9/13/17

3 ก.ย..2560 สิ่งดีๆ ที อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร

3 ก.ย..2560 สิ่งดีๆ ที อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร 
            วันที่ 3 กันยายน 2560 ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง  บันทึกกิจกรรม
เก็บได้สิ่งดีไว้ จาก Line Group คน คำเขื่อนแก้ว

จงให้ความสำคัญกับสิ่งที่สำคัญที่สุดของชีวิตก่อน

ยาเม็ดนี้ สิ่งสำคัญ..ที่สุด ครอบครัว สุขภาพ ความฝัน
เราจะประสบความสำเร็จในชีวิตด้านใดก็ได้ ถ้าหากว่าเราฉลาดใช้เวลา
จงใช้เวลาอย่างชาญฉลาด ให้เวลากับสิ่งที่สำคัญ และไม่ว่าชีวิตจะเต็มแค่ไหน ยังมีที่ว่างสำหรับเบียร์สองสามขวดเสมอ 

ทฤษฎี กระปุกทราย
กระปุกเปรียบเสมือนชีวิตของเรา
1. ลูกกอล์ฟ = สิ่งสำคัญของชีวิต เช่น ครอบครัว สุขภาพ ความฝัน
2. ก้อนกรวด = สิ่งสำคัญรองลงมา เช่น รถ อาชีพการงาน บ้าน เงิน
3. ทราย = สิ่งไม่ค่อยสำคัญ เช่น การช้อปปิ้ง เที่ยวเล่น การบันเทิง
4. เบียร์ = ไม่ว่าชีวิตคุณจะเต็มแค่ไหน มันก็มีที่ว่างพอสำหรับเบียร์ 2-3 ขวดเสมอ

ถ้าเราใส่ทรายลงไปในกระปุกก่อน
เราก็จะไม่มีพื้นที่เหลือสำหรับก้อนหินหรือลูกกอล์ฟ
จงให้ความสำคัญกับสิ่งที่สำคัญที่สุดของชีวิตก่อน
(อยู่ระหว่างการปรับปรุง) 

No comments:

Post a Comment