1/17/12

โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชร อันดับ 1 ราชประชานุเคราะห์ 28ยโสธร

















วันที่ 12 มกราคม 2555 โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชร อันดับ 1 ราชประชานุเคราะห์ 28ยโสธร

ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปร่วมชื่นชมผลงานของ ผอ. สุรศักดิ์ อเนกแสน ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 28 และทีมงาน ในกิจกรรมการประเมิน โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชร กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 28 จังหวัดยโสธร

คณะกรรมการโดย ดร.เรืองเดช เขจร ศาสตร์ ประธานกรรมการ คณะกรรมการประกอบด้วย

นางปนัดดา เหมือนมาตย์ นางสิรภัทร สารรักษ์ นางสาวพิมประภา อินจา นางสรัสวดี ธานี และนางทัศนีย์ ทองอ่อน กรรมการ จากกรมอนามัย

ขอบพระคุณแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมต้อนรับมากมาย อาทิเช่น นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว นพ.จักราวุธ จุฑาสงฆ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว นางลักขณา พรมสุวรรณ จากศูนย์ประสานงานสำนักงานเขตมัธยมศึกษาที่ 28 ยโสธร โทร. 0896261347 โทร.0872539827 ผู้อำนวยการสถานศึกษา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง เป็นต้น

ตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามา กิจกรรมการต้อนรับทุกอย่างนั้น ไม่ได้เป็นการเสียเวลาเลย ตรงกันข้ามสามารถตอบตัวชี้วัดในการประเมินในวันนี้แทบทั้งสิ้น ประทับใจกิจกรรมทุกการแสดง ตั้งแต่การกล่าวต้อนรับด้วยภาษาต่างๆได้ดีมากๆ การแสดงโปงลาง การรำศรีพุทธบูชา การมอบของที่ระลึกแก่กรรมการของน้องๆที่ทำได้ดีเกินความคาดหมาย การแสดงเล่าเรื่องการแปรงฟันของเด็กๆประถม การแสดงของเด็กมัธยมต้น การร้องเพลงประสานเสียง ทุกๆอย่างสอดประสานลงตัว ดร.เรืองเดช เขจร ศาสตร์ ประธานกรรมการ กล่าวต่อที่ประชุมด้วยความภาคภูมิใจ ส่วนผมนั้นอยากจะเพิ่มเติมว่ารวมทั้ง น้องๆประจำนิทรรศการต่างๆที่อธิบายแนะนำ ตอบคำถามแก่คณะกรรมการได้ดีทุกๆจุด และการแสดงความรู้สึกที่ดีมากๆของ นางสาวรัศมี สุขรักษา ห้อง ม. 5/1 ที่สรุปความได้ว่า เขาได้โอกาสที่ดีจากสถานที่แห่งนี้ที่ฝึกให้เธอเป็นผู้นำ อย่างน้อย 4 ด้าน คือ ด้านที่ 1 เป็นผู้นำด้านวิชาการ ด้านที่ 2 เป็นผู้นำด้านวิชาชีพ ด้านที่ 3 เป็นผู้นำด้านวิชาชีวิต และด้านที่ 4 เป็นผู้นำด้านสุขภาพที่ดี

ด้วยการทำงานที่ดี ภายใต้การบริหารงานแบบมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน การประเมิน 3 ด้าน 19 ตัวบ่งชี้ ของ การประเมิน โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชร กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ในวันนี้ คงจะผ่านเกณฑ์การประเมิน และพวกเราชาว คำเขื่อนแก้ว มีความฝันที่จะร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ว่า ในบรรดา โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ทั่วประเทศนั้น โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 28 คงจะเป็นโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ แห่งแรกที่ ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชร กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ในโอกาสต่อไป นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว กล่าวต่อที่ประชุม

ในบรรดา โรงเรียนที่เข้ารับการประเมิน โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชร กรมอนามัย นั้น ผมยังไม่เคยเห็น ว่า จะมีโรงเรียนแห่งใด ที่ มีความ ยุ่งยาก ในการบริหารงาน มากเท่ากับ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 28 แห่งนี้ เพราะ นอกจากพื้นที่ในการดูแลกว้างมากถึง 204 ไร่แล้ว เด็กที่เข้ามาล้วนเป็นเด็กด้อยโอกาส ในสังคม เด็กๆ จะอยู่ในสถานที่แห่งนี้ตลอด 24 ชั่วโมง และมีทุกกลุ่มอายุตั้งแต่ชั้น ป. 1 ถึง ชั้น ม. 6 แต่ด้วยการบริหารจัดการที่ดีและมีประสิทธิภาพ พื้นที่ทุกจุดสะอาด สวยงาม ส่วนเด็กๆที่จบการศึกษาออกไปนั้น แม้ว่าก่อนเข้ามาเขาจะเป็นเด็กด้อยโอกาส แต่เมือเข้ามาในสถานที่แห่งนี้แล้ว เขาจะได้โอกาสกันทุกคน ในการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยเฉพาะโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 28 นั้นให้ความสำคัญกับการจัดการศึกษาควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญด้านสุขภาพ ตามเกณฑ์ชี้วัดของ โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชร ได้ดีอย่างสมบูรณ์แบบ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว

ส่วนทีมงานหลักที่มาร่วมเตรียมความพร้อมร่วมกับ ทีมงาน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 28 เป็นเวลานาน ต้องชื่นชม และขอบพระคุณทีมงานนี้ครับ นางอุศมา นามแก้ว ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ย่อ และคณะ ทั้ง นางจงจิต สร้อยจักร นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ รพ.สต. ย่อ

นางทานตะวัน สว่างวงศ์ พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลย่อ

นางสาวจิราภรณ์ ขอสุข พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลย่อ

นส.อุทัยวรรณ สุภี จพ.ทันตสาธารณสุข โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลย่อ

พร้อมทีมงาน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม .) และคณะทุกท่าน

ขอเป็นกำลังใจ ให้กับ ผอ. สุรศักดิ์ อเนกแสน ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 28

นายสุนันท์ เนาวโรจน์ รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานวิชาการ

นายปิยะ เด่นดวง รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานบุคคล
นายชัยวิชิต ทันพรม รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงบประมาณ
นางนิตยวรรณ เอนกแสน รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานทั่วไป
นางสาวรื่นฤดี ผันผาย ครูชำนาญการ หัวหน้ากลุ่มบริหารวิชาการ
นายสรวิทย์ โรจนะ หัวหน้ากลุ่มบริหารงานบุคคล
นายวิชัย สมอบหมอบ ครูชำนาญการ หัวหน้ากลุ่มบริหารงานทั่วไป
นางนภัสชญา บัพพระครุช ครูชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มบริหารงบประมาณ พร้อมทีมงานทุกท่านครับ

No comments:

Post a Comment