5/1/12

ป๋าเปรม ต้อนรับนายกฯปูอบอุ่น อวยพรสุขภาพแข็งแรง



วันที่ 30 พฤษภาคม 2555 ป๋าเปรม ต้อนรับนายกฯปูอบอุ่น อวยพรสุขภาพแข็งแรง
ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง  ขอบันทึกเหตุการณ์ข่าวดี ส่งท้ายเดือนนี้  ด้วยสัญญาณจากเหตุการณ์นี้ครับ
เพราะ กตัญญู รู้คุณ คือ สัญลักษณ์ของคนดี ผมถือว่า บุคคลในข่าวนี้เป็นคนดีครับ ที่ มีความกตัญญูรุ้คุณ
ตามธรรมเนียมไทยที่ดีงาม ครับ
รายละเอียด สรุปไว้ดีมากๆแล้ว โดยเดลินิวส์ ดังนี้
นายกฯปูคุย"ป๋าเปรม"ส่วนตัวครึ่งชั่วโมงสุดชื่นมื่น
ปูส่งยิ้มหวานแทนคำตอบหลังนำรองนายกฯพบ ป๋าเปรมเผยทั้งคู่คุยส่วนตัวถึงครึ่งชั่วโมง ด้าน ยงยุทธ บอกป๋าต้อนรับนายกฯปูอบอุ่น อวยพรสุขภาพแข็งแรง
วันที่ 26 พฤษภาคม 2555   น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะนำคณะรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งประกอบด้วย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา และนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง  เข้าพบเพื่อขอพรจาก พล.อ.เปรม เนื่องในเทศกาลสงกรานต์  มีบรรดาสื่อมวลชนจำนวนมากมาปักหลักรอทำข่าวที่รั้วหน้าบ้าน แต่ไม่อนุญาตให้เข้าไปถ่ายภาพภายในบริเวณบ้าน
จากนั้นเวลา 15.25 น.นายกฯ และคณะ เดินทางถึงหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ โดยมี พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานประธานองคมนตรี ออกมารอต้อนรับ และเชิญเข้าพบ พล.อ.เปรมภายในบ้านพัก อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่คณะของนายกฯเข้าไปประมาณ 15 นาที รองนายกฯ ทั้ง 3 คนก็ได้ออกมานั่งรอที่โต๊ะรับแขกนอกบ้าน เหลือเพียงน.ส.ยิ่งลักษณ์คนเดียวที่อยู่ภายในบ้าน
ทั้งนี้การหารือระหว่าง พล.อ. เปรม และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง จากนั้นเวลา 16.15 น. พล.อ.เปรม ได้เดินออกมาส่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ด้วยตัวเองด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดย พล.อ.เปรมใส่เสื้อผ้าไหมแขนสั้นสีส้ม และก่อนเดินทางกลับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และรองนายกฯทั้ง 3 คน ได้ยกมือไหว้ลา ซึ่ง พล.อ.เปรม ได้ยกมือรับไหว้ ก่อนที่ทั้งหมดจะขึ้นรถคันเดียวกันเดินทางกลับไปยังทำเนียบรัฐบาล
ต่อมาเวลา 16.45 น.  นายกรัฐมนตรี เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเปิดพิพิธภัณฑ์ผ้า ณ หอรัษฎากรพิพัฒน์ ในพระบรมมหาราชวัง โดยเมื่อผู้สื่อข่าวตะโกนสอบถามว่าบรรยากาศการพบกับ พล.อ.เปรมเป็นไปด้วยดีหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ตอบคำถาม ได้แต่ส่งยิ้มหวาน และโบกมือให้กับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดี
ต่อมา  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายยงยุทธ  ให้สัมภาษณ์หลังนายกรัฐมนตรีนำเข้าพบและขอพรพล.อ.เปรม  ว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นอกชื่นใจและอบอุ่น นายกรัฐมนตรีได้พูดคุยเป็นการส่วนตัวกับพล.อ.เปรมด้วย โดยนายกรัฐมนตรีเล่าให้ฟังว่าได้พูดคุถึงการที่รัฐบาลจะเข้าไปช่วยงาน พล.อ.เปรม อาทิ โครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ และงานการกุศลต่างๆที่พล.อ.เปรม ดำเนินการอยู่  ซึ่งเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ ขณะนี้พล.อ.เปรม ได้ให้ศีลให้พรให้สุขภาพแข็งแรง และดูแลประชาชนให้ดี ตามหลักที่ผู้ใหญ่พูดคุยกับคนอายุน้อยกว่าตามธรรมเนียมประเพณีที่ดี
            “การเข้าพบพล.อ.เปรมครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับอายุรัฐบาลไม่มีมิติทางการเมืองแต่เป็นมิติทางวัฒนธรรม ความเคารพนับถือและมิติของไมตรีจิตมิตรภาพซึ่งกันและกันเท่านั้น และพล.อ.เปรม ไม่ได้แสดงความเป็นห่วงอะไรเกี่ยวกับบ้านเมือง ทั้งนี้นายกฯได้กราบเรียนพล.อ.เปรม ด้วยว่าจะขออนุญาตหาช่วงเวลาเข้าไปพบเพื่อปรึกษาหารือในฐานะที่พล.อ.เปรม เป็นผู้ใหญ่และอดีตนายกฯ มีประสบการณ์มากเพราะทำงานมาหลายปีนายยงยุทธ กล่าว
             ขอบพระคุณ แหล่งข้อมูลดีดีจาก
 
http://www.dailynews.co.th/politics/103895
คนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับเรื่องนี้มาก แต่มีบางกลุ่มที่ยัง คัดค้าน สำหรับผม เห็นด้วยเป็นที่สุด ที่คนที่มีความกตัญญู รู้บุญคุณของผ้หลัก ผู้ใหญ่ ย่อมสามารถกล่าวได้อย่างสนิทปากว่า เป็นคนดี เป็นกิจกรรมที่ดี  และผุ้ใหญ่ที่ดี ที่ประพฤติดี ปฏิบัติดี ย่อมได้รับความเคารพจากบุตรหลาน

No comments:

Post a Comment