6/9/12

คนดี มีจริง:เครือวัลย์ คนชม ข้าราชการไทย ใจสีขาว


วันที่ 1 มิถุนายน 2555: คนดี มีจริง:เครือวัลย์ คนชม ข้าราชการไทย ใจสีขาว:





..ภาคบ่าย...ผม นายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง ประชุมประจำเดือนเจ้าหน้าที่ในสังกัด สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว
ประธานการประชุม โดย นายวิทยา  เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว
เดือนนี้ ครบรอบ ๒ ขวบปีพอดี วันที่ 1 มิถุนายน 2553 เราประชุม ประจำเดือนเจ้าหน้าที่ในสังกัด สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว เป็นครั้งแรก ณ ห้องประชุม แห่งนี้
แต่แตกต่างกันคือ ปีนี้  ห้องประชุม ของเรา มีชื่อ ห้องประชุม แล้วเรียกว่า ห้องประชุม ม่านเมฆา  สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ก่อนเปืดประชุม นำ สวดมนต์ ไหว้พระ โดย  นายอุทิศ ฝูงดี  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล กู่จาน  ขอบพระคุณ เจ้าภาพ อาหารว่างประจำเดือนนี้  โดย ผู้มีที่มีวันคล้ายวันเกิด ในเดือนนี้ ทุกคน
ประกอบด้วย   นายอุทิศ ฝูงดี   นส.สุภาภรณ์ เกษมณี 
นางแจ่มจิต  ไชยนา นางดรรชนี  เขียนนอก  นางสุนิสา วงชาลี  นายทศพล  นิติอมรบดี

วาระการประชุมที่ผมประทับใจคือ ทุกท่านต่าง ชื่นชม และแสดงความยินดีกับ
นางเครือวัลย์ คนชม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล นาเวียง  หรือ หมอเครือ หมออนามัยเพื่อชุมชน ข้าราชการคนดีของชาวบ้าน
            จากการชม เทปรายการ คนดี มีจริง ซึ่งพิธีกร   หนุ่ม - คงกะพัน  แสงสุริยะ  นำเสนอ ผลงานแห่งความภาคภูมิใจ ของ หมออนามัยผีบ้า หมอบ้า(งาน) แล้วแต่จะเรียก จากการทำงานเพื่อชาวบ้านในทุกรูปแบบมาเป็นเวลายาวนานและต่อเนื่อง ของ นางเครือวัลย์ คนชม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล นาเวียง ใน  รายการคนดีมีจริง  ซึ่งได้ออกอากาศไปแล้วในวันที่ 16 เมษายน 2555เวลา 15.30 น.ทาง ททบ.5
            ทั้งนี้ เป็นรายการภายใต้โครงการ ข้าราชการไทย ใจสีขาว โดย ปปท ภายใต้โครงการค้นหาข้าราชการต้นแบบ โดยพิธีกรหนุ่มกล่าวว่า รายการคนดีมีจริง  ต้องการนำเสนอเรื่องราวของข้าราชการคนดี ที่มีความเสียสละ ทำคุณประโยชน์ อุทิศตนเพื่อประเทศชาติเพื่อเป็นแบบอย่างให้กับท่านผู้ชมทั้งประเทศลุกขึ้นมาทำความดี และเพื่อเป็นเกียรติยกย่องเชิดชูบุคคลผู้นั้นภายใต้แนวคิดที่ว่าคนดียังมีตัวตนอยู่จริง ผมเชื่อว่าถ้าข้าราชการ ทุกคน ทำได้แม้เพียงครึ่งของหมอเครือวัลย์ ประเทศชาติจะพัฒนาไปได้ไกลกว่านี้อีกมาก  อย่างที่หลายคนบอกว่าหยาดเหงื่อแรงงานของฉัน ฉันทำเพื่อประเทศไม่ได้เอาไปให้ใครคนใดคนหนึ่ง  จึงอยากให้คนไทยทุกคนไม่ว่าภาคใดก็แล้วแต่ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตตรงไปตรงมา ปัจจุบันข้าราชการไทยเวลาทำความดีไปแล้ว อาจจะรู้สึกว่าแปลกแยกจากสังคมที่ตนอยู่ รู้สึกว่าเราทำถูกหรือเปล่าหรือเราเป็นบ้า  ซึ่งจริงๆ แล้วเรื่องราวของคนดียังมีอยู่มากมายในอีกหลายพื้นที่ ถึงเวลาแล้วที่จะประกาศให้สังคมรู้ว่าคนดีมีจริง และต้องสนับสนุนคนดีให้เจริญก้าวหน้า ให้สังคมรู้ว่าคนที่ทำความดีแล้วไม่ได้หวังผล ยังมีอยู่จริงๆ ในสังคมของเรา 
 ซึ่งข้าราชการไทยหัวใจสีขาวทั้ง 10 ท่าน จะได้รับมอบโล่จาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี
ประมาณปลายปี 2555 นี้  ผมขอแสดงความยินดีล่วงหน้า ครับ พี่ 

No comments:

Post a Comment