11/19/09

เพื่อนร่วมงานจาก สถานีอนามัยทุกแห่ง ต่างร่วมงานพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ






วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2552 เพื่อนร่วมงานจาก สถานีอนามัยทุกแห่ง ต่างร่วมงานพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และถวายพระพุทธรูปปางไสยาสน์ งานนี้ เจ้าภาพและคุณอริยวรรณ จันทร์สว่าง ตั้งใจจัดงานการทำบุญนี้ขึ้น เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แด่ คุณพ่อทองดี ศรีดารา คุณแม่ลำไย ศรีดารา พวกเรา ได้เรียนเชิญ มิตร และแขกผู้มีเกียรติที่เคารพ นับถือ เพื่อมาร่วมงานและรับอานิสง ผลบุญครั้งนี้ร่วมกัน จากนั้น เพื่อนๆ จาก สถานที่ต่างๆ ที่ได้เรียนเชิญมา ต่างทยอยเข้าร่วมงาน เริ่มจาก ทีมงาน ดงแคนใหญ่ คุณพี่ขจรเกียรติ อุปยโสธร และคุณบัณดิษฐ สร้อยจักร มาช่วยต้อนรับแขกแต่เช้า พร้อมนำน้องๆ นักศึกษามาช่วยงาน กันอย่างพร้อมเพรียงกัน (น้องๆ นักศึกษา จาก มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี สาขาสาธารณสุขชุมชน) และทีมงานที่มาช่วยงานมี น้องหอมไกร อาจวิชัย น้องพรรณี ละไมกิจ น้องเกสร จันใด น้องเขียดสุติมา สุตะคาน น้องอรัญญาณี บุญประสพ เป็นต้น จากนั้น คณะ หัวหน้าสถานีอนามัย ต่างนำ คณะเข้าร่วมงาน โดยพร้อมเรียงกัน เป็นภาพที่ประทับใจ จนบัดนี้ ประกอบด้วย นางมนัชยา กองทำ หัวหน้าสถานีอนามัยแคนน้อย และ น้อง วงเดือน วงศ์อนันต์ น้อง อรวรรณ แสงทอง นำน้อง พรทิวา ทองทา มาร่วมงานด้วย
นางสุภาวดี ขอสุข หัวหน้าสถานีอนามัย บกน้อย และ พี่ กษรินทร์ วงเวียน ส่วน น้องเอส นั้น ไปราชการ
นางเดือน ตั้งจิต หัวหน้าสถานีอนามัย นาหลู่และ น้อง มานะกิจ กลิ่นจันทร์ น้อง อร มะลิวัลย์ ยอดเสาร์
นางเครือวัลย์ คนชม หัวหน้าสถานีอนามัย นาเวียง และ พี่ธานินทร์ ซื่อตรง น้องรัศมี โซ่เงิน และ น้องนิดหน่อย หทัยชนก จันทรากาศ
นายพ้น ปัญญาใส หัวหน้าสถานีอนามัย เหล่าไฮ พร้อม พี่ต้าม นงลักษณ์ มาลัย น้อง เจี๊ยบ จิราพร เขาทอง
นางโสภิดา พลไชย หัวหน้าสถานีอนามัย นาคำ พร้อมน้องสุนิสา วงชาลี
นายอุทิศ ฝูงดี หัวหน้าสถานีอนามัย กู่จานพร้อม นางแจ่มจิต ไชยนา คุณไก่ พิไลลักษณ์ จักรวรรณพร น้อง ป๋อม กิตติยา วงศาสุข
นายอาณัติ ศรีเธาว์ หัวหน้าสถานีอนามัย ดงเจริญ พร้อมพี่อี๊ด ระพีพรรณ สว่างแสง และพี่ บุญทศ ประจำถิ่น
นายสมัคร พุ่มทอง หัวหน้าสถานีอนามัย ทุ่งมน พร้อม น้องอุมาพร ปัญญาใส และน้องปู สุภาภรณ์ บุญเชื้อ
นางอุศมา นามแก้ว หัวหน้าสถานีอนามัย ย่อ พร้อมน้องไฝ ทานตะวัน คำวัง น้องตุ้มจิราภรณ์ ขอสุข น้องผึ้ง น้ำผึ้ง คุ้มครอง
นางป้อมเพชร สืบสอน หัวหน้าสถานีอนามัย สงเปือย
คุณพี่ปราณี ศรีแสน สถานีอนามัยกุดกุง
นายอรุณ ฉายแสง หัวหน้าสถานีอนามัย โพนทัน พร้อมพี่เรณู พุ่มทอง คุณ ฉลวยศรี ไชยนา
นายสาคร ขอสุข หัวหน้าสถานีอนามัยโพนสิม มาพร้อมน้องวารีลักษณ์ จันทฤทธิ์ และน้องกาญจนา ไชยมาตร
และคุณพี่อุตส่าห์ โพธิ์ศรี ทีมงานจากนาแก มีปริยากร อดกลั้น พรรณลิณ อาจวิชัย นั้นต่างมาช่วยงานด้วยดี เป็นต้น ส่วน พี่คมสัน อดกล้นน้น มาตั้งแต่เช้า และให้เกียรติ อยู่ร่วมงานจนช่วยกันเก็บของเสร็จ กับชาวบ้านบกน้อยเลยครับ...ส่วนอีกหลายท่านที่ไม่สามารถเอ่ยนามได้ ก็ต้องขอบพระคุณกันทุกๆคน ...เนื่องจากญาติธรรม และสายบุญวันนี้ มากันกว่า 600 คน อาจจะทำให้ ดูแลเพื่อนๆพวกเราได้ไม่ทั่วถึง ต้องขออภัย คณะแขกผู้มีเกียรติ มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ แต่ ด้วยพลังใจ อันบริสุทธิ์ ของพวกเราที่ได้ตั้งใจมาร่วมงานและความต้งใจจริงที่มีให้ต่อกันเนื่องในโอกาสการทำบุญครั้งนี้ ขอให้ได้รับอานิสงแห่งการทำบุญโดยทุกถ้วนหน้าเสมอเหมือนกันทุกคนครับ ...

No comments:

Post a Comment