4/21/13

ต้นกล้าแห่งความดี ครบรอบ 10 ปี TO BE NUMBER ONE ชุมชนแคนน้อย จ.ยโสธร


21 เมย2556 ต้นกล้าแห่งความดี ครบรอบ 10 ปี TO BE NUMBER ONE ชุมชนแคนน้อย จ.ยโสธร
วันที่ 21 เมษายน 2556 ผมนายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง  ได้รับ บทความดีดๆ จาก น้องแจ้ ชนาธิป บาททอง นายกสมาคม TO BE NUMBER ONE จังหวัดยโสธร และประธานชมรม TO BE NUMBER ONE ทูบีฯ ชุมชนแคนน้อย
            เป็นบทความที่ กว่าจะเขียนสรุปออกมาได้ ใช้เวลา กว่า 10 ปี เก็บรวบรวมประสบการณ์ จากการปฏิบัติงานจริงในพื้นที่ ซึ่งผม ขอชื่นชมว่า น้องชายผมคนนี้ เป็นคนดี ที่มีแวว ของความเป็นผู้นำ ที่จะนำพา ชุมชน และบ้านเมืองของเรา ก้าวไปสู่ความเจริญ รุ่งเรือง ได้ในอนาคต



           
ต้นกล้าแห่งความดี ครบรอบ 10 ปี TO BE NUMBER ONE ชุมชนแคนน้อย จ.ยโสธร
โดย Jae' Bahttong
                   ชุมชนแคนน้อย จังหวัดยโสธร ได้น้อมนำเอาโครงการรณรงค์ป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด (TO BE NUMBER ONE) ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มาดำเนินการตั้งแต่ปี 2546 จนเกิดผลเป็นรูปธรรม สร้างเยาวชนคนดี คนเก่ง เพื่อเป็นทรัพยากรบุคคลที่ทรงคุณค่าสู่สังคมมากมาย 
                   จากกลุ่มเยาวชนสู่การเป็นชมรม TO BE NUMBER ONE เป็นเวลากว่า 10 ปี กับโครงการที่มีประโยชน์มากมายมหาศาล กับหลากหลายปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในชุมชน และสังคม ด้วยพลังการขับเคลื่อนที่เข้มแข็งของมวลสมาชิก ชมรม TO BE NUMBER ONE ชุมชนแคนน้อย จากรุ่นสู่รุ่น รวมเป็นพลังแห่งความสามัคคี สู่การพัฒนาชมรมเพื่อความยั่งยืน และมีประสิทธิภาพ ภายใต้การทำงานด้วยอุดมการณ์ที่ว่า รักพี่ รักน้อง รักพวกพ้อง รักชุมชน กับรางวัลการันตีคุณภาพ ชมรม TO BE NUMBER ONE ในชุมชนภูมิภาค ดีเด่นระดับประเทศปี2554 และรางวัลชมรม TO BE NUMBER ONE ในชุมชนภูมิภาค กลุ่มรักษามาตรฐานพร้องเป็นต้นแบบระดับเงินปีที่2 ในปี2556
                   สุดยอดการบริหารจัดการ แกนนำ ชมรม TO BE NUMBER ONE ลงพื้นที่ ค้นหาคนดี ที่มีฝันเดียวกัน
สู่การทำงานเพื่อสังคม จากห้องสู่เฮือน จากเพื่อนสู่ชุมชน จากห้องสี่เหลี่ยมในศูนย์เพื่อนใจ TO BE NUMBER ONE สู่พลังการขยายเครือข่ายการรวบรวมคนดี คนเก่ง บูรณาการณ์การทำงานร่วมกับชุมชน และหน่วยงานภาครัฐ ผลงานของชมรม TO BE NUMBER ONE ชุมชนแคนน้อย จึงเป็นที่ประจักษ์ต่อสังคม
                   เมื่อปัญหาการดื่มเหล้าคือโจทย์ใหญ่ ปัญหาหลักของชุมชน สู่การผนึกกำลังกันของทุกภาคส่วน ทั้งผู้นำชุมชน และปราชญ์ชาวบ้านเพื่อเอาชนะปัญหาการดื่มเหล้าที่นำไปสู่การทะเลาะวิวาท และปัญหาอื่นๆอีกสาระพัดที่ตามมาจนส่งผลไปกระทบทั่วถึงในทุกหลังคาเรือน จากพลังความสามัคคีของคนในชุมชน สู่รางวัลแห่งเกียรติยศ ตำบลต้นแบบงานศพและงานบุญประเพณีปลอดเหล้าของภาคอีสานตอนล่าง จากตำบลต้นแบบ สู่อำเภอต้นแบบภายใต้การพลังการผลักดันของ ท่านสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว จากผู้บริหารระดับสูง สู่ภารกิจพิชิตเหล้า กับการประกาศนโยบายสาธารณะวาระคำเขื่อนแก้วงานศพและงานบุญประเพณีปลอดเหล้า  จากสองเท้าก้าวเล็กๆ สู่สองเท้ากับการก้าวต่อไปที่ยิ่งใหญ่ เพราะเหล้าคือปัญหาของเราทุกคน เมื่อความดีที่ทำได้รับการสนับสนุน สู่การขยายผลในระดับจังหวัด การประกาศเจตนารมณ์จังหวัด บุญเมืองยศ งานศพปลอดเหล้า โดยท่านประวัติ ถีถะแก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พ่อเมืองเห็นค่า สู่การพัฒนาตำบลต้นแบบ นายอำเภอทั้ง 9 อำเภอในจังหวัดยโสธร ร่วมลงนาม สู่ปรากฏการณ์ใหม่ของสังคม ขยายเครือข่ายตำบลต้นแบบงานศพปลอดเหล้าระดับจังหวัดครอบคลุมทั้ง 9 อำเภอ นี่ถือเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจในผลงานคุณภาพของเรา 
                   จากการทำงานที่เสียสละ อดทน และไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค 10 ปีกับเส้นทางสาย TO BE NUMBER ONE จาก ปี2546 สู่ปี2556 ชมรม TO BE NUMBER ONE ชุมชนแคนน้อย ได้บ่มเพาะเมล็ดพันธ์แห่งความดี เพื่อให้มวลสมาชิกเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของสังคมอย่างมีคุณภาพ ด้วยอุดมการณ์ที่มุ่งมั่น เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้กับสังคม บนพื้นฐานการทำงานเพื่อรณรงค์ ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เราขอให้คำมั่นสัญญาว่า เราจะมุ่งมั่นสร้างสรรค์ สานชุมชนสร้างสุข ด้วยของพวกเรา TO BE NUMBER ONE ชุมชนแคนน้อย
                   อนึ่ง ขอเชิญ พบกับ บรรยากาศ ณ สถานที่จริง ในการลงพื้นที่ ของ คณะกรรมการระดับประเทศ ที่จะมาดูข้อมูเชิงลึกในทุกมิติ เพื่อให้กำลังใจ ชมรม TO BE NUMBER ONE ในชุมชนต้นแบบระดับประเทศ ในวันที่ 6 มิถุนายน 2556 นี้ครับผม
            









No comments:

Post a Comment