6/17/12

ทูบีTOBEแคนน้อย: ชุมชนต้นแบบระดับประเทศ






































วันที่ 6 มิถุนายน 2555: ทูบีTOBEแคนน้อย: ชุมชนต้นแบบระดับประเทศ
กิจกรรม ประกวดชมรม TO BE NUMBER ONE ชุมชนต้นแบบระดับประเทศ ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล แคนน้อย  วันนี้ ผม นายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง  ไปพร้อมกับ นายสมเพชร  สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว  นายวิทยา  เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว และคณะ เพื่อร่วม ต้อนรับ
นางศรีสุดา สิงห์ไพร ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ประธานกรรมการ
พันตำรวจโทหญิง รุ่งนภา ประสานพานิช ผู้ทรงคุณวุฒิด้านชุมชน  กรรมการ           
นางสาวจีระวรรณ ปักกัดตัง  นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ สพฐ.  กรรมการ
นายแพทย์วรตม์  โชติพิทยสุนทร     นายแพทย์โรงพยาบาลจิตเวชนครสวรรค์ราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิต กรรมการ      
นางสาวณฐา  ยิ้มอยู่ บริษัทเซซูแปเอเจนซี่ จำกัด ผู้ประสานงาน
ท่านประวัติ ถีถะแก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร นายแพทย์ สุใหญ่ หลิ่มโตประเสริฐ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร ท่าน ส.ส. บุญแก้ว สมวงศ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดยโสธร เขต 2 นำแขกผู้มีเกียรติ และเครือข่าย  TO BE NUMBER ONE จากชุมชนต่างๆ ร่วมต้อนรับคณะกรรมการอย่างอบอุ่น …….
                   ปีนี้ นาย ชนาธิป  บาททอง ประธานชมรมทูบีฯชุมชนแคนน้อย  นางสาวอภิญญา มณฑา รองประธาน ได้ส่งมอบ และถ่ายทอดประสบการณ์การนำเสนอผลงานให้กับ รุ่นน้องๆ  ซึ่งได้รับคำชื่นชม จากคณะกรรมการว่าทำหน้าที่ได้ดีมาก
                   เมื่อเช้าผมตื่นตี 4 ตลอดการเดินทางมาที่นี่ผมมาด้วยความเหน็ดเหนื่อยและเมื่อยล้า แต่เมือมาถึง แคนน้อย ผมต้องตื่น ขึ้นมาทันที ตื่นที่ 1 ผมตื่นตา ที่  มีผู้คนมาร่วมกิจกรรมในวันนี้มากมาย ซึ่งผมไม่เคยเห็นมาก่อน
                   ตื่นที่ 2 ผมตื่นเต้น กับผลงานที่เป็นรูปธรรมในชุมชนจริงๆ ทุกๆด้าน ที่สมารถสัมผัสได้ด้วยตา และความรู้สึก เพียงแค่ การได้นั่งรถ รอบหมู่บ้าน เพียงไม่กี่นาที
                   ตื่นที่ 3 ผมตื่นใจ ทั้งจากการนำเสนอ ของน้องๆรุ่น เล็กๆ เหล่านี้ และ จาก การสนับสนุนของผู้ใหญ่ทุกท่านที่อยู่ ณ ที่นี้ ตั้งแต่ ท่านประวัติ ถีถะแก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร นายแพทย์ สุใหญ่ หลิ่มโตประเสริฐ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร ดร.มานิต เขียวศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนคำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์  ผอ.อัศนีศักดิ์ ศิริชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร ผอ.ประยูร  ตั้งจิต ผู้อำนวยการโรงเรียนประชาสงเคราะห์ ผอ.ดร.คูณ วงษ์อนันต์ ผู้อำนวยการโรงเรียนแคนน้อยหนองเลิง  ลงมา จนถึงระดับ ตำบล หมู่บ้าน .. นายแพทย์วรตม์  โชติพิทยสุนทร กล่าว
            “เชื่อมั่นว่า 50 คะแนน ในวันนี้ จะไม่มีตกหล่น ฉะนั้น ดิฉันจึงขอเป็นกำลังใจให้ ทีมงาน TOBE แคนน้อย สามารถเก็บ อีก 50 คะแนน ในเวทีเมืองทองธานี วันที่ 13-15 กรกฏาคม 2555 นี้ให้ได้ ต่อไป   พันตำรวจโทหญิง รุ่งนภา ประสานพานิช
ขอบพระคุณ ทีมงานเครือข่าย จาก ผอ.สุจี  คล่องการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล กระจาย อำเภอป่าติ้ว และ เครือข่าย ทุกแห่งที่มาร่วมกันแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ดีซึ่งกันและกันในวันนี้ 

No comments:

Post a Comment