2/23/09

เรืองดีๆ จากคณะกรรมการ คปสอ.



วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2552 : เรืองดีๆ จากคณะกรรมการ คปสอ. ประจำปี 2552 เรืองดีๆ จากที่ประชุมมีหลายเรื่อง เช่น บรรยากาศการจัดสรรงบประมาณ มีลักษณะ ที่มุ่งเน้นการทำงานร่วมกันในภาพรวม
ส่วน เรื่องที่ผมมีความภาคภูมิใจจากการประชุม 3 เรื่องคือ 1.การป้องกันและแก้ปัญหาวัณโรค อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร สามารถเป็นตัวอย่างได้ดี ในการดูแลผู้ป่วยทั้งระบบ ตั้งแต่การรณรงค์ประชาสัมพันธ์ การตรวจคัดกรองโดย อสม. การตรวจคัดกรองโดย จนท. และ การตรวจคัดกรองโดยแพทย์ รวมทั้ง การให้การรักษาในผู้ป่วย TB ครบ 14 วัน ได้อย่างมีคุณภาพ
2. การจัดทำวิสัยทัศน์ร่วม :นพ.จักราวุธ จุฑาสงฆ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว เสนอเห็นควรจัดทำงานภาพรวม ทั้งเครือข่ายบริการสุขภาพคำเขื่อนแก้ว ตั้งแต่การจัดทำวิสัยทัศน์ และเป้ามหายร่วมกัน รวมทั้งการสอนงานและการปฏิบัติงานแบบมีส่วนร่วมในลักษณะ Context Base Learning : CBL
3. นพ.จักราวุธ จุฑาสงฆ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว มีโครงการที่จะสนับสนุน องคืความรู้ ให้กับ จนท.ที่ปฏิบัติงานใน สถานีอนามัย โดย แพทย์และทีมสหวิชาชีพ ออกเยี่ยม ให้คำแนะนำ ถึง สถานีอนามัย และรับคำปรึกษาด้านวิชาการแก่ สถานีอนามัยทุกแห่งทางโทรศัพท์ ตามความเหมาะสมด้วย

No comments:

Post a Comment