2/28/09

มนโยบายการพัฒนาจังหวัด ยโสธร 5 ร่วม 5 วาระ



วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2552 พิธีการแถลงข่าว ของ ท่านขจรศักดิ์ สิงโตกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร และ คณะ ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอคำเขื่อนแก้ว ตามนโยบายการพัฒนาจังหวัด ยโสธร 5 ร่วม 5 วาระ
ประกอบด้วย การปฏิบัติตาม นโยบาย ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธรยโสธร ที่เน้นมาตรการ 5ร่วม5วาระ ลุยขับเคลื่อนพัฒนาจังหวัด นายขจรศักดิ์ สิงโตกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร มีแนวนโยบายในการบริหารงานเพื่อพัฒนาจังหวัดยโสธรนั้น ทางจังหวัดได้เน้นการทำงานเป็นทีม โดยยึดหลัก 5 ร่วม ได้แก่ 1ร่วมคิด 2ร่วมทำ 3ร่วมรับผิดชอบ 4ร่วมแก้ไขปัญหา และ5ร่วมติดตามประเมินผล และให้ทำงานด้วยการแก้ปัญหาไม่ใช่ก่อปัญหา ทำงานยากให้เป็นเรื่องง่าย มองปัญหาทุกปัญหาให้มีทางออก ทำอย่างไรให้ผู้มาติดต่องานได้รับความพึงพอใจโดยถือเสมือนญาติพี่น้องของเรา
สำหรับแนวทาง 5 วาระนั้น ประกอบด้วย 1.แนวทางแรกการสร้างความสมานฉันท์สามัคคี ซึ่งจะให้มีการฝึกอบรมฟื้นฟูกิจกรรมลูกเสือชาวบ้าน ส่งเสริมและสนับสนุนการกีฬาเพื่อสร้างความสามัคคี และอื่นๆ 2.การมีภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่งในพื้นที่ จ.ยโสธร มีโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 6 แห่ง ซึ่งจะได้เร่งการพัฒนาโดยร่วมกับผู้นำชุมชน ประชาชนภาคราชการและเอกชนในการดำเนินงาน 3.การขจัดสิ้นยาเสพติด โดยเน้นการปราบปรามในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาด การบำบัดรักษาผู้เสพผู้ติดยาและการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงอันตรายและผลเสียหายจากยาเสพติด 4.ด้านการพิชิตความยากจน โดยการแก้ไขปัญหาความยากจนระดับรากแก้วด้วยแผนชุมชน การพัฒนาภาคเกษตร การสร้างแหล่งน้ำในไร่นาให้กระจายตัวในพื้นที่การเกษตร เป็นต้น และ 5.การให้ประชาชนยิ้มแย้มแจ่มใส ด้วยการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเข้ามามีบทบาทในการเสริมสร้างสุขภาพของประชาชนและป้องกันโรคสำคัญ รวมถึงการลดปัญหาอาชญากรรม
วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2552 : เช้า ติดตามแผนปฏิบัติงานการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ประจำปี 2552 งปม. PPCommunity เคลียร์แฟ้ม และเอกสารในงานประจำ
เที่ยง ไปพร้อมกับ นายสุรินันท์ จักรวรรณพร นักวิชาการสาธารณสุข ชำนาญการ สสอ.คำเขื่อนแก้ว เพื่อร่วมการประชุมคณะเจ้าหน้า เพื่อเตรียมการอบรมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ( อสม. ) เชี่ยวชาญ โซน สงเปือย ที่ สถานีอนามัยโพนทัน

No comments:

Post a Comment