2/25/11

ผู้ว่าฯพงษ์ศักดิ์ นาคประดา ให้กำลังใจ TO BE แคนน้อยและTO BE ยโสธร





วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2554 : ภาคเช้า ปฏิบัติงาน ณ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ภาคบ่าย ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เดินทางไปพร้อมด้วย นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว นางมนัชยา กองทำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล แคนน้อย น้องแจ้ ชนาธิป บาททอง ประธานชมรม TO BE NUMBER ONE ทูบีฯ ชุมชนแคนน้อย เพื่อเข้าร่วม เวที การนำเสนอผลงาน โครงการ TO BE NUMBER ONE เป็นหนึ่ง โดยไม่พึ่งยาเสพติด ณ ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดยโสธร บรรยากาศ เป็นที่น่าประทับใจ เพราะ ท่านพงษ์ศักดิ์ นาคประดา ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ทำหน้าที่ ประธานการประชุม โดยตัวท่านเอง มี ท่านประวัติ ถีถะแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร นายแพทย์พงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร และหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด เข้าร่วมรับฟังพร้อมให้ข้อเสนอแนะที่ดี ในการ นำเสนอผลงาน

ซึ่ง วันนี้ มี การนำเสนอ ผลงาน ของ ชมรม TO BE NUMBER ONE ทั้ง 5 ประเภท ( 4 ประเภท เดิม และเพิ่มเติม อีป 1 ประเภท ในปีนี้ ) ประกอบด้วย

ชมรม TO BE NUMBER ONE ในชุมชน นำเสนอ โดย น้องแจ้ ชนาธิป บาททอง ประธานชมรม TO BE NUMBER ONE

ทูบีฯ ชุมชนแคนน้อย

ชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานศึกษา นำเสนอ โดย น้องๆ จาก โรงเรียนเลิงนกทา

ชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานประกอบการดีเด่น ระดับจังหวัด ชมรม TO BE NUMBER ONE สถานประกอบการ บิ๊กซี ซุปเปอร์มาร์เก็ต ( จำกัด ) มหาชน

ชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานประกอบการดีเด่น ระดับจังหวัด ชมรม TO BE NUMBER ONE สถานประกอบการ บริษัท ซาบิน่า จำกัด มหาชน โดย คุณส้ม นางประฤดี ดอนโมกข์ sspp_d@hotmail.com

จังหวัด TO BE NUMBER ONE และ

โครงการใหม่ ประจำปีนี้ คือ TO BE NUMBER ONE IDOL โดย น้องๆ จาก โรงเรียนเลิงนกทา ซึ่ง วันนี้มีการสาธิต การแสดง ที่ น่าประทับใจ ทั้ง ๒ คู่

TO BE NUMBER ONE Idol Yasothon คู่ที่ ๑

นายจิรวัฒน์ ทาระขจัด น.ส.ศิรินทรา บุญศิริ

TO BE NUMBER ONE Idol Yasothon คู่ที่ ๒

นายศุภชัย ชูรัตน์ และ นส.สุภารัตน์ ตาซื่อ

ถือว่าเป็นตัวแทน วัยรุ่นจังหวัดยโสธร ที่พกพาความมั่นใจเต็มร้อย เข้าประกวดเยาวชนต้นแบบเก่งและดี
TO BE NUMBER ONE (TO BE NUMBER ONE IDOL) ได้เป็นอย่างดี

การนำเสนอผลงาน ของ น้องแจ้ ชนาธิป บาททอง ประธานชมรม TO BE NUMBER ONE ทูบีฯ ชุมชนแคนน้อย

ได้ ทิ้งท้าย ด้วย บทสรุป ที่ถือว่า เป็น นวัตกรรมเด่น ของ จังหวัดยโสธร ที่ว่า ...

ผลจากการดำเนินงาน ชมรม TO BE NUMBER ONE ในชุมชนแคนน้อย อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดการขยายผลไปสู่ระดับตำบล เป็นตำบลงารศพปลอดเหล้า หลังจากนั้น ด้วยกระแสการตอบรับ และการยอมรับที่ดีของประชาชน ส่งผลให้ ประชาชนอำเภอคำเขื่อนแก้ว ร่วมกันปฏิบัติจนสำเร็จเป็น อำเภองานศพปลอดเหล้า และ กลายเป็นแรงผลักดันที่ยิ่งใหญ่ จนเป็นจังหวัดงานศพปลอดเหล้า ในที่สุด ซึ่งมีลักษณะพิเศษที่โดดเด่น แตกต่างจากพื้นที่อื่นคือ กระแสการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว มี เยาวชน ชมรม TO BE NUMBER ONE ร่วมในกระบวนการดังกล่าว ตั้งแต่จุดเริ่มต้นที่ชุมชนแคนน้อย จนถึงระดับจังหวัด ทำให้เกิดการส่งต่อทางวัฒนธรรม จากรุ่น สูรุ่น อันเป็นปัจจัยสำคัญ ที่จะทำให้โครงการดังกล่าว ยั่งยืน จนกลายเป็นประเพณีงานประเพณี ยโสธรงานศพปลอดเหล้า ในที่สุด

ซึ่งบทสรุปนี้ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ให้ชื่อเรื่อง ว่า งานศพปลอดเหล้า เป็น Butterfly Effect ที่ดี จาก แคนน้อย

No comments:

Post a Comment