5/1/12

ตำรวจดี ร่วมขันน๊อต สร้างคำเขื่อนแก้วให้น่าอยู่ ผู้คนน่ารัก



วันที่ 1 พฤษภาคม 2555  ตำรวจดี ร่วมขันน๊อต สร้างคำเขื่อนแก้วให้น่าอยู่ ผู้คนน่ารัก
ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เข้าร่วมประชุม  กำนันผู้ใหญ่บ้านประจำเดือน พฤษภาคม 2555
ณ หอประชุม 100 ปี อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ประธานการประชุมโดย นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว  ท่ามกลางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล จาก 13 ตำบล 115 หมู่บ้าน เข้าร่วมประชุม โดยพร้อมเพรียงกัน
พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพานิชกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคำเขื่อนแก้ว ได้นำเสนอแนวคิดที่จะร่วมด้วยช่วยกัน ให้ความร่วมมือกัน นายสมเพชร  สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว  ส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนทุกภาคส่วน ในการแก้ปัญหาสังคม  ของอำเภอคำเขื่อนแก้ว ให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน โดยมีเป้าหมายที่จะร่วมกันไขปัญหาสังคมให้เหลือน้อยที่สุด  ผมประทับใจการนำเสนอของ พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพานิชกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคำเขื่อนแก้ว ที่ได้สื่อให้ที่ประชุมมีความตระหนักและมองเห็นเป็นปัญหาร่วมกันของ อำเภอคำเขื่อนแก้ว โดยการสอบถามและให้ที่ประชุมตอบ จำนวน 16 ข้อ ดังนี้

 1.     ลูกหลานเรา ส่งให้ไปโรงเรียน แต่มีนักเรียนบางคน ไม่ไปโรงเรียน เป็นนักเรียนนอก ไปจอดรถ มอเตอร์ไซด์ ไว้ตามที่ล่อแหลมเช่นสวนสาธารณะ ร้านเกม ป่ามะยาง ป่าละเมาะ แหล่งมั่วสุม อำเภอคำเขื่อนแก้วของเรามี หรือไม่มี   ที่ประชุมตอบว่า มี
2.     วัยรุ่นในหมู่บ้าน ลูกหลานเรา มีการจับกลุ่มกันซิ่งรถมอเตอร์ไซด์ แข่งรถ ขับขี่รถเสียงดัง รบกวนชาวบ้านยามค่ำคืน อำเภอคำเขื่อนแก้วของเรามี หรือไม่มี   ที่ประชุมตอบว่า มี
3.     วัยรุ่นในหมู่บ้าน มีการจับกลุ่ม ดื่มสุรา ตามศาลา สี่แยก สามแยก แซวสาว ส่งเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้คนใกล้เคียงและผู้สัญจรไปมา อำเภอคำเขื่อนแก้วของเรามี หรือไม่มี  ที่ประชุมตอบว่า มี
4.     วัยรุ่นในหมู่บ้าน มีการยกพวกตีกัน ทั้งในหมู่บ้านและระหว่างหมู่บ้าน อำเภอคำเขื่อนแก้วของเรามี หรือไม่มี  ที่ประชุมตอบว่า มี
5.     บุตรหลาน ที่พ่อ แม่ เขา เอามาฝาก ปู่ย่า ตายาย เลี้ยง แล้วเด็กเหล่านี้ เกเร สร้างความหนักใจให้กับชุมชน อำเภอคำเขื่อนแก้วของเรามี หรือไม่มี  ที่ประชุมตอบว่า มี
6.     กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ไม่เคยอบรม แนะนำ ประชาชน ไม่ทำหน้าที่ ที่ตามที่ตนเองอยากจะเป็น หรือเป็นแล้ว ไม่รับผิดชอบต่อหน้าที่ อำเภอคำเขื่อนแก้วของเรามี หรือไม่มี  ที่ประชุมตอบว่า มี
7.     ในการจัดงานมหรสพ ต่างๆ ในวัด ยังมีการจำหน่ายสุรา อำเภอคำเขื่อนแก้วของเรามี หรือไม่มี  ที่ประชุมตอบว่า มี
8.     ร้านค้าต่างๆยังมีการจำหน่ายสุรา บุหรี่ ให้กับ ประชาชนอายุต่ำกว่า 20 ปี  อำเภอคำเขื่อนแก้วของเรามี หรือไม่มี  ที่ประชุมตอบว่า มี
9.     ร้านค้าต่างๆยังมีการจำหน่ายสุรา ให้กับ ประชาชนในช่วงเวลา ต้องห้าม (24.00-11.00น.และ14.00-17.00น.)  อำเภอคำเขื่อนแก้วของเรามี หรือไม่มี  ที่ประชุมตอบว่า มี
10.  ผู้ใหญ่ ผู้ปกครอง ใช้ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ไปซื้อสุรา บุหรี่ มาให้ ปี อำเภอคำเขื่อนแก้วของเรามี หรือไม่มี  ที่ประชุมตอบว่า มี
11.  มีการลักลอบการเล่นการพนันในหมู่บ้านและในงานศพ อำเภอคำเขื่อนแก้วของเรามี หรือไม่มี  ที่ประชุมตอบว่า มี
12.  มีความขัดแย้งในหมู่บ้าน หลังจากมีการเลือกตั้ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.บต.  อำเภอคำเขื่อนแก้วของเรามี หรือไม่มี  ที่ประชุมตอบว่า มี
13.  มีการให้ความนับถือ ยกย่อง คนที่มีความเจริญทางวัตถุ มากกว่ายกย่องชมเชยคนที่ทำความดี อำเภอคำเขื่อนแก้วของเรามี หรือไม่มี  ที่ประชุมตอบว่า มี
14.  เมื่อได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่สนใจปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเท่าที่ควร อำเภอคำเขื่อนแก้วของเรามี หรือไม่มี  ที่ประชุมตอบว่า มี
15.  มีเจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ บางคน บางกลุ่ม เรียกรับผลประโยชน์ จากความเดือดร้อนของประชาชน อำเภอคำเขื่อนแก้วของเรามี หรือไม่มี  ที่ประชุมตอบว่า มี
16.  อุบัติเหตุจากการจราจร ที่เกิดขึ้น หลายคนคิดว่าเป็นเพราะบาปเวร เคราะห์กรรม อำเภอคำเขื่อนแก้วของเรามี หรือไม่มี  ที่ประชุมตอบว่า มี
เมื่อพวกเรารับทราบเบื้องต้นด้วยกันว่า ทั้ง 16 ข้อ มี ก็คือ ยังมีปัญหา ผมจะสนอง นโยบาย ของ ท่านสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ..

ต่อไปนี้  คนที่ทำผิดกฎหมาย จะต้อง ถูกจำกัดสิทธิ์ให้อยู่ในกรอบของระเบียบกฎหมาย คนที่ประกบอาชีพสุจริต จะต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดี กินอิ่ม นอนอุ่น อย่างมีความสุข   เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ที่ดีกว่าเดิม เมื่อจะจัดระเบียบสังคมได้ ผมต้องจัดระเบียบ ตำรวจของผมก่อน โครงการแรกที่ทำทันที ในวันเปิดเทอมนี้คือ คืนนักเรียนเข้าสู่ห้อง เวา 09.00 น. เป็นต้นไปจะต้องไม่มีนักเรียนอยู่นอกรั้วโรงเรียน หากตรวจพบ จะนำมาให้นั่งพักผ่อนรอที่ หอประชุมแห่งนี้ แล้ว ให้ ท่านผู้อำนวยการโรงเรียน และผู้ปกครอง มาเซ็นชื่อรับตัวไป  ...ผมให้คำมั่นว่า จะร่วมทุกข์ ร่วมสุข กับท่าน เพื่อให้ อำเภอคำเขื่อนแก้ว ของเรา มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี และเจริญ ก้าวหน้า ต่อไป” ..พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพานิชกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคำเขื่อนแก้ว กล่าวให้คำมั่นกับที่ประชุม 

No comments:

Post a Comment