11/19/09

เพื่อนบ้านบ้านบกน้อย ต่างช่วยกันดีมากๆ





วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2552 เพื่อนบ้านบ้านบกน้อย ต่างช่วยกันดีมากๆ ในงานพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และถวายพระพุทธรูปปางไสยาสน์ นำทีมโดย นายพุทธา รวมธรรม ผู้ใหญ่บ้านบ้านบกน้อย นางสำราญ ทำทอง เลขานุการ นายก อบต.ดงแคนใหญ่ นางวนิดา เวชกามา และ นายทองปอน รวมธรรม ส.อบต.บ้านบกน้อย พี่เอ๋ มังกร รวมธรรม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านบกน้อย พี่เลิศชาย ทำทอง และชาวบ้านบกน้อย ท่านสุดใจ รวมธรรม ผู้ใหญ่บ้านหนองแปน ส่วนทีมผู้ใหญ่ที่เคารพ นำทีมโดย คุณพ่อยอด นักผูก ทีมงาน ต่างช่วยกันดีมากๆ โดยเฉพาะกำลังหลัก จาก ทีมงานกัลยาณมิตรที่ดีของเรา คณะ อสม. บ้านบกน้อย ประกอบด้วย นายนาถ ชาวไทย นาง สมนัตร ศรีปัญญา นาง อุมาพร พลเยี่ยม นาย พุทธา รวมธรรม นาง พานทอง บุญมั่น นาง จันทร์เพ็ญ สายเสมา
นาย กฤษฎา รวมธรรม นาย นิพล รวมธรรม นาย ทองพันธ์ สมวงษ์
นาย ประทีป รวมธรรม นาง คำปุ่น รวมธรรม นาย สวาท ศรชัย นาง สมพร เหล็กกล้า นาย เลิศ อัญญโพธิ์ นายสาคร สีหะวงษ์ นายวิไล รวมธรรม คุณลุงจ่า และคุณลุงวีระ ไชยแสง บุคคลเหล่านี้ ต่างช่วยกันทำหน้าที่ด้วยความขะมักเขม้น และขยันขันแข็ง ตั้งแต่การเตรียมงาน จนงานแล้วเสร็จ การบริการแขกเหรื่อ การต้มข้าวต้มมัด การแก้ปัญหา เฉพาะหน้าต่างๆ ได้ดีเป็นที่น่าประทับใจ ... พวกเราต่างช่วยกัน บางคนอยู่จนถึงค่ำมือ บางคน อยู่จนดึกดื่น จนแล้วเสร็จ เช่น อสม.ประทีป รวมธรรม เป็นต้น ระบบไฟฟฟ้าสว่างๆและพัดลมจุดต่างๆ โดย นายนาถ ชาวไทยและนายประทีป รวมธรรม บางคนติดภาระกิจเช่น นาง อุสาห์ ทำทอง นาง ไพบูลย์ สีนวล นาง บรรจง นักผูก เป็นต้น
การตกแต่งขัน พาขวัญ พาน โดยคุณแม่กอง และทีมงาน การไปแจ้งข่าว เล่าเชิญ แขกในหมู่บ้าน ต้องขอขอบพระคุณ คุณแม่บัว คำแสง และคุณแม่บุญยิ่ง ไชยแสง ที่ได้กรุณาไปทำหน้าที่นี้แทนเจ้าภาพ ... ส่วนคำแนะนำในการทำงานและพัดลม ต้องขอบพระคุณ คุณแม่ทองคำ การุณย์ และ อาจารย์เพ็ญศรี ไชยช่วย ที่อนุเคราะห์ให้ยืมใช้พัดลม.. เนื่องจากญาติธรรม และสายบุญวันนี้ มากันกว่า 600 คน อาจจะทำให้ ดูแล ญาติๆและแขกผู้มีเกียรติ ได้ไม่ทั่วถึง ต้องขออภัย คณะแขกผู้มีเกียรติ มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ แต่ ด้วยพลังใจ อันบริสุทธิ์ ของพวกเราที่มีให้ต่อกันเนื่องในโอกาสการทำบุญครั้งนี้ ขอให้ได้รับอานิสงแห่งการทำบุญโดยทุกถ้วนหน้าเสมอเหมือนกันทุกคนครับ ...

No comments:

Post a Comment