5/23/14

19 พค.2557: แสวง นามวัก สมจิตร นามวัก บ้านเหล่าฝ้าย คนดี ศรียโสธร

19 พค.2557: แสวง นามวัก สมจิตร นามวัก บ้านเหล่าฝ้าย คนดี ศรียโสธร
วันที่ 19 พฤษภาคม 2557 วันนี้ผม นายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว  เข้า ร่วม กิจกรรมคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ  ณ โรงเรียนบ้านเหล่าฝ้าย ตำบลลุมพุก อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัด ยโสธร     ท่ามกลางผู้ร่วมงานกว่า 1,500 คน    ประธานในงาน โดย นายนิรันดร์ สมสมาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร
ผมขอยกย่อง ชื่นชม นาย แสวง นามวัก นางสมจิตร นามวัก ราษฎรบ้านเหล่าฝ้าย ให้เป็น คนดี ศรียโสธร
เมื่อท่านเดินทาง จาก อำเภอ ออกไป ผ่านบ้านหนองหาบแห เข้าสู่บ้านเหล่าฝ้าย ด้านซ้ายมือ ท่านจะเห็น  บ้านสองหลัง ที่มีไม้ดอก ไม้ประดับ ที่สวยงาม บริเวณบ้านสะอาด ร่มรื่น สวยงาม จนสามารถเป็นตัวแก่แก่ บ้านอื่นๆได้
บ้านทั้งสองหลังนั้นคือ บ้านของ คุณพ่อ นาย แสวง นามวัก กับ นางสมจิตร นามวัก ภรรยา
ทั้งสองช่วยดันดูแล ต้นไม้ ปัดกวาด้านเรือน ให้สะอาดอยู่เสมอ เป็นที่ประทับใจของผู้คนทั่วไป

ผมเคยเป็น อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) เมื่อ 20 กว่าปีที่ผ่านมา จึงมีนิสัย รักสะอาด รักสวยงาม ติดตัวมาโดยตลอด นอกจากนี้ ผมยังปลูกฝังนิวัยการรักสะอาด ให้กับลูกๆ หลานๆ รวมทั้ง มอบต้นไม้ให้กับ โรงเรียน เพื่อขยายแนวคิดให้ลูกๆ หลานๆ รุ่นต่อไปด้วย ผอ.พิสิทธิ์ ไชยช่วย และคณะครู ก็นำไปจัด โรงเรียนให้สวยงามในปัจจุบัน บ้านผมเป็นบ้านของชาวบ้านธรรมดาๆ ครับ เพียงแต่รักษาความสะอาดอยู่เสมอเท่านั้นเอง ก็ภูมิใจที่มีคนมาร่วมชื่นชม ครับ นาย แสวง นามวัก กล่าวด้วยความภาคภูมิใจ 





No comments:

Post a Comment