1/26/20

21ม.ค.63ดีเด่น_ผู้ใหญ่สุทัด สิงห์โยค_แพทย์ฯแหล่ สุภาพร สราญรมย์ ยอดเยี่ยม ณ อ.ไทยเจริญ


21ม.ค.63ดีเด่น_ผู้ใหญ่สุทัด สิงห์โยค_แพทย์ฯแหล่ สุภาพร สราญรมย์ ยอดเยี่ยม ณ อ.ไทยเจริญ
วันที่ 21 มกราคม 2563 นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เข้าร่วมกิจกรรม ตามที่ นายจักรพงษ์  พันธุ์โชติ นายอำเภอไทยเจริญ และคณะ ต้อนรับกรรมการ พร้อมร่วมให้กำลังใจ  ผู้ใหญ่สุทัด สิงห์โยค แพทย์สุพาพร สราญรมย์ กิจกรรมการประเมินกำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯลฯ ยอดเยี่ยม ประจำปี 2563 ณ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง บ้านโนนบ้านใหม่ ม.8 ต.คำไผ่ ดังนี้
หมู่บ้านปลอดขยะพลาสติก ตำบลดื่มนมแม่ 100%
นายสุทัด สิงห์โยค ผู้ใหญ่บ้าน บ้านโนนบ้านใหม่ หมู่ที่ 8 ตำบลคำไผ่ ประเมิน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ปี 2563
นางสุพาพร สราญรมย์ แพทย์ฯตำบลน้ำคำ ประเมินแพทย์ประจำตำบลยอดเยี่ยม ปี 2563
ขอแสดงความยินดี กับ ผู้ใหญ่ สุทัด สิงห์โยค และ แพทย์แหล่ ไว้ ณ โอกาสนี้ เพราะโดยส่วนตัวผม คาดว่าจะชนะเลิศระดับจังหวัด ด้วยทั้งคู่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ มาอย่างยาวนาน รวมถึง นำเสนอได้อย่างประทับใจ
            อาทิเช่น การพัฒนาคุณภาพชีวิต วาระดี 4 เจริญ ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง จนส่งผลให้ได้รับรางวัลพระราชทาน ด้านการพัฒนาคน มี อสม. ระดับชาติ 1 สาขา ระดับ อื่นๆอีกหลายสาขา ด้านการพัฒนาคน ฟื้นฟูและนำผู้ผ่านการบำบัดมาร่วมพัฒนาหมู่บ้าน  ด้านสิ่งแวดล้อม ตามวาระเจริญตา เป็นหมู่บ้านสะอาด ปราศจากขยะพลาสติก
..ในระดับประเทศ เขาลดขยะพลาสติกในห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ แต่ที่ที่ บ้านโนนบ้านใหม่แห่งนี้ ตั้ง วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นมา ปราศจากขยะที่เป็นพลาสติก ขอเชิญตรวจสอบถ้อยคำนี้ได้ทุกหลังคาเรือน.. เป็นการสรุปที่ประทับใจ จาก ผู้ใหญ่ สุทัด สิงห์โยค
            ทั้งตำบลน้ำคำ ไม่มีเด็กแรกเกิดคนใดไม่ได้ดื่มน้ำนมแม่ แม้จะไปทำงานต่างจังหวัด ก็มีระบบประสานกับ รพ.สต. อสม. อบต. ให้นำส่งนมผ่าน รถตู้ มาเก็บในตู้แช่น้ำนม ที่อบต.จัดซื้อ ให้เก็บไว้ที่ รพ.สต. ปู่ ย่า ตา ยาย ก็มาเบิกนมแม่ไปให้กับเด็กๆทุกคนได้ดื่ม อย่างน้อยจนถึง อายุ 6 เดือน ทุกคน .. แพทย์ฯ สุภาพร สราญรมย์ กล่าวถึงความภาคภูมิใจ

















No comments:

Post a Comment