8/14/12

กราบพ่อถวิล คารวะแม่สมร: วันแม่2555 ณ บ้านสีสุก








วันที่ 12 สิงหาคม 2555 กราบพ่อ คารวะแม่: วันแม่2555 ณ บ้านสีสุก
                   ภาคบ่ายวันนี้ ผม นายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง พร้อมครอบครัว เดินทางไป สมทบกับ นายณัฐวุฒิ  จันทร์สว่าง หัวหน้างานพัสดุ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร  อัยการ อินทราพร จันทร์สว่าง อัยการประจำ สำนักงานอัยการ จังหวัดศรีสะเกษ กิจกรรม บอกกล่าวคารวะดวงวิญญาณ คุณแม่สมร จันทร์สว่าง กราบคารวะ คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง ณ บ้านสีสุก ตำบลดู่ลาด อำเภอทรายมูล จังหวัดยโสธร
อัยการ อินทราพร จันทร์สว่าง ต้นแบบ คนดี มีความ กตัญญู
                   ผมแจ้งให้บุตรหลานได้ทราบด้วยความชื่นชมว่า บ้านที่เราเห็นนี้  เป็นสัญลักษณ์ ที่เป็นรูปธรรม ของ คนดี และ คำว่า คำว่า กตัญญู ของ ลูก ที่มี ต่อ พ่อ และ ญาติพี่น้อง  ด้วย อัยการ อินทราพร จันทร์สว่าง อัยการประจำ สำนักงานอัยการ จังหวัดศรีสะเกษ (น้องชายคนสุดท้องของครอบครัวเรา) เมื่อได้รับราชการอัยการก็ได้เริ่มเก็บหอมรอมริบเพื่อสร้างบ้านหลังนี้ ให้กับคุณพ่อของเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาใฝ่ฝันมาตั้งแต่วัยเด็กแล้วว่า แม้เขาจะไม่เคยเห็นหน้าคุณแม่ (คุณแม่เสียชีวิตตั้งแต่เขาอายุ 1 ขวบ) แต่เขาจะต้องสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับคุณพ่อได้อยู่อาศัยอย่างมีความสุขตามอัตภาพ ในชั่วชีวิตของพ่อ เพื่อเป็นการขอบพระคุณที่ คุณพ่อเลี้ยงดูลูกๆ ทั้ง 8 คน มาจนเติบใหญ่
เมื่อ บ้านหลังนี้ เป็นสัญลักษณ์ ของ คนดี ที่มีความ กตัญญู อัยการ อินทราพร จันทร์สว่าง ก็เป็นต้นแบบ ของ คนดี ที่มีความ กตัญญู ประจำครอบครัวเรา ตามรอยของ คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง พ่อตัวอย่างแห่งชาติ ปี 2553 ของเราเช่นกัน
                   บ้านหลังนี้แม้จะไม่ใหญ่โตมากแต่ คุณปู่ ออกแบบได้ลงตัว ดูแล้วสวยงาม น่าอยู่อาศัยมาก ภูมิพันธุ์ จันทร์สว่าง กล่าวชื่นชม คุณปู่ 

No comments:

Post a Comment