12/26/11

คำเขื่อนแก้วรับมอบเมล็ดพันธุ์ข้าวให้ผู้ประสบอุทกภัย


วันที่ 23 ธันวาคม 2554 ภารกิจ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว นอกจาก งานประจำที่ สำนักงานแล้ว

ภาคเช้า นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ต้อนรับ และบรรยายพิเศษ ให้กับคณะที่มาศึกษาดูงาน ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ดงแคนใหญ่

ภาคบ่าย ทีมคำเขื่อนแก้ว อัศวินสีส้ม เตรียมความพร้อม ขบวนพาเหรด และ รถแฟนซี สำหรับงานกีฬาสาธารณสุขพรุ่งนี้

ภาคบ่าย ประชาชนคำเขื่อนแก้ว เข้าร่วม งาน มอบเมล็ดพันธุ์ข้าวพร้อมปล่อนขบวนรถขนส่งเมล็ดพันธุ์ข้าวไปเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบอุทกภัย ณ หอประชุม อำเภอคำเขื่อนแก้ว ประธาน โดย นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ที่หอประชุมอำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร เป็นประธานในพิธีมอบเมล็ดพันธุ์ข้าว และปล่อยขบวนรถขนส่งเมล็ดพันธุ์ข้าวออกไปแจกจ่ายเกษตรกรที่ประสบอุทกภัย เพื่อใช้เป็นเมล็ดพันธุ์ข้าวในการเพาะปลูก เป็นการช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรชาวนาที่มีไร่นาได้รับความเสียหาย จากปัญหาอุทกภัย สำหรับอำเภอคำเขื่อนแก้ว ได้รับความเสียหาย จำนวน 13 ตำบล เมล็ดพันธุ์ข้าวที่นำมาแจกจ่ายในครั้งนี้จำนวน 96 ตัน โดยให้ตัวแทนเกษตรกร เป็นผู้นำไปแจกจ่ายให้กับเกษตรกรตามหมู่บ้านโดยมีรถบรรทุกนำส่ง นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจในการให้ความช่วยเหลือพี่น้องชาวเกษตรกรชาวนาที่ได้รับความเสียหายจากปัญหาน้ำท่วม โดยได้เร่งนำเอาเมล็ดพันธุข้าวออกมาแจกจ่ายเพื่อให้พี่น้องชาวนานำไปเป็นเมล็ดพันธุ์ในการเพาะปลูก พร้อมได้ชดใช้ความเสียหายไปแล้ว

ทั้งนี้ นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว นำคณะผู้บริหารและประชาชนจากทุกตำบลเข้าร่วมงาน

No comments:

Post a Comment