4/20/13

13เมย2556: รดน้ำขอพร ญาติผู้ใหญ่ ณ บ้าน พ่อถวิล จันทร์สว่าง_ครูนก สมทบทุให้หลานๆ


13เมย2556: รดน้ำขอพร ญาติผู้ใหญ่ ณ บ้าน พ่อถวิล จันทร์สว่าง_ครูนก สมทบทุให้หลานๆ
วันที่ 13 เมษายน 2556 : รดน้ำขอพร ญาติผู้ใหญ่ ณ บ้าน พ่อถวิล จันทร์สว่าง บ้านสีสุก ทรายมูล ยโสธร
วันนี้ ผม  นายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง และคณะญาติ บุตร หลาน พ่อถวิล จันทร์สว่าง รวมตัวกัน ที่ บ้าน คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง ณ บ้านสีสุก ตำบลดู่ลาด อำเภอทรายมูล จังหวัดยโสธร
คณะญาติๆ ได้มาร่วมชุมนุมกันอย่างพร้อมหน้า ...มีญาติผู้ใหญ่ มาร่วมงาน อย่างอบอุ่นเช่นเดียวกับทุกปีที่ผ่านมา
อาหาร เครื่องดื่ม คณะญาติได้ช่วยกันเตรียมรองรับแขก ในรูปแบบ ตามความชอบใจ ทั้ง ต้มปลา ขนมจีน ขนมหวาน ผลไม้ ในรูปแบบของ ปลอดแอลกอฮอล์  
รับประทานอาหารร่วมกันเสร็จ เป็นงาน รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ประธานในงานโดย คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง ผู้อาวุโสที่ให้เกียรติมาร่วมงานปีนี้ ส่วนมากเป็นญาติๆ บ้านสีสุก ของเรา
กิจกรรม เริ่มด้วย คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง มอบทุนการศึกษาแก่บุตรหลาน พร้อมให้คำอวยพรแก่เด็กๆ เพื่อให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในอนาคตต่อไป ตามด้วย รดน้ำขอพรจากผู้ใหญ่ที่พวกเราเคารพ
จากนั้น ผอ.ไพรินทร์ กล้าหาญ อดีต ผอ.รร.บ้านสีสุก ได้ให้โอวาทแก่ผู้ร่วมงานด้วย
คุณลุง ปีนี้ จะให้นก ช่วยสมทบทุนการศึกษาให้กับหลานๆหรือไม่ หนูเตรียมไว้ 2,000 บาท
นส.จิราภรณ์ ศรีไชย หรือคุณครูนก กล่าว หลังจากที่ กิจกรรมต่างๆแล้วเสร็จ
ดูเหมือนจะเป็น สิ่งที่ผมประทับใจมากในปีนี้ เพราะ ทุกๆปี นส.จิราภรณ์ ศรีไชย จะได้ทุนการศึกษา จากพวกเรา แต่ปีนี ครูนก ได้รับราชการครูแล้ว จึงแปรสภาพจากผู้รับทุน มาเป็น ผู้ให้ทุน ให้กับ หลานๆ รุ่นต่อๆไป
เตรียมไว้ 2,000 บาท ก็ดีมาก ถือเป็น ปีแรก ที่เป็ผู้ให้ ขอรับเพียง 1,000 บาท นอกนั้น คุณลุงณัฐวุฒิ  จันทร์สว่าง คุณลุงพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง และ คุณน้า อินทราพร จันทร์สว่าง จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองครับ

















No comments:

Post a Comment