8/19/14

17 ส.ค.2557 พ่อถวิล จันทร์สว่าง_อุ่นใจ_อัยการทร อบอุ่น

17 ส.ค.2557 พ่อถวิล จันทร์สว่าง_อุ่นใจ_อัยการทร อบอุ่น
           วันที่ 17 สิงหาคม 2557 ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับ คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง และคณะ ญาติๆจาก บ้านสีสุก ตำบลดู่ลาด อำเภอทรายมูล จังหวัดยโสธร
            เดินทางไป เชื่อมสัมพันธไมตรี กับ ครอบครัว ลิ้มสถิรานันท์ ณ ศาลอุทธรณ์ ภาค ๓ จังหวัด นครราชสีมา
เนื่องในโอกาสที่ นางสาวทิพากร ลิ้มสถิรานันท์ ผู้พิพากษา ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ และ อัยการอินทราพร จันทร์สว่าง
ตกลงปลงใจ ในงานการสู่ขอ ทึคู่รักคู่นี้ จะเริ่มต้นวางแผนการมีชีวิตคู่ร่วมกัน ภายใต้บรรยากาศการต้อนรับแห่งมิตรภาพที่อบอุ่น และประทับใจ
ประธานในพิธีฝ่ายหญิง โดย ท่าน สุริยง ลิ้มสถิรานันท์ ประธานศาลอุทธรณ์ ภาค ๓ จังหวัด นครราชสีมา
คุณแม่อ้อย นางสายัณห์ ลิ้มสถิรานันท์ ภริยาประธานศาลอุทธรณ์ ภาค ๓ นครราชสีมา
ประธานในพิธีฝ่ายชาย โดยคุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง
ขอบพระคุณ คุณลุงโกศล วงศ์สุรวัฒน์ พ่อตัวอย่างแห่งชาติ ปี 2552 คุณป้างามพิศ วงศ์สุรวัฒน์ ผู้พิพากษาสมทบ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครราชสีมา
ที่ให้เกียรติเป็นเจ้าภาพ อาหาร กลางวัน ณ ห้องอาหาร โรงแรมดุสิต ปรินซ์ Dusit Prince นครราชสีมา
ขอบพระคุณ คุณลุงครู ไพรินทร์ กล้าหาญ คุณแม่อัมพร สามาอาพัฒน์
นาย ณัฐวุฒิ จันทร์สว่าง สาธารณสุขอำเภอค้อวัง   พี่ชาย ป้าเรืองลักษณ์ จันทร์สว่าง พี่สะใภ้
นางวงษ์ศิลป์ เหมือนทอง พี่สาว  นายสุริยา เหมือนทอง ผู้ใหญ่บ้านบ้านสีสุก พี่เขย และ
นางอริยวรรณ จันทร์สว่าง พี่สะใภ้
            ในห้องทำงานท่าน เป็นห้องที่สังเกตเห็นได้ถึงความมีเตตาและมีคุณธรรม ที่หิ้งพระมีสารีริกธาตุหลายๆองค์ ผมได้สักการะพระประธานในห้องทำงานท่านด้วยความสุข รอบๆห้อง ประดับด้วย พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ด้านหน้าอาคารด้านล่าง มี พระบรมฉายาลักษณ์ ขนาดใหญ่ ของ สมเด็จพระราชินีนาถ และธงตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ ประดับสวยงาม ไว้ให้ผู้คนได้สักการะ ในเทศกาลวันแม่
พ่อ กับ แม่ ขอยกลูกสาว ซึ่งเป็นสิ่งที่มีค่ามากที่สุดของพ่อกับแม่ ให้อัยการทรดูแล โดยไม่ได้เรียกร้อง สินสอดทองหมั้น ใดๆ เพราะเชื่อมั่นในคุณงามและความดี ที่มีอยู่ในตัวทร อันเป็นสิ่งที่มีค่ามากกว่าทรัพย์สินใดๆอยู่แล้ว หากจะตอบแทนคุณงามความดีของพ่อกับแม่ ก็ขอให้เป็นทรัพย์ ที่ทรหามาได้ด้วยตนเอง ด้วยความภาคภูมิใจ พ่อกับแม่ก็ภูมิใจแล้ว และที่สำคัญ พวกเราเชื่อมั่น ในตัวคุณปู่ถวิล ที่สมารถเป็นแบบอย่างที่ดี ให้กับครอบครัว จันทร์สว่าง ตลอดมา
เป็นกล่าวที่ประทับใจในการยกลูกสาว ซึ่งเป็นผู้พิพากษา ให้กับ บุตรชาวนา บ้านนอก ในวันนี้
ป้าเข้าไปดูในอินเตอร์เนตแล้ว ครอบครัวปู่ถวิลของทร น่ารักและอบอุ่นมาก มีกิจกรรมครอบครัวอบอุ่นร่วมกันมาโดยตลอด รักและดูแลกัน เอื้ออาทรกันดีมากๆ ใช้ชีวิตมีความสุขตามวิถีชาวบ้านทั่วไป คุณปู่ครองหม้าย 30 ปี ไม่มีภรรยาใหม่ เลี้ยงดูบัตรโดยลำพัง ตั้ง แปดคน ส่งเสียให้เติบใหญ่กันทุกคน จนได้รับรางวัลพ่อตัวอย่างแห่งชาติ ในปี 2553 ถือว่าเป็นคนที่ดีมากๆ ป้ารับรู้ได้ถึงที่ทุกๆคนรักและเมตตาโมมาก ป้าไม่มีความกังวลใดๆเลย มีแต่ความเชื่อมั่นว่า ทรจะดูแลโมเป็นอย่างดี เพราะการปฏิบัติตนของทร ต่อตนเอง ต่อครอบครัว ต่อญาติๆ และต่อ ครอบครัวของโม ก็ประจักษ์ชัดอยู่แล้ว แม้ทรไม่มีแม่ ก็มีพี่สาวคนโตดูแลเหมือนแม่ ทุกๆปี ทรจะต้องไปกราบแม่(พี่สาว) อยู่บ่อยๆ เมื่อได้ทำงานก็สร้างบ้านให้พ่อ ที่สำคัญ คู่รักคู่นี้ เป็นคู่แรกของโลกเลยนะ ที่ อัยการหนุ่ม มาสู่ขอ ผู้พิพากษาสาว บนห้องทำงานของ ประธานศาลอุทธรณ์ ซึ่งเป็นคุณพ่อเจ้าสาวด้วยคุณป้างามพิศ วงศ์สุรวัฒน์ ผู้พิพากษาสมทบ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครราชสีมา
            แปลงคุณงามและความดี เป็นทุน
ได้ยินแค่ชื่อว่า เป็น ผู้พิพากษาใหญ่ที่สุด ในภาคอีสาน เราก็สั่นๆ กลัวๆแล้ว แต่เมื่อได้มารู้จัก ท่านประธานศาล น่ารักมาก อัธยาศัยดี เป็นบุญของลูกแล้ว ที่ได้มาพบเจอคนดี เช่นครอบครัวนี้”  คุณแม่อัมพร สามาอาพัฒน์

            “มาวันนี้จึงได้รู้ว่า คุณงามและความดีที่อินทร มันสั่งสมมา ทำดีกับพ่อ กับพี่น้องและญาติๆจะสามารถแปลงเป็นทรัพย์ได้ ก่อนมายังกังวลมกว่า จะต้องขายนา ขายควาย เท่าไร จึงจะพอกับสินสอด ทองหมั้น เพื่อให้สมกับฐานะ ของครอบครัวท่านประธานศาลอุทธรณ์ แต่เมื่อเราเดินทางกลับ เรากลับมีแต่ความสบายใจ เพราะสิ่งที่พวกเรากังวลนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นเลย เขาต้องการเพียงการให้ความเชื่อมั่นว่า ลูกชายเราจะเป็นคนดี ซึ่งคุณสมบัติที่เขาต้องการมีอยู่ในตัวอินทรมันพอดี พ่อภูมิใจในตัวลูกๆยิ่งนัก”  คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง 
          












No comments:

Post a Comment