7/24/09

สถานีอนามัยนาเวียง สถานีอนามัยต้นแบบของประเทศไทย ในวันนี้





23 กรกฎาคม 2552 ประกวดสถานีอนามัยดีเด่นระดับเขต 13 ที่ สถานีอนามัย นาเวียง ตำบลกู่จาน อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ซึ่ง นายแพทย์สุรพร ลอยหา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร นำทีมผู้บริหารจาก
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร และ สาธารณสุขอำเภอทุกอำเภอ พ.ต.อ.ชลาวุฒิ ไพรวรรณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคำเขื่อนแก้ว นพ.จักราวุธ จุฑาสงฆ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว นายเชษฐ์ เลิศเสรี ผู้จัดการ ธ.กส. สาขาคำเขื่อนแก้ว นายคำนึง พนาจันทร์ สัตวแพทย์อำเภอคำเขื่อนแก้ว หัวหน้าส่วนราชการใน
อำเภอคำเขื่อนแก้ว นายอนุสรณ์ นาเวียง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต .) ตำบล กู่จาน พร้อมประชาชนบ้านนาเวียง ให้การต้อนรับ คณะกรรมการ ซึ่งเป็นคณะกรรมการ จาก เขตตรวจราชการ กระทรวงสาธารณสุข ที่ 10 นำโดย ท่านประพัทธ์ ธรรมวงศา ประธานชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย เขต 10 เป็นประธานคณะกรรมการ และคณะกรรมการ อีก 10 ท่าน ประกอบด้วย
นายรัฐธีร์ หนองหารพิทักษ์ กรรมการ สาธารณสุขอำเภอนาวัง หนองบัวลำภู
นางถนอมศิลป์ เพชรสิงห์ กรรมการ สาธารณสุขอำเภอวังสะพุง เลย
นายบุญเทิน จันทมาตย์ กรรมการ สาธารณสุขอำเภอผาขาว เลย
นายปราโมทย์ มาตย์สุริย์ กรรมการ สาธารณสุขอำเภอน้ำโสม อุดรธานี
นายเสกสรรค์ สองจันทร์ กรรมการ สาธารณสุขอำเภอโนนสะอาด อุดรธานี
นางพัลยุภา ภาวงศ์ กรรมการ สาธารณสุขอำเภอเชียงคาน เลย
นายนพดล เลี้ยงพรหม กรรมการ สาธารณสุขอำเภอกกู่แก้ว อุดรธานี
นายสุพัฒน์ อาสนะ กรรมการ ผู้ช่วย สาธารณสุขอำเภอกุมภวาปี อุดรธานี
นายพีระยุทธ แสงกมล กรรมการ ผู้ช่วย สาธารณสุขอำเภอนาวัง หนองบัวลำภู
นายพยุง ศรีกงพาน กรรมการ ผู้ช่วย สาธารณสุขอำเภอนาวัง หนองบัวลำภู
กล่าวต้อนรับ คณะกรรมการโดย นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว นำเสนอผลงานโดย นางเครือวัลย์ คนชม หัวหน้าสถานีอนามัยนาเวียง หลังจากเสร็จงาน น้องๆ ที่เป็นทีมต้อนรับ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ตอนแรกคิดว่าคณะกรรมการจะมีแต่คนเหี้ยมๆ เหมือนการประเมินงานทั่วไป แต่ ใน การประกวดสถานีอนามัยดีเด่นระดับเขตครั้งนี้ คณะกรรมการ มีแต่คน ที่มีอัธยาศรัยดี คุยสนุกสนาน และเป็นกันเอง ซึ่ง น้องๆหลายคน ต้องขอถ่ายภาพร่วมกับคณะกรรมการ ไว้เป็นที่ระลึกในหลายๆจุด
นายเสนอเกียรติ พราวศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร บอกว่า กิจกรรมที่ บ้านนาเวียงนี้ เหมาะสมมากที่จะเป็นแหล่งเรียนรู้ชุมชน ท่านจะขอนำนักเรียนมาศึกษาดูงานที่นี่บ้างในโอกาสต่อไป
ผล การประกวดสถานีอนามัยดีเด่นระดับเขต ในครั้งนี้ จะเป็นประการใด พวกเราก็สามารถรับได้ เพราะสิ่งที่เราได้ คือ รางวัลที่ดี จากการทำงานเป็นทีมที่ดี ในความรัก ความสามัคคีของพวกเรา และมีน้องๆ Pretty ทีมต้อนรับที่สวยงาม น่ารักๆ ...เราได้รางวัล ความสุขใจแล้วครับ...

No comments:

Post a Comment