1/25/20

18 ม.ค.63 มหกรรม OVCCA คีตะมวยไทย 10 ท่า กระหึ่ม สนามกีฬา ณ จ.ยโสธร

18 ม.ค.63 มหกรรม OVCCA คีตะมวยไทย 10 ท่า กระหึ่ม สนามกีฬา ณ จ.ยโสธร
วันที่ 18 มกราคม 2562 นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง และ คณะ และ จาก คปสอ.ไทยเจริญ เข้าร่วม มหกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างกระแสลด ละ เลิก การบริโภคปลาดิบ เพื่อกำจัดปัญหาโรคพยาธิใบไม้ตับ มะเร็งท่อน้ำดี และการเสริมสร้างสุขภาพด้านการออกกำลังกาย จังหวัดยโสธร ประจำปี 2563  
เดินขบวนพาเหรด ประชาสัมพันธ์ รณรงค์ไม่กินปลาดิบ จาก โรงเรียนสุขวิทยากร ไปยังสนามกีฬากลาง สวนพญาแถน
ทั้งนี้ นพ.จักราวุธ จุฑาสงฆ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร ได้นำคณะ ร่วมออกกำลังกาย ด้วย
การออกกำลังกายแนวใหม่ "คีตะมวยไทย 10 ท่า"  ด้วย




























คีตะมวยไทย 10 ท่า เป็นกิจกรรมเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10  หรือ โครงการ 10 ล้านครอบครัวไทย ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ โดยคีตะมวยไทย 10 ท่า ได้นำแม่ไม้มวยไทย 10 ท่า ให้เข้ากับเสียงเพลงในรูปแบบของการเต้นแอโรบิก คือ ท่าที่ 1 หมัดตรง ท่าที่ 2 หมัดตวัด (หมัดฮุค) ท่าที่ 3 หมัดเสย (หมัดสอยดาว) ท่าที่ 4 ศอกกระทุ้ง ท่าที่ 5 ศอกตัด ท่าที่ 6 ศอกงัด ท่าที่ 7 เข่าตรง ท่าที่ 8 เตะตรง (เตะผ่าหมาก) ท่าที่ 9 เตะตัด และท่าที่ 10ถีบด้วยส้นเท้า  1 1 2 3 3  หรือ หมัด 3 ศอก 3 เข่า 1 เตะ 2 ถีบ 1
เป็นอนุรักษ์และเผยแพร่แม่ไม้มวยไทย  อีกทั้งส่งผลดีต่อสุขภาพ ได้แก่ 1. ทางด้านร่างกาย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบปอดและระบบไหลเวียนโลหิตเพิ่มประสิทธิภาพของกล้ามเนื้อ เอ็นและข้อต่อต่าง ๆ ในร่างกาย เพิ่มประสิทธิภาพของระบบประสาท 2. ทางด้านจิตใจ ช่วยผ่อนคลายและลดความเครียด สร้างความเชื่อมั่นให้ตัวเอง สร้างความสนุกสนานและทำให้มีทัศนคติที่ดีต่อร่างกาย เป็นการเพิ่มความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวและ 3. ทางด้านสังคม ทำให้มีเพื่อนใหม่ สังคมใหม่ๆ เรียนรู้การปรับตัวเข้ากับสังคม และเป็นโอกาสที่จะเปลี่ยนกิจกรรมและสภาพแวดล้อม เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้ตัวเองพร้อมกับพัฒนาบุคลิกภาพ






No comments:

Post a Comment