8/2/12

ฌาปนกิจศพ สมบัติ เหมือนทอง บ้านสีสุก (หม่อ)






























วันที่ 29 กรกฎาคม 2555:  ฌาปนกิจศพ สมบัติ เหมือนทอง บ้านสีสุก (หม่อ)
เวลา 11.09 น. ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เข้าร่วมแสดงความเสียใจ ให้กำลังใจ น้าสนิท เหมือนทอง และญาติๆ ในงานฌาปนกิจศพ นายสมบัติ เหมือนทอง อายุ 43 ปี ณ วัดศรีโสภณ บ้านสีสุก ตำบลดู่ลาด อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร
ประธานสงฆ์โดย พระครูอาทรธรรมกิจ เจ้าคณะตำบลดู่ลาด และเจ้าอาวาสวัดศรีโสภณ บ้านสีสุก
มีญาติๆ จากหมู่บ้านต่างๆ ทั้งใกล้ ไกล มาร่วมงานแสดงความเสียใจกันอย่างคับคั่ง  
คุณพ่อคำ เหมือนทอง คุณแม่บุญ เหมือนทอง ผอ.ไพรินทร์ กล้าหาญ คุณพ่อ ถวิล จันทร์สว่าง พร้อมญาติ มิตร ร่วมกันจัดงาน เพื่อเป็นเกียรติ แก่ คุณสมบัติ เหมือนทอง ซึ่งเป็นผู้ที่ถือได้ว่า เป็นแบบอย่างที่ดี ของนิยามคำว่าคนดี ของหมู่บ้านสีสุกของเรา
นายสมบัติ เหมือนทอง สมบัติบุคคลที่ดีของบ้านสีสุก
นายสมบัติ เหมือนทอง เกิดวันที่ 6 มีนาคม 2512 เสียชีวิตด้วย อุบัติเหตุ ไฟฟ้าซ๊อต ในบ้านของตนเอง ประมาณ 1 ทุ่ม ของ คืนวันที่ 27 กรกฎาคม 2555 สิริอายุได้ 43 ปี 
นายสมบัติ เหมือนทอง เป็นเพื่อนรัก และญาติสนิท ของผม นายสมบัติ เหมือนทอง หรือ นาย หม่อ ที่ชาวบ้านเรียกกันว่า พ่อบัก กฤษ (นายจักรกฤษณ์ เหมือนทอง) พ่อน้องเกษ สามีของน้าสนิท เหมือนทอง น้องชาย ของนายสุริยา เหมือนทอง ผู้ใหญ่บ้าน บ้านสีสุก หมู่ที่ 5 ตำบลดู่ลาด อำเภอ ทรายมูล  ขณะนี้ นายสมบัติ เหมือนทอง มี ลูกชายคนโต กำลังเรียน ม.6 ลกสาวคนเล็ก กำลังเรียน ชั้น ม. 2
นายสมบัติ เหมือนทองเขาเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่บ้านและตำบลว่า เขาเป็นคนรักครอบครัว ประกอบสัมมาอาชีพด้วยความขยันขันแข็ง จนสามารถสร้างครอบครัวได้อย่างเป็นปกติสุข ให้การศึกษาอบรมลูกๆให้เป็นคนดี ดูแลญาติพี่น้อง
ให้ความช่วยเหลืองานส่วนรวม ตามกำลังความสามารถ ด้วยดีเสมอมา
ในวัยเด็ก สมบัติ เหมือนทอง เป็นเพื่อนรัก เพื่อนสนิทมากๆ อีกคน ของกลุ่มเพื่อนบ้านสีสุกของพวกเรา 
ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติผู้ตาย ในอีกมุมหนึ่งก็เป็นการทำบุญที่ดี ที่ทำให้ ญาติๆ
จากทั่วทุกสารทิศ ได้มีโอกาส มาพบกัน แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ก็ตาม
รวมทั้ง รู้สึก ปิติสุขมาก เมื่อได้มีโอกาสได้มาร่วมอนุโมทนาบุญ กับ พระสมชาย ลาดหนองขุ่น หรือ หลวงพี่อู๊ด
ที่ปัจจุบัน บวชเป็นพระภิกษุประจำวัดศรีโสภณ ของเรา
ขออำนาจ คุณงาม ความดี ที่ คุณสมบัติ เหมือนทอง ได้สร้างสมไว้ จงเกื้อหนุนให้ ดวงวิญญาณของ คุณสมบัติ เหมือนทอง ไปสู่สุคติในสวรวงสวรรค์ และ ส่งผลให้ ภรรยา บุตร ของ  คุณสมบัติ เหมือนทอง มีกำลังกาย กำลังใจที่เข้มแข็ง ต่อไป 

No comments:

Post a Comment