7/24/09

ประชุมคณะทำงานไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ระดับอำเภอ




More than 600 schools, nurseries and job training centres in Bangkok will be closed for five days to contain the spread of the influenza A virus, but cabinet rejects a proposal to close schools nationwide
วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2552 เตรียมเอกสารและหนังสือเชิญ ประชุมคณะทำงานเพื่อเป็นการป้องกันการและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ระดับอำเภอ
เวลา 10.29 น. ออกเยี่ยมให้กำลังใจและดูแลความเรียบร้อย การเตรียมความพร้อมการประกวด สถานีอนามัยดีเด่น ที่ สถานีอนามัย นาเวียง ตำบลกู่จาน อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร
ออกแบบป้ายต้อนรับ คณะกรรมการประกวด สถานีอนามัยดีเด่น และป้าย รณรงค์การป้องกัน ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่
เย็นวันนี้ ลูกชาย ดช. ภูมิพันธุ์ จันทร์สว่าง กลับมาบ้าน เพราะ ชั้น ม.ปลายสอบ ม.ต้นหยุด 2 วัน

วันที่ 16 กรกฎาคม 2552 เวลา 09.09 น. ประชุมคณะทำงานเพื่อเป็นการป้องกันการและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ระดับอำเภอ เพื่อไม่ให้เชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในวงกว้างออกไปอีก อำเภอคำเขื่อนแก้ว ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ชนิด เอ(เอช1เอ็น 1) ผู้อำนวยการสถานศึกษาทุกแห่ง และผู้นำชุมชนทุกตำบลทุกหมู่บ้าน ณ หอประชุมใหม่ ที่ว่าการอำเภอคำเขื่อนแก้ว รวม 400 คน ปรธานในที่ประชุมโดย นายสุพิศ สามารถ รักษาราชการแทน นายอำเภอค้เขื่อนแก้ว วิทยากรหลักโดย นายแพทยื จักราวุธ จุฑาสงฆ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว และ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ผู้ร่วมประชุมจากทุกตำบล ประกอบด้วย



1. นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต .)ทุกตำบล
2. ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต .)ทุกตำบล
3. กำนันทุกตำบล
4. ผู้ใหญ่บ้าน ทุกหมู่บ้าน
5. ประธาน อสม. ทุกหมู่บ้าน
6. ปลัด อบต. ทุกตำบล
7. ผู้อำนวยการโรงเรียนทุกโรงเรียน
8. หัวหน้าสถานีอนามัยทุกแห่ง
9. ผู้จัดการสถานีวิทยุชุมชนทุกสถานี
10. ครูหัวหน้าศูนย์เด็กเล็กทุกแห่ง
ซึ่งที่ประชุมได้ให้ความสนใจและให้ข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในการให้ความร่วมมือการป้องกันและควบคุมโรคนี้มาก ทั้งประชาชน ผู้อำนวยการสถานศึกษาและผู้นำชุมชนเป็นต้น
หลังเสร็จสิ้นการประชุมมีองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต .) และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต่างมาให้ข้อมูลว่า แต่ละตำบล อบต. ยินดี จะสนับสนุน งบประมาณสำหรับการจัดซื้อ
1. หน้ากกากอนามัย ให้กับ ประชาชน คนละ 2 ผืน เป็นแบบที่ซักได้ โดยให้ สลับเปลลี่ยวนใส่วันละ 1 ผืน บางตำบล ให้กลุ่มแม่บ้าน กลาม OTOP เป็นคน ตัด อบต.จ่ายค่าตัดค่าผ้า เป็นต้น
2. ปรอท สำหรับ ให้ อสม. วัดไข้ คนละ 1 อัน
3. ขึ้นป้ายรณรงค์ การป้องกัน ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ โดยเน้น กินของร้อน ใช้ข้อนกลาง หมั่นล้างมือ
และตำบลแคนน้อย ได้สั่งให้ขึ้น ป้ายรณรงค์ Cut Out แล้ว จำนวน 2 แผ่น โดยการประสานงานของปลัด มานพ สีหิน ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต .)แคนน้อย และ ผู้นำชุมชน คนเก่ง นายสี หนองเลิง

No comments:

Post a Comment