12/26/11

รวมพลร้อยศรีโสธรเจริญธานี TO BE NUMBER ONE beyond Frontiers 54












วันที่ 20 ธันวาคม 2554 รวมพลร้อยศรีโสธรเจริญธานี TO BE NUMBER ONE beyond Frontiers 54

ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว

และทีมงาน TO BE NUMBER ONE จาก โรงเรียนคำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์ และ ชมรม TO BE NUMBER ONE ในชุมชนดีเด่นระดับประเทศ จาก ชุมชน แคนน้อย เข้าร่วม ประชุมในมหกรรม รวมพลร้อยศรีโสธรเจริญธานี TO BE NUMBER ONE beyond Frontiers ปี2554 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรม เจพี เอ็มเมอรัลด์ อำเภอเมืองยโสธร

ประธานในงาน โดย ท่านประวัติ ถีถะแก้ว รักษาราชการผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ผู้ร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกคน และ ผู้รับผิดชอบงาน ยาเสพติด จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง

วิทยากร โดย หม่อมหลวงยุพดี ศิริวรรณ ที่ปรึกษาสำนักงานโครงการ TO BE NUMBER ONE

ดร.นายแพทย์ไพศาล วรสถิตย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ

นพ.จิณณพิภัทร ชูปัญญา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร

นางมนัชยา กองทำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล แคนน้อย

อาจารย์จาก โรงเรียนปทุมพิทยาคม จังหวัดอุบลราชธานี

ผู้จัดการบริษัท ซาบิน่า จังหวัดยโสธร

นายวิทยา โคตรท่าน นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด

โดยมีจังหวัด TO BE NUMBER ONE ในเครือข่ายหลักของจังหวัดยโสธร ประกอบด้วย จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดศรีสะเกษ จังหวัดยโสธร จังหวัดอำนาจเจริญ และจังหวัด อุบลราชธานี

ในกิจกรรมประกอบด้วย การบรรยายพิเศษ การอภิปราย การจัดนิทรรศการ และกิจกรรมการประกวด TO BE NUMBER ONE IDOL จังหวัดยโสธร และ MINI CONCERT

โดยมุ่งหวังให้การประชุมครั้งนี้ เป็นเวที การศึกษา และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การดำเนินงาน โครงการ TO BE NUMBER ONE ในทุก Setting ผู้ร่วมกิจกรรมประกอบด้วย สถานประกอบการ ชุมชน สถานศึกษา ตัวแทนจากทุกจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดสระแก้ว และจังหวัดภูเก็ต จำนวนกว่า 700 คน

จากการบรรยายของ ดร.นายแพทย์ไพศาล วรสถิตย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ สามารถแสดงให้ผู้เข้าร่วมประชุม ได้เข้าใจง่ายๆว่าแท้จริงแล้ว TO BE NUMBER ONE นั้น มุ่งหวังให้ สมาชิก โดยเฉพาะเยาวชนนั้น มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ 3 ประการคือ เก่ง ดี และ มีความสุข โดย มีกิจกรรมสำคัญ ที่สมารถดึง เอาเยาวชน ออกจายาเสพติด ได้ คือ ดนตรี กีฬา ศิลปะ และ จิตอาสาในการพัฒนาและช่วยเหลือสังคม

และ ที่ สำคัญ จากประสบการณ์ ของ ดร.นายแพทย์ไพศาล วรสถิตย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ ที่ประสบผลสำเร็จในการดำเนินงาน TO BE NUMBER ONE เมื่อครั้ง ที่ดำรงตำแหน่ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ และ อำนาจเจริญ นั้น สามารถสรุปได้ว่า TO BE NUMBER ONE นั้น เป็นเรื่องของทุกๆส่วน ของทุกๆ หน่วย ล่าสุด ท่าน นำ TO BE NUMBER ONE เข้าสู่วัด ที่เรียกว่า พระ TO BE NUMBER ONE นำ TO BE NUMBER ONE เข้าสู่ครอบครัว เรียกว่า ครอบครัว TO BE NUMBER ONE นำ TO BE NUMBER ONE เข้าสู่ อสม. เรียกว่า อสม . TO BE NUMBER ONE โดย มี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร เป็นเพื่อน

ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นพี่ ผู้ใหญ่ใจดี เป็นแรงหนุน มีพุทธคุณเป็นฐาน ( ปรับทุกข์ สร้างสุข แก้ปัญหา พัฒนา EQ) ชุมชน เป็นบ้าน และที่สำคัญ มีบุตรหลาน เป็นหลักชัย

ประทับใจการแสดงของ TO BE NUMBER ONE IDOL จากสถานศึกษาทุกแห่ง โดยเฉพาะชื่นชม น้องๆ TO BE NUMBER ONE IDOL จาก โรงเรียนคำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์ พี่แบ๊งค์ และทีมงาน แสดงได้ดีมาก เหมาะสมแล้ว ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ TO BE NUMBER ONE IDOL ประจำจังหวัดยโสธรครับ

ขอชื่นชม ดร.นายแพทย์พงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร นางสุนทรี รัศมิทัติ หัวหน้ากลุ่มงาน สุขาภิบาลและอนามัยสิ่งแวดล้อม และทีมงานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร ที่ร่วมกันจัดงานครั้งนี้ได้ดีสมบูรณ์แบบ

ส่วน ประโยคที่ท้าทาย สำหรับ พวกเรา ชาว จังหวัดยโสธร นั้น เป็น ประโยคทอง ของ หม่อมหลวงยุพดี ศิริวรรณ ที่ปรึกษาสำนักงานโครงการ TO BE NUMBER ONE ว่า จังหวัด ยโสธร นั้น ต้องรักษามาตรฐานจังหวัดต้นแบบระดับเพชร คำว่าเพชร คือ ต้องแข็งแกร่งที่สุด ไม่มีสิ่งใดเกินอีกแล้ว ฉะนั้น กรรมการที่ประเมินแต่ละท่านคือ ระดับเพชรทั้งนั้น

นั่นคือ สิ่งที่พวกเราต้องร่วมมือร่วมใจกัน ด้วยหัวใจเพชรของพวกเรา เชื่อมั่นว่า จะไม่เกิน กำลังความสามารถระดับเพชรของพวกเราครับ

No comments:

Post a Comment