8/15/13

9กค.2556:ยโสธร คนใจบุญ บริจาคโลหิตถวายพ่อแห่งแผ่นดิน

9กค.2556:ยโสธร คนใจบุญ บริจาคโลหิตถวายพ่อแห่งแผ่นดิน
                   วันที่ 9 กรกฎาคม 2556 ภาคบ่าย ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับ นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว นายวิทยา  เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว และ ประชาชนผู้มีจิตอันเป็นกุศล จาก อำเภอคำเขื่อนแก้ว และอำเภออื่นๆ ในเขต จังหวัดยโสธร เข้าร่วมกิจกรรม ตามโครงการ 65 ล้านดวงใจ บริจาคโลหิต ถวายพ่อของแผ่นดิน ฉลอง 120 ปีสภากาชาดไทย ณ หอประชุมวิถีอีสาน หน้าศาลากลางจังหวัดยโสธร
                   ประธานในงาน โดย นายประวัติ ถีถะแก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร
ซึ่งนายแพทย์ สุใหญ่ หลิ่มโตประเสริฐ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร ได้นำคณะแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จาก โรงพยาบาลยโสธร และ โรงพยาบาลทุกอำเภอ รวมทั้ง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล( รพ.สต.)ทุกแห่ง ร่วมออกหน่วยรับบริจาคโลหิต และ นำประชาชน จากชุมชนต่างๆ ทั่งทั้งจังหวัดยโสธร ในทุกชุมชน
เข้าร่วมบริจาคโลหิต ร่วมกับ คณะ จาก นายอำเภอ ทุกอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ สถานศึกษา ที่เกี่ยวข้อง
ทั้ง ประชาชน ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นักเรียน ผู้นำท้องถิ่น อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม .) เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ซึ่งในกิจกรรมวันนี้ มีผู้ที่มาบริจาคโลหิตเป็นครั้งแรก จำนวนหลายคน
                   ทั้งนี้ รายละเอียดโครงการนั้น นางโสภิดา ถีถะแก้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร ในฐานะคณะอำนวยการการจัดงาน กล่าวว่า เนื่องในปี 2556 เป็นปีมหามงคลที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบรมราชูปถัมภก สภากาชาดไทย ทรงเจริญพระชนมพรรษา 86 พรรษา 5 ธันวาคม 2556 และเนื่องในโอกาสครบรอบ 120 ปีสภากาชาดไทย ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จึงได้ร่วมกับ คณะกรรมการจัดหาและส่งเสริมผู้ให้โลหิตแห่งสภากาชาดไทย จัดโครงการ “65 ล้านดวงใจ บริจาคโลหิต ถวายพ่อของแผ่นดิน ฉลอง 120 ปี สภากาชาดไทยระหว่างวันที่ 1 มกราคม - 31 ธันวาคม 2556 เพื่อแสดงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยเชิญชวนประชาชน 65 ล้านคน ทั่วประเทศร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล และ รณรงค์ให้ผู้บริจาคโลหิตเป็นประจำสม่ำเสมอทุก 3 เดือน ซึ่งจะทำให้มีปริมาณโลหิตที่เพียงพอแก่ผู้ป่วยอย่างสม่ำเสมอ ส่งเสริมให้มีการบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ทำให้ประเทศไทยมีผู้บริจาคโลหิตด้วยความสมัครใจ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน 100% โดยเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธรได้ร่วมกับภาครัฐและเอกชน ได้ดำเนินการออกหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ เป็นประจำทุกเดือน ออกเคลื่อนที่ไป ในสถานที่ต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัดยโสธร 
            ขอบพระคุณ นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว และคณะ ที่ได้ มาอำนวยความสะดวกและให้กำลังใจประชาชน ที่มาร่วมบริจาคโลหิตในวันนี้อย่างอบอุ่น 















No comments:

Post a Comment