12/16/11

สู่เป้าหมายที่เป็น ศูนย์ getting to Zero






วันที่ 1 ธันวาคม 2554 สู่เป้าหมายที่เป็น ศูนย์ getting to Zero

ภาคบ่าย ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เข้า ประชุมประจำเดือนธันวาคม 2554 ณ ห้องประชุม ม่านเมฆา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว

คำขวัญวันเอดส์โลก ปีนี้ สู่เป้าหมายที่เป็น ศูนย์ Getting to Zero

โครงการเอดส์แห่งสหประชาชาติ (UNAIDS) ได้กำหนดกรอบแนวคิดการรณรงค์วันเอดส์โลกปีนี้และอีก 5 ปีข้างหน้าคือ สู่เป้าหมายที่เป็นศูนย์โดยกำหนดคำขวัญที่ใช้ในการรณรงค์ว่า “Getting to Zero” หรือ เอดส์ลดแล้วลดอีก นี้“Getting to Zero” หรือ สู่เป้าหมายที่เป็นศูนย์นั้นหมายถึง

1.ไม่มีผู้ติดเชื้อเอชไอวีรายใหม่ โดยจำนวนผู้ติดเชื้อฯรายใหม่ต้องลดลง 2 ใน 3 จากที่คาดประมาณ และอัตราการติดเชื้อฯ เมื่อแรกเกิดน้อยกว่าร้อยละ 2

2.ไม่มีการตายเนื่องจากเอดส์ โดยจำนวนผู้เสียชีวิตจากเอดส์ต้องลดลงมากกว่าร้อยละ 50 และผู้ติดเชื้อฯทุกคน ต้องได้รับความคุ้มครอง ตลอดจนเข้าถึงการรักษาที่มีคุณภาพและเท่าเทียม

3.ไม่มีการตีตราและเลือกปฏิบัติ โดยจำนวนการถูกเลือกปฏิบัติหรือการละเมิดสิทธิต้องลดลงไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ตลอดจนกฎหมายและนโยบายที่เป็นอุปสรรคต่อการเข้าถึงบริการ การรักษา และบริการรัฐสาธารณะอื่นๆ ต้องได้รับการแก้ไขโดยมีเป้าหมายการรณรงค์ เอดส์ลดแล้วลดอีกด้วยอีก 3 ลด
1)ลดการติดเชื้อเอชไอวี ให้ถึงการไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ ด้วยการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในการป้องกันการรับ-ถ่ายทอดเชื้อ
2) ลดอุปสรรคที่ผู้ติดเชื้อฯ เข้าถึงบริการสุขภาพ ให้ไม่พบผู้เสียชีวิตด้วยโรคเอดส์ ด้วยการเข้าใจการประเมินความเสี่ยงด้วยตัวเอง
3) ลดอคติให้ถึงจุดที่ไม่มีการเลือกปฏิบัติทั้งต่อกลุ่มผู้ติดเชื้อและกลุ่มที่มีภาวะเปราะบาง ด้วยการรณรงค์ให้สังคมเลิกตัดสินคุณค่าผู้อื่น เคารพสิทธิมนุษยชน ไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่

ประธานการประชุมโดย นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว มีผู้เข้าร่วมประชุม จาก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง วาระการประชุม เดือนนี้ ที่ร่วมกันภาคภูมิใจ อาทิ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร

+++การเตรียมความพร้อม การจัดกิจกรรม งาน การจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา ครบ ๗ รอบ ๘๔ พรรษา วันที่ ๓-๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ สำหรับส่วนที่ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว เราได้รับมอบหมายคือ การเดินขบวนพาเหรด ของพลังมวลชน จาก ทุกตำบล การจัดการแข่งขันเต้นแอโรบิค และพิธีการประกาศวาระคำเขื่อนแก้ว อำเภองานศพ และงานบุญประเพณี ปลอดเหล้า และปลอดการพนัน

+++การเตรียมความพร้อม การแข่งขันกีฬาสาธารณสุข วันที่ 24 ธันวาคม 2554

+++หมายเหตุ ขอบพระคุณ ผู้ที่มีวันคล้ายวันเกิดประจำเดือน ธันวาคม ทุกท่าน ที่ร่วมกัน เป็นเจ้าภาพ อาหารว่างสำหรับผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย

นายขจรเกียรติ อุปยโสธร 04 ธันวาคม นายสมัคร พุ่มทอง 05 ธันวาคม

นางนงลักษณ์ มาลัย 10 ธันวาคม นส.สุภาพร บุญเชื้อ 20 ธันวาคม

นายอาณัติ ศรีเธาว์ 24 ธันวาคม

No comments:

Post a Comment