1/13/20

12ม.ค.63 คน1,726 คน วิ่ง ไทยเจริญ มินิมาราธอน2020_เพื่อกองทุนคุณภาพชีวิตประชาชน_ลดใช้โฟม ลดใช้พลาสติก

12ม.ค.63 คน1,726 คน วิ่ง ไทยเจริญ มินิมาราธอน2020_เพื่อกองทุนคุณภาพชีวิตประชาชน_ลดใช้โฟม ลดใช้พลาสติก
วันที่ 12 มกราคม 2563 เช้ามืดวันนี้ นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง และคณะเข้าร่วมกิจกรรม ตามที่ นางสาวสิริมา วัฒโน รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ได้เป็นประธาน ในงาน จุดปล่อยตัวและเส้นชัย ณ โบสถ์ไม้ใหญ่ วัดอัครเทวดามีคาแอล บ้านซ่งแย้ ตำบลคำเตยอำเภอไทยเจริญ   โดยมีคณะพลังสำคัญทุกภาคส่วน ทั้งอำเภอไทยเจริญ ได้ร่วมกันอำนวยความสะดวก ให้กับนักวิ่งจากทั่วสารทิศ  และผู้เข้าร่วมงาน กว่า 2,000 คน
ทั้งนี้นายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภอไทยเจริญ ในฐานะเป็นประธานคณะกรรมการจัดงาน
ได้จัดการแข่งขันวิ่งเพื่อสุขภาพและการกุศล เพื่อหาทุนสนับสนุนกองทุนพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอไทยเจริญ
(กองทุน พชอ.ไทยเจริญ)  THAICHAROEN MINIMARATHON 2020      จำนวนผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมวิ่ง ณ เช้าวันนี้ 1,726 คน
            เมื่อมาถึงงานรู้สึกประทับใจมาก ไทยเจริญเป็นอำเภอเล็กๆ แต่เช้านี้มีผู้เข้าร่วมงานวิ่งจำนวนมาก หากรวมคณะจัดงานด้วยคงเกือบ 2,000 คน ถือเป็นการรวมพลังการวิ่งที่มากที่สุดในระดับอำเภอ การจัดงานวิ่งระดับจังหวัดยโสธรหลายงานยังไม่มากขนาดนี้ แสดงว่าอำเภอไทยเจริญเราเป็นดินแดนแห่งความสุข มีความรักหลายระดับ ทั้งรักสุขภาพตนเอง รักสังคม รักประชาชน เพราะได้ร่วมกันเสียสละแรงกาย แรงใจ แรงสมอง และทุนทรัพย์ เพื่อสนับสนุนกองทุนพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอไทยเจริญในวันนี้ ขอบคุณและชื่นชมผู้มีส่วนร่วมในการรวมพลังสำคัญในวันนี้ทุกๆท่าน” .. นางสาวสิริมา วัฒโน รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร

รักษ์สุขภาพ รักษ์โลก No Foam ลดการใช้พลาสติก และ สร้างขยะ ให้น้อยที่สุด
ความประทับใจ การรวมพลังสังคมทุกภาคส่วนทั้งชมรม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ครัวเรือน ดูแลอาคารบ้านเรือนให้สะอาด เทศบาลตำบล ปรับเกรดพื้นที่รดน้ำกันฝุ่น ตัดแต่งกิ่งต้นไม้ อบต./ตำรวจ อปพร. การจราจรและสถานที่จอดรถ วัดอัครเทวดามีคาแอล ตกแต่งดูแลความสวยงามสถานที่ คณะทำงานฝ่ายสถานที่ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ฝ่ายพิธีการ ฝ่ายรักษาพยาบาล ฝ่ายลงทะเบียน ฝ่ายตัดสินรางวัล ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฝ่ายไฟฟ้า ทีมงานช่างภาพ และฝ่ายอื่นๆ รวมถึงประชาชนทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล ได้ร่วมกันนำกล้วย แตงโม น้ำดื่ม อาหาร ผลไม้ และอื่นๆ มาบริการเป็นโรงทาน ให้กับประชาชน ผู้เข้าร่วมงานในวันพรุ่งนี้ ภายใต้แนวคิดรักษ์สุขภาพ รักษ์โลก No Foam ลดการใช้พลาสติก และ สร้างขยะ ให้น้อยที่สุด
             จำนวนเงินที่ จะเข้า พชอ.ไทยเจริญ ของเรา ผม(พันธุ์ทอง)คาดว่าจะเหลือไม่มาก แต่สิ่งที่ทีมงานเราได้กำไรมากแล้วคือ ความร่วมมือที่ดีจากทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล ทุกหน่วยงาน ทุกองค์กร ถือเป็นความสำเร็จด้านการรวมพลังสังคมจากทุกภาคส่วนอย่างแท้จริง
            สอดคล้องกับ คำกล่าวขอบคุณ ของ นายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ ประธาน พชอ.ไทยเจริญ ที่ส่งข้อความขอบคุณในกลุ่ม Line กลุ่มต่างๆ ความว่า ..
กระผมในนามอำเภอไทยเจริญ ผมขอขอบคุณท่านหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอไทยเจริญทุกท่าน ที่ร่วมด้วยช่วยกัน/สนับสนุน และอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ ในการจัดการแข่งขันวิ่งเพื่อการกุศล ไทยเจริญมินิมาราธอน2020ในวันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2563 ณ โบสถ์อัครเทวดามีคาแอลซ่งแย้ หมู่ที่ 2 ตำบลคำเตย อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร จึงขอขอบคุณ มา ณ โอกาสนี้ ครับ                       นายจักรพงษ์  พันธุ์โชติ นายอำเภอไทยเจริญ
  
            ทั้งนี้ภาพนักวิ่งบางส่วน สามารถรับได้ ที่นี่ ..  

เพื่อนบ้านอำเภอติดกัน นายจารุวัตร ภูแก้ว นายอำเภอกุดชุม นำคณะจากอำเภอกุดชุมร่วมวิ่งเป็นจำนวนมาก ขอบพระคุณ มา ณ โอกาสนี้ครับ 








































































No comments:

Post a Comment