11/30/12

คำเขื่อนแก้ว ยกย่อง: เครือวัลย์ คนชม ต้นแบบ “ข้าราชการไทย ใจสีขาว” ในการประชุม


วันที่ 30 พฤศจิกายน 2555 คำเขื่อนแก้ว ยกย่อง: เครือวัลย์ คนชม ต้นแบบ ข้าราชการไทย ใจสีขาวในการประชุม
สืบเนื่องจาก นางเครือวัลย์ คนชม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านนาเวียง ตำบลกู่จาน
อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ได้รับโล่เกียรติคุณและประกาศนียบัตร รางวัลข้าราชการต้นแบบ โครงการ ข้าราชการไทย ใจสีขาว  จาก กระทรวงยุติธรรม โดยสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท.
เพื่อสนับสนุน ส่งเสริม และเชิดชูเกียรติคุณความดีของข้าราชการภาครัฐที่ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ และเพื่อกระตุ้นให้สังคมไทยมีความตื่นตัว เชื่อมันศรัทธาในคุณงามความดี  ซึ่ง มี ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นประธานมอบโล่เกียรติคุณและประกาศนียบัตร เมื่อวันที่  7 พฤศจิกายน 2555 ณ อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร นั้น
อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ได้ร่วมกันยกย่องและเชิดชูเกียรติ ให้กับ นางเครือวัลย์ คนชม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล นาเวียง เป็นอย่างมาก ด้วยว่า นางเครือวัลย์ คนชม เป็นบุคคลแรก ของ จังหวัดยโสธร ที่ได้รับรางวัลอันมีเกียรติและทรงคุณค่านี้ โดย อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธรได้ร่วม ยกย่องและเชิดชูเกียรติ ในเวทีต่างๆ อาทิเช่น
1.                ใน เวทีการประชุม หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน วันที่ 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา 09.09 น. ณ หอประชุม 100 ปี อำเภอคำเขื่อนแก้ว ประธานการประชุมและ ประธานการยกย่องและเชิดชูเกียรติ โดย นายสมเพชร  สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว
2.     ในเวทีการประชุม ประจำเดือน เจ้าหน้าที่และบุคลากรในสังกัด สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว วันที่ 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา 09.09 น. ณ ห้องประชุม ม่านเมฆา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว  ประธานการประชุมและ ประธานการยกย่องและเชิดชูเกียรติ โดย นายวิทยา  เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว




            ภาคบ่ายวันนี้ ผม นายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง เข้าร่วมประชุม เจ้าหน้าที่และบุคลากรในสังกัด สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว วันที่ 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา 09.09 น. ณ ห้องประชุม ม่านเมฆา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว โดยมี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง หัวหน้ากลุ่มงาน และ เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่งเข้าร่วมประชุม
            เรื่องที่ผมประทับใจ 3 เรื่อง คือ เรื่องที่ 1 การยกย่องและเชิดชูเกียรติ นางเครือวัลย์ คนชม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล นาเวียง
เรื่องที่ 2 การนำเสนอผลงาน ของ นายบัณดิษฐ สร้อยจักร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล โพนสิม และ นายธีรวงศ์ ธรรมแก้ว พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล โพนสิม  นำเสนอผลงาน
เรื่องที่ 3 นางอุศมา นามแก้ว ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ย่อ  และคณะ จัดทำ VCD การนำเสนอผลงาน สุดยอดส้วมสาธารณะ ระดับประเทศ ใน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 28 อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร
            วาระการประชุมอื่นๆ

ประชาชนแข็งแรง เศรษฐกิจเติบโต
การการสนับสนุนนโยบายเร่งด่วน 9 ข้อ ของ นายแพทย์ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ นายแพทย์ ทวีเกียรติ บุญไพศาลเจริญ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขต 13 ด้วยวิสัยทัศน์
ภายใต้ วิสัยทัศน์ในการทำงาน:  ภายในทศวรรษต่อไป คนไทยทุกคนจะมีสุขภาพแข็งแรงเพิ่มขึ้นเพื่อสร้างความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศทั้งทางตรงและทางอ้อมอย่างยั่งยืน

บัญญัติ ๑๐ ประการ หมอครอบครัว  ประจำตัวทุกครัวเรือน
๑.      ดูแลประชาชน ดุจญาติมิตรเหมือนครอบครัวเดียวกัน
๒.      ส่งเสริม ป้องกัน  ไม่ให้ ประชาชนเจ็บป่วย
๓.      เมื่อเจ็บป่วยดูแลครบวงจร เสมือนญาติ
๔.     ทีมงานมี หลากหลายทักษะ
๕.     สื่อสารเชื่อมต่อ อยู่ไกลเหมือนอยู่ใกล้ภายในทีมงานและครัวเรือน
๖.      แก้ปัญหาสุขภาพครัวเรือน เป็นระบบและต่อเนื่อง
๗.     ทำงานร่วมกันทุกกลุ่ม อย่างเป็นเครือข่าย
๘.     ใช้ชุมชนเป็นฐาน พัฒนาคน พัฒนางาน
๙.      สืบสาน  สร้างสรรค์  สิ่งแวดล้อม ให้ชุมชน  น่าอยู่
๑๐.  ยกย่องเชิดชู ผู้ทำความดี

การเตรียมความพร้อม มหกรรมออกกำลังกายเฉลิมพระเกียรติ ในวันที่ 4 ธันวาคม 2555
และการเตรียมทีม นักกีฬา เข้าร่วมแข่งขันกีฬาสาธารณสุขยโสธร ในวันที่ 22 ธันวาคม 2555

            ขอบพระคุณเจ้าภาพอาหารว่างและ นำสวดมนต์ไหว้พระก่อนการประชุม โดย ผู้ที่มีวันคล้ายวันเกิดประจำเดือน ธันวาคม ทุกท่านประกอบด้วย
นายขจรเกียรติ   อุปยโสธร  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ดงแคนใหญ่  
นายสมัคร  พุ่มทอง  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกุดกุง
นายอาณัติ    ศรีเธาว์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ทุ่งมน
นางนงลักษณ์  มาลัย  พยาบาลวิชาชีพชำนาญการรพ.สต.เหล่าไฮ
นส.สุภาพร  บุญเชื้อ นักวิชาการสาธารณสุข  โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล แคนน้อย

No comments:

Post a Comment