9/6/10

พระราชทานเพลิงศพคุณแม่เจียมใจ รัตนแสง












วันที่ 05 กันยายน 2553 ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว นายขจรเกียรติ อุปยโสธร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดงแคนใหญ่ นายคมสัน อดกลั้น หัวหน้าสถานีอนามัยนาแก นายสาคร ขอสุข หัวหน้าสถานีอนามัยโพนสิม นายศุภสิทธิ์ ตั้งจิต หัวหน้างานสุขภาพภาคประชาชน สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว นายบัณดิษฐ สร้อยจักร นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ พวกเราทั้ง ๗ คน ล้วนแต่งชุดปกติขาว.. เพื่อเข้าร่วมงาน พระราชทานเพลิงศพ คุณแม่เจียมใจ รัตนแสง มารดา นายแพทย์พงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร ณ เมรุวัดสังฆ์ทองวนาราม อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ในงานนี้ ได้รับเกียรติจาก นพ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้เกียรติมาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธี ... ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของบุตรหลานและญาติมิตรของ คุณแม่เจียมใจ รัตนแสง อีกมุมหนึ่งก็ยังคงเป็นที่น่ายินดีกับบารมีของ คุณพ่อพินิจ รัตนแสง และคุณงามความดี ของ คุณแม่เจียมใจ รัตนแสง บุตรทั้ง ๗ คน หลานและ ญาติๆ ที่งานพระราชทานเพลิงศพครั้งนี้ มีญาติ มิตร ทั้งใกล้ และไกล ให้เกียรติมาร่วมงานกันอย่างมากมาย หลายพันคน แขกผู้มีเกียรติอื่นๆ อาทิ นพ.สมยศ ดีรัศมี อธิบดีกรมอนามัย นพ.สมชาย เชื้อเพชระโสภณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขต 13 ผู้บริหารการสาธารณสุขระดับ เขต จังหวัด อำเภอ จากจังหวัดยโสธร นำทีมโดย ท่านประวัติ ถีถะแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร รวมทั้ง สส.จาก จังหวัดยโสธร ให้เกียรติร่วมงาน ทั้ง ท่าน สส.รณ ฤทธิชัย คานเขต สส.ยโสธรเขต ๑ ท่าน สส.บ๊อบบี้ นางสาวณิรัฐกานต์ ศรีลาภ สส.ยโสธร เขต ๑ ท่าน สส.พิกิฎ ศรีชนะ สส.ยโสธรเขต ๒ ผ้ำนวยการโรงพยาบาล สาธารณสุขอำเภอ หัวหน้าสถานีอนามัย และ เจ้าหน้าที่ จาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร เป็นต้น
… การเตรียมงาน การจัดสถานที่ และอำนวยความสะดวกแก่คณะแขกที่มาร่วมงาน ทีมงานจาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร โดย นายมงคล สุทธิอาคาร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร และคณะได้อำนวยการและเตรียมงานได้ดีมาก ส่วนทีมงาน จาก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ของเราได้รับมอบหมายให้ทำงานร่วมกับ ทีมงาน จาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร สำนักงานสาธารณสุขอำเภอป่าติ้ว ในงานพิธีหน้าเมรุ เรื่องการทอดผ้าบังสุกุล การถวายตาลปัตร เป็นต้น ซึ่งทุกคนล้วนแล้วแต่รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีที่มีโอกาสได้เข้าร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ คุณแม่เจียมใจ รัตนแสง ในครั้งนี้
…วันที่ 04 กันยายน 2553 วันหยุดราชการ พาครอบครัว มี ภรรยา คุณอริยวรรณ จันทร์สว่าง และลูก ลูกชายภูมิพันธุ์ จันทร์สว่าง ไปทำงานขุดมันสำปะหลัง (cassava) ที่ไร่ เพื่อขายเป็นเงินรายได้สำหรับใช้จ่ายประจำสัปดาห์ ของลูกๆ ที่สำคัญ เป็นการฝึกจากประสบการณ์จริงว่า กว่าที่ลูกๆ จะได้เงินต้องใช้ความพยายามมากแค่ไหน เมื่ออยู่ในสังคมจะได้เข้าใจชีวิตคนและญาติพี่น้องเรามากขึ้น รวมทั้งปลูกฝังให้ลูกๆรู้จักคุณค่าของเงินด้วย...

No comments:

Post a Comment