12/26/11

พร้อมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555





วันที่ 22 ธันวาคม 2554 คำเขื่อนแก้วพร้อมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555

เวลา 09.09 น. นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ต้อนรับคณะศึกษาดูงาน ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ดงแคนใหญ่ ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เข้าร่วมประชุม คณะกรรมการเตรียมพร้อมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555 หรือ ช่วงเทศกาล 7 วันแห่งความปลอดภัย ณ ห้องประชุม ที่ว่าการ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ประธานการประชุม โดย นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว

โดยให้ยึดหลักการปฏิบัติตาม 5มาตรการหลัก4มาตรการพิเศษลดอุบัติเหตุ2555 จากส่วนกลาง

และการปฏิบัติในพื้นที่ ตามมาตรการ 321ร ให้มีประสิทธิภาพ

โดย อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร

จะจัดตั้ง จุดตรวจร่วมระดับอำเภอ 3 จุดหลัก และ จุดตรวจระดับตำบล 29 จุด

ซึ่ง จุดตรวจร่วมระดับอำเภอ 3 จุดหลัก นั้น อำเภอคำเขื่อนแก้ว ได้ขอความร่วมมือให้ ส่วนราชการต่างๆจัดคนให้บริการประชาชน ร่วมกันในช่วงระยะเวลา วันที่ 29 ธันวาคม 2554 ถึง วันที่ 4 มกราคม 2555 ซึ่ง 3 จุดหลักประกอบด้วย

จุดที่ 1 บริเวณสี่แยกป้อมตำรวจ เจ้าภาพหลัก โดย นายประพนธ์ โตจำเริญ นายกเทศบาลตำบลคำเขื่อนแก้ว

จุดที่ 2 บริเวณด้านหน้า อบต .ดงแคนใหญ่ เจ้าภาพหลัก โดย ท่านสินอุดม ศิลารักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ดงแคนใหญ่

จุดที่ 3 บริเวณด้านหน้า อบต .ย่อ เจ้าภาพหลัก โดย ท่านอุดร สมจิตร นายก องค์การบริหารส่วนตำบล ย่อ

ด้าน งบประมาณ 3 จุดหลัก จังหวัด จัดสรรให้ จุดละ 2,000 บาท ซึ่งไม่รวมกับ งบจาก สำนักงานตำรวจ และ อบจ. งบประมาณส่วนใหญ่ จังหวัด ขอความร่วมมือให้ เทศบาลตำบลคำเขื่อนแก้ว และ องค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่ง ให้การสนับสนุน ในการให้บริการประชาชน ให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุดต่อไป

ข้อเสนอแนะจาก ที่ประชุม

1. ให้เพิ่มแสงสว่าง ในจุดต่างๆ ที่มืด ทั้งตามถนนสายหลัก และ ในชุมชน ต่างๆ

2. ทางแยก ทางเลี้ยว หากมีป้ายบอกทาง ปิดบัง ทัศนวิสัย ในการมองเห็น ก็ขอ ให้เคลื่อนย้าย ออกจากทางแยกทางร่วมให้เหมาะสมต่อไป

3. ขอคืนพื้นที่การจราจร ในส่วนที่รุกล้ำการจราจร และบดบังทัศนวิสัยการมองเห็น ให่เกิดความปลอดภัยต่อ

ซึ่งสถิติ ในปี 2554 ที่ผ่านมา ทั้งประเทศ มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 3,494 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 3,750 ราย ผู้เสียชีวิต 358 ราย ส่วนสถิติ ในปี2554 ที่ผ่านมา จังหวัดยโสธร มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 9 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 9 ราย(ช54) ผู้เสียชีวิต 2 ราย (ที่อำเภอเลิงนกทา ช.2ราย) โดยผู้บาดเจ็บ 9ราย นั้น ประกอบด้วย อำเภอกุดชุม 6 ราย (ช42) อำเภอคำเขื่อนแก้ว 2 ราย (ช11) อำเภอ เมืองยโสธร (ญ1)

ขอขอบพระคุณ นพ.จักราวุธ จุฑาสงฆ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว

นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ สุขเจริญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคำเขื่อนแก้ว

ท่านอนุสรณ์ นาเวียง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล( อบต ). กู่จาน ท่านอุดร สมจิตร นายก องค์การบริหารส่วนตำบล( อบต . ) ย่อ ท่านสินอุดม ศิลารักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล( อบต . ) ดงแคนใหญ่ และ คณะ ทีมงาน ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ร่วมกันเตรียมความพร้อม และมีพิธีเปิด อย่างยิ่งใหญ่ ในตอนเช้า ที่ผ่านมา

ข่าวดี จากที่ประชุม นายศักดา เศิกศิริ หัวหน้าหมวดการทางคำเขื่อนแก้ว โครงการก่อสร้าง ถนน สี่เลน ช่วงที่ 2 จาก ทางแยกบ้านไผ่บ้านกลาง มาถึง ทางแยกเข้าบ้านหนองแปน ข้างโรงเรียนบ้านบกน้อย ระยะทาง 2 กิโลเมตร นั้น อยู่ในระหว่างการประกวดราคา คาดว่าจะเริ่มก่อสร้าง ได้ ในปี 2555 นี้

No comments:

Post a Comment