็นครั้งคราวในวันอื่นๆ และบางครั้งมีความจำเป็นต้องจัดคิวให้ในวันเสาร์ วันอาทิตย์ เป็นต้น
ภาคบ่าย ฯพณฯวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้นโยบายการป้องกันโรคไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 ให้กับ อสม. ทั้ง 4 จังหวัด กว่า 2,000 คน หอประชุมไพรพะยอม มหาวิทยาลัยราชภัฏ อุบลราชธานี โดยเน้นย้ำ มาตรการ กินของร้อน ใช้ช้อนกลาง และ ล้างมือให้ถูกวิธี
กลับจากอุบล รับทราบข่าวดี จาก นางจำนรรจา บุญแจ้ง นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการสสอ.คำเขื่อนแก้ว ว่า ผลการประกวด วัดส่งเสริมสุขภาพดีเด่นระดับศูนย์อนามัยที่ 7 อุบลราชธานี ณ วัดนาถ่ม ตำบลดงแคนใหญ่ นั้น ได้ลำดับที่ 2 และจะได้รับพระราชทานโล่รางวัล จาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ต่อไป

No comments:

Post a Comment