7/27/13

23 กค.2556 เข้าพรรษาวันงดดื่มสุราแห่งชาติ

23 กค.2556 เข้าพรรษาวันงดดื่มสุราแห่งชาติ
วันที่ 23 กรกฎาคม 2556 กิจกรรมที่ปฏิบัติต่อเนื่องมา หลายสบปี
ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เชิญชวน ญาติพี่น้อง และประชาชน  เข้าร่วมกิจกรรม
ตามโครงการ งดดื่มสุราแห่งชาติ ทำดีถวายในหลวง ทั้งนี้จากการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 9กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้มีมติเห็นชอบประกาศให้เทศกาลเข้าพรรษา 3 เดือน เป็นช่วงงดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยให้ทุกส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร และสถานประกอบการร่วมสนับสนุนกิจกรรมนี้ รวมถึงให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด จัดพิธีลงนามปฏิญาณตนงดดื่มสุราในช่วงเข้าพรรษาโดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อประชาสัมพันธ์โทษ พิษ ภัย และผลกระทบจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ส่งเสริมให้คนไทยงด ลด ละ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างจริงจัง และทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ซึ่ง ฯพณฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ปฏิบัติเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชน โดยเป็นประธานลงนามร่วมปฏิญาณงดดื่มสุราในช่วงเข้าพรรษาอย่างเป็นทางการที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางกะปิ ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2556 เวลา13.00 น. ที่ผ่านมา และในโอกาสนี้ กระทรวงสาธารณสุขจะส่งสมุดลงนามปฏิญาณตนทำความดีแสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปให้ทุกจังหวัดเพื่อให้ประชาชนลงนามพร้อมกันทั่วประเทศ
เนื่องในโอกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว86 พรรษา และในโอกาสฉลองพระชนมายุ100 ปี สมเด็จพระญาณสังวรณ์ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ในปี2556นี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดทำ
 โครงการรณรงค์งดดื่มสุราแห่งชาติ 2556 ภายใต้แนวคิด ทำความดีถวายในหลวง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ทั้งนี้ พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 กำหนดห้ามขายเหล้าทุกชนิดให้วันพระใหญ่ 4 วัน คือ
วันมาฆบูชา วิสาขบูชา วันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา นอกจากนี้ มติคณะรัฐมนตรี เมื่อพ.ศ. 2551 ได้กำหนดให้ วันเข้าพรรษา เป็นวันงดดื่มสุราแห่งชาติ ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2556

            ด้าน นายสมเพชร  สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ได้ ปฏิบัติตาม โครงการ งดดื่มสุราแห่งชาติ ทำดีถวายในหลวง  นำ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง กำนัน ชุดปฏิบัติการตำบลและผู้นำองค์กรภาคประชาชน เพื่อร่วมกัน สร้างความยั่งยืนวาระคำเขื่อนแก้ว "การจัดงานศพ งานบุญประเพณีปลอดเหล้าและปลอดการพนัน " ณ หอประชุม ๑๐๐ ปีอำเภอคำเขื่อนแก้ว  ทั้งนี้ ได้ สนับสนุน สมุด ลงนามปฏิญาณตนทำความดีแสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้กับทุกหมู่บ้าน หมู่บ้านละ 2 เล่มด้วย 









No comments:

Post a Comment