9/30/10

พี่จำนรรจา ข้าราชการต้นแบบทำงานจนวินาทีสุดท้ายก่อนเกษียณ:




30 กันยายน 2553: พี่นิดข้าราชการต้นแบบทำงานจนวินาทีสุดท้ายก่อนเกษียณ: หลังจากรับประทานอาหารเสร็จภาคบ่ายวันนี้ ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง และ คณะ ต้องรีบลับ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว เพื่อจะให้ทันเวลาก่อนเลิกงาน เพื่อจะได้ส่ง พี่นิด นางจำนรรจา บุญแจ้ง หัวหน้างานส่งเสริมสุขภาพ สสอ.คำเขื่อนแก้ว ในการปฏิบัติงานวันสุดท้าย ก่อนการเกษียณอายุราชการของท่าน ... ณ เวลาที่ผม มาถึง 16.29 น. นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว พร้อมทีมงาน พวกเราส่วนมาก ยังคงปฏิบัติงานตามปกติ ฉะนั้น พวกเราจึงยังคงพอมีเวลา ที่จะได้ร่วมบันทึกภาพความประทับใจ ในการระลึกถึง คุณงามความดี ของ พี่นิดเอาไว้ จนนาทีสุดท้าย และถือว่าเป็นภารกิจสุดท้ายของพวกเราในปีงบประมาณนี้ คือการรับมอบภารกิจประสบการณ์ ที่สำคัญ จากพี่นิดเอาไว้ เพื่อส่งผ่านจากรุ่น สู่รุ่นน้องๆของพี่นิดต่อไป ...วันนี้เป็น ผมเองต่างหาก ที่กลับก่อนท่าน เพราะ ขณะที่ผมกลับ เวลา 17.09 น. พี่นิด ยังคง complete แฟ้มงานต่างๆ ไว้ สำรับอำนวยความสะดวกแก่ ผู้รับผิดชอบงาน ที่รับช่วงต่อท่านต่อไป ... ก่อนนอนคืนนี้ ผมหวนคิดถึง คำพูดที่ได้คุยกันก่อนผมกลับบ้าน ผมยังประทับใจ คำพูด ของพี่นิด ที่ว่า ... หากมีงานการสิ่งใด ที่เห็นว่าความรู้ ความสามารถของพี่ที่มีอยู่ พอที่จะช่วยเหลือทีมงานของเราได้ ก็ขอให้แจ้งได้ตลอดเวลานะคะ... ยินดีช่วยงานเสมอเหมือนเดิมคะ... ขอบคุณมากครับพี่ นิด... นางจำนรรจา บุญแจ้ง ต้นแบบข้าราชการสาธารณสุขในดวงใจของผม
+++ คณะ ที่ปรากฏในภาพแห่งความทรงจำวันนี้ มี นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว
นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว นางอภิญญา บุญถูก หัวหน้างานควบคุมโรคไม่ติดต่อ สสอ.คำเขื่อนแก้ว นายสุนทร วิริยะพันธ์ หัวหน้างานควบคุมโรคติดต่อ สสอ.คำเขื่อนแก้ว
นายศุภสิทธิ์ ตั้งจิต หัวหน้างานสุขภาพภาคประชาชนสสอ.คำเขื่อนแก้ว นางลงลักษณ์ ศรีโพธิ์วัง พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ สสอ.คำเขื่อนแก้ว นส.อมรรัตน์ วิลัยศรี นักวิชาการสาธารณสุข สสอ.คำเขื่อนแก้ว

No comments:

Post a Comment