8/16/13

14 สค 2556 อุปกรณ์ประหยัดน้ำมันสำหรับรถดีเซลโปรอาร์ Pro R

14 สค 2556 อุปกรณ์ประหยัดน้ำมันสำหรับรถดีเซลโปรอาร์ Pro R
 วันที่ 14 สิงหาคม 2556 ติดตั้งอุปกรณ์ประหยัดน้ำมันสำหรับรถดีเซลโปรอาร์ Pro R
               ช่างยุทธ มาแนะนำว่า อุปกรณ์ประหยัดน้ำมันสำหรับรถดีเซล  โปรอาร์ Pro R เมื่อติดตั้งแล้ว  ทำให้ขับรถไปได้ไกลกว่าเดิม  ประมาณ 2 กม.  ต่อน้ำมัน 1 ลิตร ด้วยหลักการทำให้น้ำมันอุ่นขึ้น   ก่อนฉีดเข้าห้องเผาไหม้ น้ำมันดีเซลเมื่อผ่านความร้อน  จะใสและเพิ่มปริมาณมากขึ้น  ส่งผลให้การเผาไหม้สมบูรณ์   เครื่องยนต์มีกำลังแรงดีขึ้นกว่าเดิม  เครื่องเดินเรียบเสียงเงียบ  ไอเสียควันดำลดลงมาก  น้ำมันที่อุ่นขึ้นจะร้อนที่ระดับขยายตัว  ไม่ส่งผลใดๆต่ออุปกรณ์ภายในปั๊มหัวฉีด การติดตั้งอุปกรณ์โปรอาร์ จะต่อที่ท่อน้ำบนหลังหม้อน้ำ ใช้น้ำที่ระบายความร้อนเครื่องยนต์    เป็นตัวทำให้น้ำมันอุ่นขึ้น
               อุปกรณ์ประหยัดน้ำมันโปรอาร์    ผลิตโดยบริษัทโปรอาร์กรุ๊ป จำกัด   www.prortech.com สำนักงานตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัยขอนแก่น  เป็นบริษัทที่ทำงานวิจัยร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น
               ติดตั้งแล้ว 2,700 บาท จะประหยัดจริงหรือไม่ อีกไม่นาย ให้ผม ใช้น้ำมันที่เติมไปเต็มถังวันนี้ ได้พอสมควร จะแจ้งให้ทราบครับ

               ต้องชื่นชม คุณรุ่งศักดิ์ วิเศษศักดิ์ชัย พนักงาน ปท.4 ขอนแก่น ซึ่งเป็นคนประดิษฐ์คิดค้น  อุปกรณ์เพื่อช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง นี้ ขึ้นมาให้ชื่อว่า "อุปกรณ์เพื่อการประหยัดน้ำมันดีเซล (Diesel Economizer:DE)" โดยนำหลักการ Heat Exchanger มาทำให้เกิดกระบวนการ Thermal Cracking ตามหลัก Petrochemical Engineering มาใช้ปรับปรุงคุณภาพเชื้อเพลิง ก่อนการใช้งาน เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด แต่ก่อมลพิษทางอากาศต่ำสุด และไม่ส่งผลกระทบด้านลบ ต่อเครื่องยนต์ ทำให้ได้รับรางวัล ผลงานเสนอแนะดีเด่น ประจำไตรมาสของฝ่ายระบบส่งก๊าซ เรื่อง การเพิ่มประสิทธิภาพ การใช้เชื้อเพลิงในรถยนต์ดีเซล เมื่อนำไปใช้งานจริง กับรถยนต์ของหน่วยงาน พบว่า สามารถช่วยลด อัตราการใช้พลังงานได้อย่างดีเยี่ยม




No comments:

Post a Comment