2/28/10

มติประชาคมตำบลคำน้ำสร้างตั้งโรงพยาบาลตำบล






วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 : มติประชาคมตำบลคำน้ำสร้างตั้งโรงพยาบาลตำบล: ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปบรรยายถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ การจัดตั้งและการบริหารงานโรงพยาบาลตำบล ในเวที การประชาคมการจัดตั้งโรงพยาบาลตำบลคำน้ำสร้าง ให้กับ ผู้นำชุมชน ตำบลคำน้ำสร้าง ณ ห้องประชุมชั้น 2 โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพ.สต.) คำน้ำสร้าง อำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร ท่านอิทธิพล นายกองค์การบริหารส่วนตำบล( อบต . )คำน้ำสร้าง กำนัน แทน อรรคบุตร กำนันตำบลคำน้ำสร้าง นางสาวธิกุลรัตน์ พวงศรี คุณครูมะลิสด วงษ์ศรีแก้ว พร้อม ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน สมาชิก องค์การบริหารส่วนตำบล( อบต . ) ทุกคน ประธาน อสม. ทุกหมู่บ้าน เข้าร่วมประชุม งานนี้ ต้องขอชื่ชม ทีมงานคุณภาพจาก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคำน้ำสร้าง ที่ร่วมกันจัดประชุมประชาคมผู้นำชุมชนในครั้งนี้
มติการประชาคมเป็นไปด้วยดี ที่ประชุมให้ความสนใจรับฟังและซักถามกันอย่างครอบคลุม จนสามารถมั่นใจว่าจะไปประชาคมผ่านในทุกหมู่บ้าน โดยมีท่านอิทธิพล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคำน้ำสร้าง กำนัน แทน อรรคบุตร กำนันตำบลคำน้ำสร้าง และทีมงานของคุณหมอเอกราช ระศร นำทีมไปประชาคมด้วยตนเองในทุกหมู่บ้าน เข้าร่วมประชุม... ขอชื่นชมในพลังความรัก ความสามัคคี และความตั้งใจจริงร่วมกัน ของ ตำบลคำน้ำสร้าง ที่จะได้ร่วมกันสร้างสรรค์ ร่วมเป็นเจ้าของ โรงพยาบาลตำบลตำน้ำสร้างกันทุกๆคน เพื่อตอบสนองบริการที่ดีแก่พีน้องของตำบลคำน้ำสร้างของเราสืบไป...ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ...
สถานีอนามัยคำน้ำสร้าง ปัจจุบัน มี นายเอกราช ระศร เป็นผู้อำนวยการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพ.สต.) คำน้ำสร้าง พร้อมทีมงาน นางน้ำพริก ไศลบาท พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ นางนาฏยา ระศร พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ นายกิตติพงษ์ บุญจันทร์ เจ้าพนักงานทันตาภิบาล และแม่บ้านที่ดูแลอาคารสถานที่ได้สะอาดสวยงามดีมาก นางบานเย็น พิมพา ผมประทับใจการจัดสถานที่ และการตกแต่งภูมิทัศน์ ด้วยผักสวนครัว ของ สถานที่แห่งนี้มาก แม้ว่าจะมีพื้นที่น้อย แต่ดูแลรักษาความสะอาดได้ดีมาก จากการสอบถามประชาชนผู้มาใช้บริการ ได้ความว่าประทับใจการบริการที่ดี รวมทั้งบุคลิกส่วนตัวที่ดีของเจ้าหน้าที่ทุกคน และน่าเห็นใจเจ้าหน้าที่มาก เพราะมีอัตรากำลังน้อย แต่ต้องเสียสละให้บริการประชาชนตลอดวัน โดยไม่มีวันหยุด บาวงวันมีผู้รับบริการเป็น ร้อยคนก็มี ..มีหลายคนให้ข้อมูลว่า ทำอย่างไรก็ได้ อยากให้คุณหมอเอก( เอกราช) อยู่บริหารสถานที่แห่งนี้และอยู่กับชาวบ้านตำบลคำน้ำสร้างนานๆๆ...ผมยังประทับใจแทนพี่น้องประชาชนตำบลคำน้ำสร้างไม่หาย เพราะ นั่นแสดงว่า คุณงามความดี ที่คุณหมอเอกราชได้ทำนั้น คุณหมอเอกราช สามารถนั่งอยู่ในหัวใจของประชาชนตำบลคำน้ำสร้างได้แล้ว...ที่ผมประทับใจแทนพี่น้องประชาชนตำบลคำน้ำสร้าง เพราะ ประชาชนแถบนี้ส่วนใหญ่แล้ว ก็คือ สายญาติๆ ของผมนั่นเอง มาจากบ้านสีสุก เสาเล้า ดู่ลาด ห้วยแก้ง โคกยาว โนนใหญ่ แถวนั้น แล้วอพยพมามีครอบครัวที่นี่ วันนี้ก็ยังเห็นพี่น้องหลายๆท่าน...จนทำให้บรรยากาศการบรรยายและการตอบคำถามเป็นไปด้วยบรรยากาศที่ดีเป็นอย่างยิ่ง...

No comments:

Post a Comment