1/8/13

คำกล่าวอาศิรวาทราชสดุดี พระเจ้าพี่นางเธอฯ พอ.สว.ณ บ้านนาคำ


วันที่  3 มกราคม 2556    คำกล่าวอาศิรวาทราชสดุดี : ประสานงาน_เตรียมงาน พอ.สว.ปี 2556
            ประสานงาน ส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งประชาชนในพื้นที่ ตำบลนาคำ ได้เตรียมความพร้อมไว้เป็นอย่างดี โดยการทำงานร่วมกันที่มีประสิทธิภาพของ
นาย ภานุมาศ  แก้วพิลึก นายกองค์การบริหารส่วนตำบล( อบต ). นาคำ
นายสุภาษิต วารีสระ กำนันตำบลนาคำ
นางโสภิดา  พลไชย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล นาคำ 
ท่านธนวุฒิ ส่องแสง ผู้อำนวยการโรงเรียนนาคำ ปักแฮด และประชาชนทุกหมู่บ้าน
            ทั้งนี้ จังหวัดยโสธรร่วมกับ มูลนิธิ พอ.สว. ได้มีกำหนดการออกปฏิบัติงานหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทร์ทราบรมราชชนนีศรีสังวาล (พอ.สว.) ปีงบประมาณ ๒๕๕๖ ครั้งที่ ๑ ในวันศุกร์ที่ ๔ มกราคม ๒๕๕๖ ณ บ้านนาคำ  หมู่ที่ ๒ ตำบลนาคำ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร  ซึ่งในงานดังกล่าวได้จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์  สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ด้วย










           
ดูภาพ กิจกรรม พอ.สว. ที่ บ้านนาคำ 4 มค 2556 ได้ที่นี่ 
http://ptjsw.blogspot.com/2013/01/blog-post_4125.html

 เตรียมพร้อมเอกสาร ต่างๆ อาทิเช่น
คำกล่าวอาศิรวาทราชสดุดี  
สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์
เนื่องในวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์วันที่  ๒  มกราคม   พ.. ๒๕๕๖
กำหนดออกปฏิบัติงานในวันที่ ๔ เดือน มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๖
ณ  บ้านนาคำ  หมู่ ๒  ตำบลนาคำ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร
ขอพระราชทานกราบทูลใต้ฝ่าละอองพระบาท
ข้าพระพุทธเจ้านายประวัติ  ถีถะแก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วยอาสาสมัคร
พอ.สว. ข้าราชการ พ่อค้า คหบดี และประชาชนชาวจังหวัดยโสธร ทุกหมู่เหล่าได้พร้อมใจกันมาชุมนุม ณ ที่นี้ด้วยความสำนึกในพระกรุณาธิคุณ ที่ใต้ฝ่าพระบาทได้พระราชทานแก่ข้าพุทธเจ้าปวงชนชาวไทย
และพสกนิกรชาวจังหวัดยโสธรอย่างล้นพ้นหาที่สุดไม่ได้
                        ปวงข้าพระพุทธเจ้า  ล้วนประจักษ์แจ้งและสำนึกในพระกรุณาธิคุณ  เป็นล้นเกล้าล้นกระหม่อม ที่ใต้ฝ่าละอองพระบาท ทรงเป็นพระมิ่งขวัญและทรงเป็นปูชนียบุคคล ที่เคารพสักการะยิ่งของพสกนิกรชาวไทย ได้ทรงประกอบพระกรณียกิจ เพื่อความผาสุกของพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ท่าน ทรงมีพระราชปณิธาน ประกอบด้วยคุณธรรมแห่งพระพุทธศาสนาทรงยึดมั่นในคุณค่าความเป็นมนุษย์ ไม่คำนึงถึงชาติกำเนิดและสถานะ พระราชหฤทัยแน่วแน่  ในการช่วยเหลือประชาชนให้พ้นทุกข์  และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นก่อบังเกิดคุณประโยชน์ยิ่งใหญ่ไพศาลแก่ประเทศชาติ ในด้านการศึกษา การแพทย์ การพยาบาล การสาธารณสุข การสังคมสงเคราะห์ การพัฒนา สิ่งแวดล้อม การยกระดับคุณภาพชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในชนบทที่ห่างไกลความเจริญสืบสานพระปณิธาน สมเด็จย่า พสกนิกรชาวจังหวัดยโสธร ล้วนสำนึกในพระกรุณาธิคุณที่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ทรงกรุณาโปรดเกล้าพระราชทานพระราชานุญาตให้จังหวัดยโสธรเป็นจังหวัด พอ.สว. ลำดับที่ ๔๑  ตั้งแต่  พศ. ๒๕๑๗   เป็นต้นมา
พระเกียรติคุณและพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่   ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ยังสถิตในดวงใจ ของปวงชนชาวไทยและทั่วโลกตลอดกาล
เนื่องในวโรกาสในวันคล้ายวันเสด็จสวรรคต สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิ-
วัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์  ข้าพระพุทธเจ้านายประวัติ  ถีถะแก้ว  ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วยอาสาสมัคร พอ.สว. ข้าราชการ คหบดี พ่อค้า ประชาชนชาวจังหวัดยโสธรทุกหมู่เหล่า ได้พร้อมใจกัน ร่วมจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่พระองค์ท่าน
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
ข้าพระพุทธเจ้า นายประวัติ  ถีถะแก้ว  ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร
คำกล่าวเปิด  กิจกรรมเทิดพระเกียรติเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่
สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์
เนื่องในวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์    มกราคม  ๒๕๕๖
กำหนดออกปฏิบัติงานในวันที่ ๔ เดือน มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๖
ณ บ้านนาคำ  ตำบลนาคำ  อำเภอคำเขื่อนแก้ว  จังหวัดยโสธร ..
ท่าน      นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร, นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว, หัวหน้าส่วนราชการ
ทุกส่วน, สมาชิกเหล่ากาชาด, ผู้นำชุมชนอาสาสมัคร พอ.สว. ที่รักทุกท่าน
            ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธาน ในกิจกรรมเทิดพระเกียรติเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เนื่องในวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์    มกราคม  ๒๕๕๖ ในวันนี้
จากคำกล่าวรายงานของ นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ทำให้ทราบถึงวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมในวันนี้
พสกนิกรชาวจังหวัดยโสธร ล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ องค์ประธานกิตติมศักดิ์ มูลนิธิหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือให้การรักษา ป้องกันโรค  ส่งเสริมสุขภาพ  และฟื้นฟูสุขภาพอนามัยของประชาชน  ในท้องถิ่นทุรกันดารห่างไกลคมนาคม โดยความร่วมมือจากหลายหน่วยงานในจังหวัดยโสธร 
ขอให้การจัดงานในวันนี้บรรลุวัตถุประสงค์ และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน ขอขอบคุณ และขอแนะนำตัวแทน จากส่วนราชการต่างๆ  ดังนี้
ท้ายนี้ขอขอบคุณ อาสาสมัคร พอ.สว. สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร ข้าราชการทุกท่าน ผู้นำชุมชน ที่มาร่วมปฏิบัติงานในวันนี้ และขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชนทุกคนที่ได้มาร่วมกิจกรรม  ขอให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และบรรลุวัตประสงค์ทุกประการ ผมขอเปิดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ณ บัดนี้

No comments:

Post a Comment