8/2/13

29ก.ค.2556 DHSคำเขื่อนแก้ว_ขยายนโยบายสาธารณะ_สารพันปัญหาวัยรุ่น STOP TEEN MOM

29ก.ค.2556 DHSคำเขื่อนแก้ว_ขยายนโยบายสาธารณะ_สารพันปัญหาวัยรุ่น STOP TEEN MOM
วันที่ 29 กรกฎาคม 2556 ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง อำนวยความสะดวก และเข้าร่วมประชุม คณะกรรมการเครือข่ายระบบบริการสุขภาพ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร: DHS ณ ห้องประชุม ม่านเมฆา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ
คำเขื่อนแก้ว 
            วาระการประชุมที่สำคัญคือ การป้องกันและแก้ปัญหา การตั้งครรภ์ ในวัยรุ่น
            และ การป้องกันและแก้ปัญหา โรคไข้เลือดออก
            ประธานการประชุม โดย นายสมเพชร  สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว
อำนวยการประชุมด้วยดี โดย นายวิทยา  เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว
ร่วมกับ พญ.เพชรวันชัย จางไววิทย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว
ทั้งนี้ เป็น การขยายผลการปฏิบัติงานร่วมกัน ของ คณะกรรมการ DHS อำเภอคำเขื่อนแก้ว ร่วมกับภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง  จาก นโยบายสาธารณะ  งานศพปลอดเหล้า สู่ การป้องกันและแก้ปัญหา การตั้งครรภ์ ในวัยรุ่น STOP TEEN MOM
           






ผู้ร่วมประชุมประกอบด้วย  หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง กำนัน
            มีหลายคำแนะนำ ที่ดี และมีประโยชน์ จาก ผู้เข้าร่วมประชุม อาทิเช่น ท่าน นายสุริยันต์ เจริญชัย นายกเทศบาลตำบลคำเขื่อนแก้ว  เสนอว่า ผมพร้อมที่จะเป็นพื้นที่ตัวอย่าง นำร่อง โดยให้การสนับสนุน ทุกโครงการของ โรงเรียนคำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์ ที่เกี่ยวข้องกับ การป้องกันและแก้ปัญหา การตั้งครรภ์ ในวัยรุ่น ให้ โรงเรียนคำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์ และ โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว เสนอโครงการแผนงานไปที่ เทศบาลตำบลคำเขื่อนแก้ว ได้เลย
                   นายภานุมาศ  แก้วพิลึก นายกองค์การบริหารส่วนตำบล( อบต ). นาคำ ให้ข้อคิดเห็นว่า ถ้าเป็นตัวบุคคล การป้องกันภัย ที่มองไม่เห็นตัว หรือเชื้อโรค หรือภัย นั้น การให้ วัคซีน เป็นสิ่งที่คุ้มค่าและได้ผลที่สุด ในเรื่องนี้ ก็เช่นเดียวกัน หากพวกเราถือว่า เป็นภัย สุขภาพ หรือ เป็น ภัย ต่อสังคมในการพัฒนาประเทศในอนาคต พวกเรา ที่อย่ ณ ที่นี้ ควรที่จะ ให้วัคซีน แก่ เด็กๆ เหล่านั้น วัคซีนที่ดี คือ ครอบครัวอบอุ่น เรามาร่วมกัน เสริมสร้าง ครอบครัวให้กอบอุ่นกันในทุกพื้นที่นะครับ

            นายสุกล กิจเกียรติ์  นายกองค์การบริหารส่วนตำบล( อบต ). แคนน้อย ปัญหา ทุกอย่าง ไม่เฉพาะแต่ด้านสาธารณสุข สามารถแก้ไขได้ โดยพวกเรา ทุกคน ที่อยู่ ในที่ประชุมแห่งนี้แหละ เวทีดีๆ อย่างนี้ ควรมีขึ้น โดยต่อเนื่อง ขอบพระคุณ นายวิทยา  เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว  ที่ รับเอา ปัฯหาเรื่องนี้ มาเป็นส่วนเลขานุการในการขับเคลื่อน เพราะ ทำ ดีกว่า ไม่ทำอะไรเลย หากทำแล้วได้ผล ก็จะได้ขายต่อ หากทำแล้ว ไม่ได้ผล ก็จะไม่ได้ทำวิธีนี้อีก ก็หาวิธีอื่นๆ ต่อไป แต่สิ่งสำคัญ พวกเรา อย่า หยุด ที่ร่วมมือกันทำ และหากเป็นไปได้ ปัญหาอื่นๆ ก็ควร จะถูกหยิบยกขึ้นมา และมีเจ้าภาพที่ชัดเจน ให้พวกเรา นึกถึงผลสำเร็จจากตัวอย่างที่ดี ที่ เรื่องงานศพปลอดเหล้า ท่านสมเพชร  สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว  เป็นหน่วยงานแกนกลางในการขับเคลื่อน จนสำเร็จร่วมกันมาแล้ว 

No comments:

Post a Comment