12/15/14

15ธค.2557 มีคนไทยหลายสิบล้านคนอยากแต่งกายชุดสีกากีทุกวันจันทร์_ข้าราชการ

15ธค.2557 มีคนไทยหลายสิบล้านคนอยาก_แต่งกายชุดสีกากีทุกวันจันทร์_ข้าราชการ
วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2557 วันนี้  ผมนายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง  และคณะ ยินดีที่จะปฏิบัติตาม เรื่อง
แต่งเครื่องแบบสีกากีทุกวันจันทร์_สาธารณสุข_ข้าราชการดีมีวินัย
                   มีคนไทยหลายสิบล้านคนอยากแต่งกายชุดสีกากีทุกวันจันทร์
                   ในเรื่องดังกล่าวนี้ ในอดีต สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ได้ถือปฏิบัติมาเป็นเวลาต่อเนื่อง  แต่ยังไม่ครบทุกคน แต่นับจากนี้ไป บุคลากรในสังกัด สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว จะได้ร่วมกันปฏิบัติให้ครบถ้วนกันทุกคน เพราะการแต่งกายด้วยเครื่องแบบปฏิบัติราชการ (สีกากี) นี้ มีประชาชน ในปะเทศไทยอีกเป็นจำนวนมาก อาจจะหลาย 10 ล้านคน  อยากจะใส่ แต่ไม่มีโอกาสได้ใส่ พวกเรา ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ และพนักงานกระทรวงสาธารณสุข และพนักงานของรัฐทุกคน เมื่อมีโอกาสแล้ว ก็ควรที่จะให้เกียรติตนเอง ซึ่งเป็นการการให้เกียรติประชาชนผู้มารับบริการด้วย
                   ..การแต่งกายมีผลต่อพฤติกรรมการบริการเป็นอย่างมาก เพราะ การแต่งกายด้วยเครื่องแบบปฏิบัติราชการ (สีกากี) ถือเป็นเกียรติภูมิ ของผู้แต่ง ทุกท่านคงทราบดีอยู่แล้ว
ตัวอย่างที่ดีมีค่ากว่าคำสอน เด็กนักเรียนเป็นตัวอย่างที่ดีแก่พวกเราในเรื่องนี้
                   ...หากถามคนที่กำลังสอบเข้ามาทำงานในภาคราชการเช่นพวกเรา ว่า หากได้ทำงานในภาคาชการแล้วจะสามารถแต่ง กายด้วยเครื่องแบบปฏิบัติราชการ (สีกากี) ทุกวันจันทร์ได้หรือไม่ ... ผมเดาได้เลยว่า ทุกคนจะตอบว่า ได้ แน่นอน แล้วพวกเรา ละ มีโอกาสอยู่แล้ว ทำไมจะทำไม่ได้ เพียง 1 วัน ต่อ 1 สัปดาห์ เท่านั้น แม้แต่เด็กนักเรียนยังสามารถแต่งเครื่องแบบนักเรียนได้แทบทุกวัน ซึ่งถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีมากๆแก่ข้าราชการไทยครับ เพราเขาเป็นเด็กดี มีวินัย พวกเราต้องทำเป็นตัวอย่าง ข้าราชการที่ดี มีระเบียบวินัย ไม่ให้น้อยหน้าเด็กนักเรียน ... มาร่วมกัน ปฏิบัติ ร่วมกันทุกๆคนนะครับ เพื่อเกียรติภูมิ ข้าราชการไทยครับ
                   ชาวนา พอถึง ฤดูทำนา เขาจะจัดหาและจัดเตรียม จอบ คราด ไถ หนังต่อแอก ไว้ให้เรียบร้อย เพราะ สิ่งเหล่านั้นคือ อุปกรณ์การประกอบอาชีพที่สำคัญ ของเขา หรือ เครืองมือ ทำมาหากิน ของเขา ... ส่วนพวกเรา เป็น ข้าราชการ อุปกรณ์การประกอบอาชีพที่สำคัญ ของเรา หรือ เครืองมือ ทำมาหากิน ของเรา มีสิ่งที่แสดงออกถึง ความเป็น ข้าราชการพลเรือนอยู่ 2 ชุด ที่เหมือนกัน ทุกสังกัด กรม กอง คือ ชุดข้าราชการสีกากี และ ชุดปกติขาว ใครยังไม่มี ควรจะพิจารณาจัดเตรียม จัดหาให้มี เพราะ ทั้ง สอง สิ่งนี้ คือ อุปกรณ์การประกอบอาชีพที่สำคัญ ของเรา หรือ เครืองมือ ทำมาหากิน ของเรา เป็นคำกล่าว ของ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ที่ผมเคยเผยแพร่เมื่อวันที่
23 ตุลาคม 2552 ที่นี่ 
http://ptjsw.blogspot.com/2009/10/52.html
                   ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ได้ร่วมกัน สนับสนุนนโยบายส่งเสริมภาพลักษณ์และความภาคภูมิใจในเกียรติศักดิ์ศรีของการเป็นข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐ อันเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างจิตสำนึก การเป็นข้าราชการที่ดี ด้วยการแต่งกายเครื่องแบบปฏิบัติราชการ (สีกากี) ทุกวันจันทร์  ซึ่ง นายแพทย์สุใหญ่ หลิ่มโตประเสริฐ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร มีรายละเอียดแจ้งตามหนังสือ สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดยโสธร ที่ ยส.0032.001/1724   ลงวันที่ 9 ธันวาคม 15 ธันวาคม 2557  เรื่อง ขอความร่วมมือแต่งเครื่องแบบในการปฎิบัติราชการทุกวันจันทร์  เพื่อเป็นการสร้างวัฒนธรรมอันดีงามและเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย ของบุคลากรในสังกัด สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร จึงขอให้ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ และพนักงานกระทรวงสาธารณสุข แต่งเครื่องแบบปฏิบัติราชการ(สีกากีคอพับ) หรือเครื่องแบบ พนักงานราชการ หรือพนักงานกระทรวงสาธารณสุข ในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมเพรียงกันในทุกวันจันทร์  โดยให้เริ่มแต่งเครื่องแบบ ดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๕๗ เป็นต้นไป












No comments:

Post a Comment