7/3/14

2กค.2557: ประชุม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กรกฎาคม 2557

2กค.2557: ประชุม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กรกฎาคม 2557
วันที่ 2 กรกฎาคม 2557 วันนี้ ผม นายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับ นายวิทยา  เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว  นายขจรเกียรติ   อุปยโสธร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ดงแคนใหญ่
นางมนัชยา  กองทำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแคนน้อย  และ คณะ เข้าร่วมการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกำนัน อำเภอคำเขื่อนแก้ว ณ  หอประชุม ๑๐๐ ปี อำเภอคำเขื่อนแก้ว
ประธานการประชุม โดย นายพิสิษฐ์ แร่ทอง นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว
ผมประทับใจคำชื่นชมการทำงานของ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ตอนหนึ่ง ความว่า
เมื่อตอนเย็น วันที่ 18 พฤษภาคม 2557 เกิดพายุฝนถล่ม เขตตำบลดงแคนใหญ่ ทำให้ มีบ้านพัง ไฟดับหลายพื้นที่  ต้นไม้ล้ม ทับเส้นทาง และที่สำคัญ อาคารโรงเรียนบ้านบกน้อย เสียหายทั้งหลัง หลังเกิดเหตุ ผมประทับใจ
การให้ความช่วยเหลือ กันและกันในรูปแบบของภาคประชาชนและภาคท้องที่ ท้องถิ่น ที่เข้มแข็ง ตามวิถีชีวิตชุมชนของเขา ทั้งทีมงาน โดยไม่ต้องรอความช่วยเหลือเป็นทางการจากระบบราชาการ ทำให้ปัญหาได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงที โดย  นายประสิทธิ รวมธรรม กำนันตำบล ดงแคนใหญ่ นายพุทธา รวมธรรม ผู้ใหญ่บ้านบ้านบกน้อย และประชาชนในหมู่บ้าน ได้ระดมแรงงาน อุปกรณ์ เครื่องมือ และอาหารมาช่วยกันซ่อมสร้างโรงเรียน นายกนก ประมูลพงศ์ นายกเทศมนตรีตำบล ดงแคนใหญ่ สนับสนุนงบประมาณซื้อสังกะสี ทดแทนกระเบื้องที่ชำรุดเสียหาย เป็นต้น

นายพิสิษฐ์ แร่ทอง นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว 






No comments:

Post a Comment