1/30/12

วันแรกลุยงานทันทีและข้อคิดดีดีจาก นพ.บุญชัย ธีระกาญจน์ นพ.สสจ.ยโสธร










วันที่ 28 มกราคม 2555 วันแรกลุยงานทันทีและข้อคิดดีดีจาก นพ.บุญชัย ธีระกาญจน์ นพ.สสจ.ยโสธร

ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว นพ.จักราวุธ จุฑาสงฆ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว ให้การต้อนรับ นายแพย์บุญชัย ธีระกาญจน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร คุณนาย สิริพรรณ ธีระกาญจน์ คุณนายท่าน นายแพทย์บุญชัย ธีระกาญจน์ ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดงแคนใหญ่ ในโอกาสที่ ติดตามเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ดงแคนใหญ่โดยมี นางสนิท สัสสี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ภก.กฤษฎา จักรไชย เภสัชกร นางหอมไกร อาจวิชัย เจ้าพนักงานทันตสาธารณสุขชำนาญงาน และทีมงานน้องๆนักศึกษาฝึกงาน หลักสูตร ทันตสาธารณสุข*จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดงแคนใหญ่ อำนวยความสะดวก

จากการนำเสนอ เรื่องโรงพยาบาลตำบลดงแคนใหญ่ ของ ท่านวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว เป็นเรื่องที่ดีมากๆ ที่ สามารถนำเอาประสบการณ์จากพิษณุโลกมาปรับใช้ได้ หัวใจสำคัญ หรือ KEY SUCCESS FACTOR ของการทำเรื่องนี้ คือ การมีส่วนร่วม ซึ่ง ในการมีส่วนร่วมนั้น มีตัวชี้วัดที่ดีที่สุดว่า ประชาชนมีส่วนร่วมหรือไม่ ดูได้จากสิ่งที่เป็นรูปธรรมคือ การร่วมจ่าย เพราะเมื่อไร ที่ประชาชนร่วมจ่าย แสดงว่า มีส่วนร่วมเป็นเจ้าของแล้ว ซึ่ง เป็นแนวคิดของการก่อตั้งโรงพยาบาลตำบลโดยแท้จริง และ มีข้อสรุปจากประสบการณ์ของผมคือ คำว่าประชาชนมีส่วนร่วม มากน้อยแค่ไหน นั่นหมายถึง ฝีมือของพวกเราในการทำงานกับชุมชน ถ้าพวกเรามีฝีมือดีในการทำงาน ประชาชนก็มีส่วนร่วมมาก กลับกัน หากบอกว่าประชาชนไม่มีส่วนร่วม ก็ย่อมหมายถึงว่า ประสิทธิภาพการทำงานของเรายังไม่เพียงพอ ที่จะดึงการมีส่วนร่วมได้ ...นายแพย์บุญชัย ธีระกาญจน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร กล่าวต่อทีมงาน ที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ดงแคนใหญ่

ทั้งนี้ นายแพย์บุญชัย ธีระกาญจน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร พึ่งจะเดินทางมารับตำแหน่ง เมื่อวานนี้ วันนี้ ท่านก็เริ่มลุยงานทันที โดยท่านนายแพย์บุญชัย ธีระกาญจน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร พร้อมด้วยคุณนาย ธีระกาญจน์ และ นายสงวน บุญธรรม นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร ได้ออกปฏิบัติงานติดตามเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ ในพื้นที่ต่างๆ ตามลำดับดังนี้

ท่านชำนาญ มาลัย สาธารณสุขอำเภอเมืองยโสธร และ ทีมงานให้การต้อนรับในการตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ

ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ตาดทอง

ท่านอิสระ ยาวะโนภาสน์ สาธารณสุขอำเภอ ป่าติ้ว และ ทีมงานให้การต้อนรับในการตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ

ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ศรีฐาน

ท่านวิระมิตร บุญโถน สาธารณสุขอำเภอมหาชนะชัย และ ทีมงานให้การต้อนรับในการตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ

ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หัวดอน

ท่านรัศมี ตรีแสน สาธารณสุขอำเภอค้อวัง และ ทีมงานให้การต้อนรับในการตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ

ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล โพนเมือง

นพ.ภาณุพันธุ์ ธนปฐมสินชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค้อวัง และ ทีมงานให้การต้อนรับในการตรวจเยี่ยม

ให้กำลังใจ ณ โรงพยาบาลค้อวัง

*น้องๆนักศึกษาฝึกงาน หลักสูตร ทันตสาธารณสุข จาก วสส.อุบลราชธานี

นางสาวกัณทิมา ศรีเตชะ นางสาวพรรฑิตรา การะเนตร นางสาววัชราภรณ์ ขีดวัน นางสาววิไลพร ชื่นตะคุ

No comments:

Post a Comment