9/13/17

10 ก.ย.2560จงให้ความสำคัญกับสิ่งที่สำคัญที่สุดของชีวิตก่อน_ ลูกๆบ้านบกน้อย ต.ดงแคนใหญ่ สิ่งดีๆ ประจสัปดาห์ ที อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร

10 ก.ย.2560 ลูกๆบ้านบกน้อย ต.ดงแคนใหญ่ สิ่งดีๆ ประจสัปดาห์ ที อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร 
            วันที่ 10 กันยายน 2560 ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง  บันทึกกิจกรรม
ความสุขกับ ลูกๆบ้านบกน้อย ต.ดงแคนใหญ่ อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร 

ยาเม็ดนี้ สิ่งสำคัญ..ที่สุด ครอบครัว สุขภาพ ความฝัน
เราจะประสบความสำเร็จในชีวิตด้านใดก็ได้ ถ้าหากว่าเราฉลาดใช้เวลา
จงใช้เวลาอย่างชาญฉลาด ให้เวลากับสิ่งที่สำคัญ และไม่ว่าชีวิตจะเต็มแค่ไหน ยังมีที่ว่างสำหรับเบียร์สองสามขวดเสมอ 

ทฤษฎี กระปุกทราย
กระปุกเปรียบเสมือนชีวิตของเรา
1. ลูกกอล์ฟ = สิ่งสำคัญของชีวิต เช่น ครอบครัว สุขภาพ ความฝัน
2. ก้อนกรวด = สิ่งสำคัญรองลงมา เช่น รถ อาชีพการงาน บ้าน เงิน
3. ทราย = สิ่งไม่ค่อยสำคัญ เช่น การช้อปปิ้ง เที่ยวเล่น การบันเทิง
4. เบียร์ = ไม่ว่าชีวิตคุณจะเต็มแค่ไหน มันก็มีที่ว่างพอสำหรับเบียร์ 2-3 ขวดเสมอ

ถ้าเราใส่ทรายลงไปในกระปุกก่อน
เราก็จะไม่มีพื้นที่เหลือสำหรับก้อนหินหรือลูกกอล์ฟ
จงให้ความสำคัญกับสิ่งที่สำคัญที่สุดของชีวิตก่อน
 (ภาพเป็นข่าว) 





No comments:

Post a Comment